Có con gái đồng nghĩa với việc bạn đang sống cạnh ‘một nhà quan sát vĩ đại’ và ‘một người bạn tâm lý biết lắng nghe’.

Là mẹ của một cô con gái, ngoài niềm vui mua sắm đủ loại váy áo cho con, bạn còn có những trải nghiệm khác biệt mà nếu sinh một cậu con trai, bạn sẽ không bao giờ cảm nhận được. Đó là những điều tuyệt vời mà “nàng tiên xinh đẹp” của bạn đem lại và sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

1. Sinh con gái dễ hơn 

Thời gian một bé gái ra đời ngắn hơn so với một bé trai khoảng 24 phút. Mẹ của một cô con gái cũng ít cảm thấy đau hơn trong quá trình sinh nở. Điều này được giải thích có thể do bé gái nhỏ hơn bé trai.

Ngoài ra, theo thống kê, phụ nữ mang bầu con gái thường có thai kỳ dễ dàng hơn. Các bà mẹ mang thai con trai dường như có nguy cơ cao hơn về các biến chứng thai kỳ như huyết áp cao và dị dạng nhau thai.

2. Bé gái thường ra đời muộn hơn

Theo một báo cáo nghiên cứu được thực hiện bởi tiến sĩ Joy Lawn, từ Trường vệ sinh và y học nhiệt đới London, các bé trai có xu hướng sinh non hơn bé gái. Đồng thời, trẻ sơ sinh con trai cũng dễ gặp các vấn đề sức khỏe hơn.

Bé gái thường sớm biết nói hơn.

Bé gái thường sớm biết nói hơn.

3. Bé gái thường nhỏ và nhẹ cân hơn

Trẻ sơ sinh con gái thường có trọng lượng và chiều dài nhỏ hơn bé trai, khoảng 142g và 1,3 cm. Trung bình, các bé trai nặng khoảng 3,4 kg lúc ra đời, trong khi bé gái chỉ nặng khoảng 3,2 kg.

4. Bé gái có thể có kinh nguyệt

Bạn có thể phát hiện ra chất lỏng dày, màu trắng sữa chảy ra từ âm đạo của một em bé gái 2 ngày tuổi. Và cũng đừng quá lo lắng khi thấy máu trong bỉm của bé sau đó.

Trong thời giang mang thai, sự gia tăng estrogen của người mẹ có thể kích thích tử cung của thai nhi. Những hormone này tích tụ thành lớp niêm mạc tử cung.

Tiến sĩ Chan Poh Chong, trưởng phòng và chuyên viên tư vấn cao cấp của Khoa Nhi, Bệnh viện Đại học quốc gia Singapore cho biết: “Kinh nguyệt thường thấy trong tuần đầu tiên và kéo dài khoảng 2-3 ngày. Cha mẹ chỉ nên lo lắng nếu máu vẫn chảy ra sau đó”.

5. Bé gái có thể tiết sữa

Một lần nữa nguyên nhân là do hormone. Trẻ sơ sinh có thể phát triển các tia sữa do lượng hormone giảm xuống và chúng chứa một lượng sữa nhỏ. Hiện tượng tiết sữa ở trẻ sơ sinh thường giảm xuống khoảng tuần thứ hai sau sinh.

6. Bé gái có thể có ngực

Thông thường, ở trẻ sơ sinh (trai và gái) có bầu vú lớn hoặc sưng phồng. Điều này liên quan tới việc tiếp xúc với hormone của người mẹ trong tử cung. Bầu ngực lớn của bé có thể tiếp tục sau khi ra đời một thời gian. Các mô ngực sẽ co lại trong vài tuần và cuối cùng trở nên khá bằng phẳng.

7. Bé gái sớm biết nói hơn 

Các cô gái dường như hiểu những gì bạn nói trước các cậu con trai bằng tuổi (bé trai thường biết nói khi 12-14 tháng tuổi) và sẽ tiếp tục nói chuyện nhiều hơn qua những năm tháng chập chững biết đi. Sau 16 tháng, vốn từ của một bé gái có khoảng 100 từ, trong khi một cậu bé trai trung bình chỉ nói gần 30 từ.

Các bé gái thậm chí còn sớm biết đi hơn, có nhiều cử chỉ như vẫy tay chào tạm biệt hoặc chỉ vào thứ chúng muốn…

Bé gái có thể nhanh chóng bắt chước theo bạn.

Bé gái có thể nhanh chóng bắt chước theo bạn.

8. Bé gái là ‘những ngày quan sát vĩ đại’

Các bé gái thường quan tâm nhiều hơn đến mọi người xung quanh, màu sắc và kết cấu, trong khi bé trai lại thích chuyển động hoặc hành động, như những chiếc ô tô di chuyển. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngay cả với trẻ sơ sinh khi được đưa cho những món đồ chơi không phân biệt giới tính, trẻ em trai vẫn thường “dính” vào ô tô, xe lửa, còn bé gái lại chọn búp bê.

Trẻ em gái cũng có kỹ năng tốt hơn trong việc đọc các biểu cảm cảm xúc. Nếu thấy một khuôn mặt đáng sợ, chúng sẽ trở nên căng thẳng hoặc bám vào mẹ. Ngay cả đối với trẻ sơ sinh, bé gái cũng sớm chú ý đến biểu cảm trên khuôn mặt người khác và đồng cảm với nỗi đau khổ hơn.

9. Bé gái là những người lắng nghe tốt hơn

Nghiên cứu cũng cho thấy các bé gái “hòa hợp hơn với tiếng nói của con người và dường như thực sự thích âm thanh này hơn những âm thanh khác”. Điều này có ý rằng các cô gái có thể quan tâm nhiều hơn khi bạn nói chuyện với chúng, so với các chàng trai.

Hà Nhi

Theo ngoisao.net

BÌNH LUẬN