Rimac C_Two vừa ra mắt tại triển lãm Geneva đã gây ấn tượng cho cả thế giới với với tổng công suất lên tới 1.888 mã lực tới từ mô tơ điện.

Sau thành công với dòng siêu xe điện Concept One ra mắt lần đầu vào năm 2013, Rimac đã sẵn sàng tiến một bước xa hơn nữa với mẫu hypercar Rimac C_Two hoàn toàn mới vừa ra mắt tại triển lãm Geneva 2018.

Thị trường xe - Rimac C_Two: Siêu xe điện nhanh nhất thế giới mạnh gần 2.000 mã lực

Rimac đã hài hòa giữa các bề mặt mềm mại, đường nét sắc sảo và các mảng thân xe xếp chồng lớp để tạo thành một tổng thể thiết kế đầy gợi cảm nhưng cũng mang đậm tính “tương lai” cho C_Two. Là một hypercar đương nhiên cũng có phần thân được làm từ sợi carbon siêu nhẹ. Một trong những chi tiết nổi bật của C_Two đó là bộ mâm 5 cánh với thiết kế độc đáo.

Thị trường xe - Rimac C_Two: Siêu xe điện nhanh nhất thế giới mạnh gần 2.000 mã lực (Hình 2).

Toàn bộ nội thất của C_Two cũng được bọc kín trong da cao cấp – bao gồm cả từng ngóc ngách như khoang để chân. Hãng đã hạn chế tối đa số nút bấm thay vào đó là một màn hình cảm ứng đồng thời đóng vai trò là hệ thống thông tin giải trí.

Thị trường xe - Rimac C_Two: Siêu xe điện nhanh nhất thế giới mạnh gần 2.000 mã lực (Hình 3).

Ngoài ra, Rimac C_Two còn được trang bị 8 camera trong, một cặp cảm ứng LIDAR, 6 bộ phát radar, hàng loạt cảm ứng siêu âm và GPS chính xác tuyệt đối. Đồng thời xe cũng trang bị khả năng tự vận hành cấp 4 – gần như là cao nhất hiện nay. Trí thông minh nhân tạo AI cũng được sử dụng cho phép khách hàng điều khiển xe dễ dàng thông qua khả năng nhận diện khuôn mặt và giọng nói.

Thị trường xe - Rimac C_Two: Siêu xe điện nhanh nhất thế giới mạnh gần 2.000 mã lực (Hình 4).

Tương tự như Concept One, C_Two sử dụng 4 mô tơ điện độc lập nằm riêng trên 4 bánh xe với hộp số đơn cấp ở phía trước và 2 hộp số 2 cấp ở phía sau. Cả 4 mô tơ liên kết với nhau thông qua hệ thống kiểm soát hướng lực kéo chủ động 2 cầu. Khi cùng lúc hoạt động, cả 4 động cơ này có thể đạt tổng công suất lên tới 1.888 mã lực và mô-men xoắn 2.300Nm. Mẫu siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 1,85 giây, trong khi tốc độ tối đa đạt được là 412 km/h.

Thị trường xe - Rimac C_Two: Siêu xe điện nhanh nhất thế giới mạnh gần 2.000 mã lực (Hình 5).

Cung cấp năng lượng cho hệ thống mô tơ là ắc quy cỡ lớn 120 kWh tích hợp hệ thống làm mát bằng dung dịch cho phép xe vận hành trơn tru ngay cả với các tác vụ “nặng máy” như đua xe đường trường. Rimac cho biết tổng quãng đường xe có thể vận hành với cấu hình này là 650 km.

Thị trường xe - Rimac C_Two: Siêu xe điện nhanh nhất thế giới mạnh gần 2.000 mã lực (Hình 6).

Rimac C_Two sẽ bắt đầu lắp ráp ngay trong năm nay, dự kiến sẽ giới hạn số lượng xe ở mức 150 chiếc với mức giá cùng kế hoạch bán ra chưa được hãng tiết lộ.

Lê Huân

Theo Người Đưa Tin

BÌNH LUẬN