Chiếc hyper underbone Honda Sonic 125 vẫn thể hiện sức hấp dẫn của mình khi được một biker tại “xứ Chùa Vàng” Thái Lan lên đời với loạt đồ chơi “hàng hiệu”.

Honda Sonic 125 là mẫu xe côn tay với kiểu dáng hyper underbone được sản xuất tại Thái Lan, ra đời với “sứ mệnh” thay thế dòng xe 2 kỳ huyền thoại Nova Dash một thời và là “tiền bối” của Honda Sonic 150R ngày nay.

Thú chơi xe - Honda Sonic 125 độ cực chất của biker 'xứ Chùa Vàng'

So với nước bạn, những chiếc Sonic 125 tại Việt Nam được nhập nguyên chiếc về nước với số lượng tương đối ít nhưng bù lại đây lại là  dòng xe được khá nhiều người chơi xe ưa chuộng.

Là mẫu côn tay khá dễ độ, do đó có không ít biker trong nước lẫn nước ngoài từng cho ra lò những bản độ siêu ngầu, siêu độc. Và chiếc Honda Sonic 125 của một chủ nhân sống tại “xứ sở Chùa Vàng” nhắc đến trong bài là một ví dụ điển hình.

Thú chơi xe - Honda Sonic 125 độ cực chất của biker 'xứ Chùa Vàng' (Hình 2).

Diện mạo của xe nổi bật với dàn áo màu vàng bắt mắt ở phần đầu trước và sau, trong khi thân xe lại sử dụng tông màu đen bóng, kèm theo là bộ vành màu xanh khá bắt mắt.

Thú chơi xe - Honda Sonic 125 độ cực chất của biker 'xứ Chùa Vàng' (Hình 3).
Phần đầu điều khiển của xe được chủ nhân trang bị một trợ lực lái đến từ thương hiệu Scott giúp xe ổn định tay lái ở tốc độ cao. Tiếp đến là cùm công tắc Honeywell, tay thắng Brembo bình dầu (bên phải) và cùm tay côn CRG GP (bên trái).
Thú chơi xe - Honda Sonic 125 độ cực chất của biker 'xứ Chùa Vàng' (Hình 4).

Cận cảnh cùm tay côn CRG GP được tích hợp chống gãy đầy tiện ích.

Thú chơi xe - Honda Sonic 125 độ cực chất của biker 'xứ Chùa Vàng' (Hình 5).
Vốn sử dụng loại động cơ SOHC, xi-lanh đơn, có dung tích 125 cc, làm mát bằng không khí, với công suất tối đa 13,5 PS và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm. Chiếc Honda Sonic trở nên bụi bặm hơn khi được lược bỏ hai phần yếm trước để lộ sự hầm hố ở phần động cơ. Thêm vào đó là dàn hệ thống giải nhiệt được truyền qua các đường ống bằng chất liệu Titan, đi kèm là dàn ốc vàng bắt mắt trên lốc máy của xe.
Thú chơi xe - Honda Sonic 125 độ cực chất của biker 'xứ Chùa Vàng' (Hình 6).
Bộ vành với viền màu sơn xanh bắt mắt, cộng thêm số gãy đơn CNC , giảm xóc sau YSS bình dầu cho độ nhún êm ái tích hợp thêm núm tăng chỉnh nặng nhẹ.
Thú chơi xe - Honda Sonic 125 độ cực chất của biker 'xứ Chùa Vàng' (Hình 7).
Dù đã phải “nhường ngôi” cho “hậu bối” Sonic 150R nhưng chiếc xe hyper underbone Honda Sonic 125 vẫn là dòng xe có tiếng trong cộng đồng yêu xe Việt.

Lê Ngà

Theo Người Đưa Tin

BÌNH LUẬN