Từ ngày 21 âm lịch, Hồng Phúc đã chạy đôn chạy đáo sắm Tết, dọn nhà rồi lại chăm con gái nhỏ vì nhà chỉ có 2 vợ chồng.

Hoa hậu Thân thiện cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, Đậu Hồng Phúc, xúng xính áo dài đỏ cùng công chúa nhỏ Pumpkin của mình đón xuân Mậu Tuất 2018.

Hoa hậu Thân thiện cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, Đậu Hồng Phúc, xúng xính áo dài đỏ cùng công chúa nhỏ Pumpkin của mình đón xuân Mậu Tuất 2018.

Lấy chồng từ năm 2016 nhưng đến tận năm nay Hồng Phúc mới được tự tay chuẩn bị Tết vì năm ngoái, vợ chồng cô đón con gái đầu lòng, bé Pumpkin (tên thật là Đặng Quỳnh Nga). Cảm xúc khi lần đầu tiên lo Tết của Hoa hậu Thân thiện cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 có nhiều điều thú vị.

“Trước khi lấy chồng, tôi cảm thấy Tết tương đối nhàn nhã, có bận thì cũng chỉ là giúp đỡ mẹ chuẩn bị cỗ, lễ cúng, đưa mẹ đi mua sắm… Mẹ vẫn làm chính, còn mình chỉ là phụ thôi, vẫn có thời gian đi làm đẹp, đi tất niên liên miên. Năm nay, tôi được toàn quyền chuẩn bị Tết. Ấy vậy mà cái ‘quyền’ đó lại không dễ như mình nghĩ”, Hồng Phúc chia sẻ.

Co cho hay: “Những ngày bận rộn của tôi bắt đầu từ ngày 21 âm lịch – khi mà bà trẻ trông em bé về quê. Ôi bà về, tôi mới thấy đầu bù tóc rối với em bé. Trộm vía mới 14 tháng mà bé rất năng động, cả ngày loanh quanh với bé nên tôi không làm được thêm gì. Mọi thứ có vẻ vất vả hơn khi từ ngày 22, tôi tất bật chuẩn bị cúng ông Công ông Táo. Ông xã của tôi phải nhận nhiệm vụ trông bé để tôi yên tâm lo Tết nhất.

Với cái Tết đầu tiên này, người bị tôi làm phiền nhiều nhất có lẽ là mẹ của mình. Bây giờ cần tìm hiểu gì thì có thể hỏi ‘anh bạn Google’, nhưng tôi vẫn không yên tâm, nên cứ chút chút lại alo hỏi mẹ: Mua lễ như thế đủ chưa? Cúng thì như thế nào? Sớ lễ bày biện thế nào cho chuẩn?… Mẹ tuy cũng rất bận nhưng đã không ngần ngại chỉ dẫn tận tình cho tôi, con gái năm đầu lo Tết mà!”.

Hồng Phúc quan niệm Tết là khoảng thời gian thiêng liêng, kết nối yêu thương, và người phụ nữ trong gia đình chính là cầu nối quan trọng nhất.

Hồng Phúc quan niệm Tết là khoảng thời gian thiêng liêng, kết nối yêu thương, và người phụ nữ trong gia đình chính là cầu nối quan trọng nhất.

Trong những ngày Tết đó, Hồng Phúc bị “mất ngủ trầm trọng” vì cả ngày chạy đôn chạy đáo đi sắm Tết, về nhà lại dọn dẹp rồi chăm bé. “Nếu không có ông xã đỡ đần thì chắc tôi đã ốm. Giờ tôi mới thấm thía mọi bà mẹ bỉm sữa đều là ‘siêu nhân’ trong chính gia đình mình. Đến hôm nay ngồi nhớ lại những ngày qua, tôi cảm thấy rất xúc động. Cái Tết đầu tiên tôi được làm vợ, làm mẹ đúng nghĩa”, Hồng Phúc tâm sự.

Mệt và mất ngủ nhưng nếu được chọn thì Hồng Phúc vẫn làm lại, vì sau tất cả là tình yêu thương gia đình. Ngày trước, khi thấy mẹ cứ tất bật mấy ngày Tết, nàng Hoa hậu nghĩ rằng sao cứ phải như vậy, Tết là để tận hưởng, sao mẹ cứ vất vả vậy? Nhưng sau Tết năm nay, khi được tự tay lo Tết từ A đến Z, Phúc mới hiểu được tại sao mẹ lại tất bật. Cô bảo: “Khi nhìn nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ, rực rỡ sắc hoa, bàn thờ gia tiên được bày biện trịnh trọng, lễ lạt tươm tất, đó là lúc Tết về trong tâm của người phụ nữ! Đó chính là những giá trị tuyệt vời mà tôi muốn truyền lại cho con gái mình”.

Hồng Phúc hiện tại được biết đến với vai trò là một MC, biên tập viên truyền hình.

Hồng Phúc hiện tại được biết đến với vai trò là một MC, biên tập viên truyền hình.

Trong năm 2017, Hồng Phúc trở lại showbiz sau 5 năm vắng bóng kể từ ngày đạt danh hiệu Hoa hậu thân thiện cuộc thi hoa hậu Việt Nam năm 2008 và tham gia bộ phim Mặt nạ da người vào năm 2012. Không đam mê một cuộc sống ồn ào, cô chọn cho mình một đường đi riêng với công việc biên tập viên, MC truyền hình. Năm qua cũng ghi dấu ấn của Hồng Phúc khi đảm nhận vai trò làm host chính cho chương trình 3S+ của đài VTC cùng hàng loạt các chương trình, sự kiện với khả năng dẫn song ngữ linh hoạt.

Sóng Hồng

Theo ngoisao.net

BÌNH LUẬN