Người có nhu cầu chỉ cần đăng nhập vào sàn thương mại, thanh toán và xe sẽ được bên cung cấp chuyển đến tận nhà.

Để thực hiện giao dịch, khách hàng chọn xe phù hợp, thanh toán và nhận ôtô trong bán kính 25 km quanh kho. Nathan, CEO startup cho biết, ôtô do Honcker cung cấp là sản phẩm mới, khách hàng phải đảm bảo thuê tối thiểu ba năm.

Để tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển, ông hợp tác với kho bảo quản xe tại nhiều khu vực. Theo nhà sáng lập, hiện startup đã hợp tác với hơn 300 đại lý và con số này sẽ không ngừng tăng trong thời gian tới.

Ôtô có thể thuê qua Internet. Ảnh: Internet.

Ôtô có thể thuê qua Internet. Ảnh: Internet.

Ý tưởng thành lập đến từ việc Nathan nhận thấy nhiều bất cập trên thị trường thuê xe truyền thống. Nhiều năm trước, ông muốn thuê ôtô và phải mất nhiều ngày để tìm một chiếc xe ưng ý. “Có quá nhiều sản phẩm và mức giá trên thị trường. Điều này khiến tôi mất khá nhiều thời gian để chọn, chưa kể đến việc không nắm được thông số kỹ thuật của xe. Tôi nghĩ có thể làm hệ thống này vận hành tốt hơn”, Nathan nói.

Nhà sáng lập nhìn nhận, một trong những thách thức lớn nhất là đa dạng chuỗi cung ứng để đa dạng sản phẩm và giúp khách hàng đạt thỏa thuận tốt nhất về giá. Bên cạnh đó, việc tổng hợp thông số kỹ thuật của mỗi xe cũng là vấn đề được Nathan quan tâm.

Theo Nathan, để thực hiện giao dịch chính xác, startup cần cập nhật giá xe, thông số kỹ thuật và yêu cầu đi kèm theo thời gian thực tế.

“Chúng tôi chỉ là một trong số ít công ty mở sàn giao dịch trực tuyến. Tuy nhiên với phương thức hoạt động Honcker đang thực hiện, tôi tin điều này sẽ làm thay đổi cơ bản bối cảnh của thị trường”, CEO Honcker cho biết. Gần đây, startup mới nhận vốn 23 triệu USD.

Theo góc nhìn của Nathan, giao dịch qua mạng giúp doanh nghiệp giảm bớt nhiều vấn đề, trong đó có lực lượng lao động và thời gian. “Kế hoạch sắp tới, tôi sẽ tăng quy mô lên 25 nhân viên, mở rộng thị trường hoạt động. Bên cạnh đó, hướng truyền thông mới của công ty sẽ tập trung thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng”, Nathan chia sẻ.

Dù sàn thương mại điện tử ôtô cho thuê là ý tưởng mới, tuy nhiên Honcker không phải đơn vị duy nhất triển khai dịch vụ này. Nhà sáng lập startup tin tưởng vào tiềm năng phát triển trong tương lai của ngành. “Đây là thời điểm thích hợp để triển khai hình thức sản phẩm thương mại điện tử mới”.

Những năm cuối thập niên 90, Nathan từng làm việc tại Jerusalem. Sau đó, ông đã quay trở về New York (Mỹ) và sáng lập ba startup lĩnh vực điện tử và công nghệ.

Lạc Thảo (Theo Technical.ly)

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN