Tích hợp AI trên cơ thể người có thể được xem là cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo trên thế giới và là tương lai của trí tuệ nhân tạo.

Tin tức này được khẳng định khi tại Hội nghị Thượng đỉnh Chính phủ Thế giới tổ chức tại Dubai, lãnh đạo chính phủ các nước đã gặp gỡ các chuyên gia để bàn về lộ trình của trí tuệ nhân tạo AI. Nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực AI đã tham gia sự kiện này như OECD, IEEE, AAAI, Facebook, Microsoft, Amazon, IBM,… Chính phủ các nước tham gia có Pháp, Ý, Nga, Úc, Singapore,…

Câu hỏi được đặt ra trong hội nghị là nên phát triển và ứng dụng AI như thế nào để đem lại nhiều lợi ích nhất cho thế giới? Và câu trả lời nhận được biểu quyết nhiều nhất là tích hợp AI lên cơ thể người, nhằm sử dụng trí tuệ nhân tạo vào việc biến con người thành thực thể thông minh hơn.

Cuộc sống số - Xu hướng công nghệ mới là tích hợp AI trên cơ thể người

Thế giới muốn tích hợp AI trên cơ thể người.

Thông tin này có thể gây sốc cho nhiều độc giả. Nhưng thực tế là AI đã tham gia vào rất nhiều hoạt động phổ biến của con người. Chẳng hạn AI trợ giúp việc tìm kiếm trên Facebook, AI được tích hợp camera của smartphone,… Công ty luật LawGeex dùng AI để tự động xem xét hợp đồng với khách hàng, cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ dùng AI để dự đoán cái chết.

Thậm chí, AI còn được ứng dụng trong ngành sản xuất robot tình dục. Sự ứng dụng mạnh mẽ của AI và ý tưởng tích hợp AI vào cơ thể người gây ra nhiều tranh luận. Những người ủng hộ thì cho rằng cách làm này sẽ giúp con người trở nên thông minh hơn. Còn những người phản đối thì cho rằng AI có thể sẽ biến con người thành nô lệ.

Giám đốc khoa học của Sun Microsystems, ông Bill Joy nói: “Có một vấn đề rất lớn đối với xã hội loài người khi AI trở nên phổ biến, đó là chúng ta sẽ bị lệ thuộc. Khi AI trở nên hoàn thiện và thông minh hơn, chúng ta sẽ cho phép bản thân mình nghe theo những quyết định của máy móc, vì các cỗ máy luôn đưa ra quyết định chính xác hơn con người”.

Vì thế, chuyện AI có được tích hợp vào cơ thể người không là chuyện của tương lai. Còn trong phiên họp tại Dubai, các nhà lãnh đạo đã liên tục bàn bạc những kế hoạch để thúc đẩy sớm điều này thành hiện thực.

Ngọc Quang

Theo nguoiduatin.vn

BÌNH LUẬN