Những khởi đầu mới thường gói ghém trong mình nhiều ước vọng, đôi khi quá nhiều đến nỗi không biết nên chắt lọc cái nào. Nhưng căn hộ hơn 70m2 này lại chỉ có mong muốn duy nhất: Khởi đầu mới, năng lượng mới.

Giờ đang là kỷ nguyên bùng nổ các thiết kế đáp ứng tiêu chuẩn năng lượng, từ năng lượng xanh đến năng lượng tái tạo, rồi đến hiệu suất tiết kiệm năng lượng v.v… Dù vậy, nguồn năng lượng sơ khai nhất, xa xưa nhất vẫn được quan tâm nhất trong không gian sống, đó là năng lượng sinh khí. Điều này càng quan trọng với những công trình đánh dấu sự bắt đầu, sự thay đổi.

khoi-dau-moi-nang-luong-moi
Phòng khách với tầm nhìn ra bên ngoài khi chiều xuống
khoi-dau-moi-nang-luong-moi
Từ phòng khách nhìn về phía khu vực bàn ăn và bếp
khoi-dau-moi-nang-luong-moi
Bàn ăn và phòng khách

Chủ nhà, sau một thời gian ở thuê qua nhiều nơi, muốn có không gian đánh dấu sự khởi đầu mới. Và họ mong muốn sự thay đổi không chỉ đem đến nguồn năng lượng mới mà còn là nguồn năng lượng tích cực.

khoi-dau-moi-nang-luong-moi

khoi-dau-moi-nang-luong-moi
Bàn ăn và bếp với hai góc nhìn khác nhau

khoi-dau-moi-nang-luong-moi

khoi-dau-moi-nang-luong-moi
Bàn ăn, bếp và cửa mở vào phòng ngủ

Như những người kinh doanh spa khác, chủ nhân căn hộ này cũng yêu cây xanh, không khí trong lành và cảm giác thư giãn. Tuy nhiên, thiết kế “vườn xanh” trong căn hộ hơn 70m2 có ban công nhỏ là một thách thức lớn. Giải pháp của kiến trúc sư Trần Lê Quốc Bình là tạo không gian thư giãn kiểu resort và đem vào đó không khí của spa.

khoi-dau-moi-nang-luong-moi
Góc nhìn trực diện về phía bàn ăn và gian bếp
khoi-dau-moi-nang-luong-moi
Hệ tủ kệ chứa đồ kết hợp với trang trí

Mặt bằng được tận dụng mở rộng nhằm tạo không gian liên thông. Khu vực phòng tắm, nhà bếp, phòng ăn và phòng khách được ưu tiên mở rộng tối đa, tạo sự kết nối từ ngoài vào trong và từ trong ra ngoài. Sự kết nối đem đến năng lượng thân thiện, nhẹ nhàng giữa những người sống cùng nhà cũng như giữa chủ nhà và khách. Điều này giải thích vì sao phòng ngủ được bố trí nhỏ nhưng các phòng khác đều rộng mở.

Kiến trúc sư cùng chủ nhà đã tìm được sự thống nhất trong việc bố trí các không gian trong căn hộ. Phòng ngủ được thiết kế vừa đủ diện tích cho việc ngủ. Thiết kế này chỉ gói gọn cho mục đích sử dụng duy nhất là ngủ: đơn giản, không đèn, không chi tiết, không trang trí.

khoi-dau-moi-nang-luong-moi
Khoảng ban công bên ngoài được tổ chức mảng xanh và lối vào phòng ngủ

“Đây là căn hộ dành cho gia đình nhỏ, không có khách khứa, không có bà con sống chung. Tôi muốn kích thích mọi thành viên trong gia đình sẽ dành nhiều thời gian cùng nhau ở không gian chung bên ngoài phòng ngủ. Phòng ngủ là không gian riêng, dùng để nghỉ ngơi, không phải là không gian để kết nối, chia sẻ năng lượng”. Vì vậy, thiết kế furniture đa năng được cân nhắc khá kỹ lưỡng. Furniture đơn giản nhưng phải tinh tế, nữ tính, nhẹ nhàng, vừa tạo cảm giác thư giãn kiểu đồng quê, vừa chắt lọc tinh thần thân thiện của spa. Toàn bộ đồ gỗ đều được làm thủ công, ít sử dụng máy, hạn chế tối đa các chi tiết trên gỗ. Ngay cả chi tiết cửa, vách ngăn cũng là những hoa văn đơn giản, hoàn toàn làm bằng tay. Tinh thần chủ đạo này cũng có trong việc chọn các vật liệu khác sử dụng xuyên suốt trong căn hộ, như: mây, gạch bông, vải xơ, vải bông, linen, v.v… nhằm đem đến năng lượng thân thiện với môi trường và với người sử dụng.

khoi-dau-moi-nang-luong-moi

khoi-dau-moi-nang-luong-moi

Phòng ngủ với các góc nhìn khác nhau
khoi-dau-moi-nang-luong-moi
Từ khối tắm nhìn ra phòng ngủ

Đơn giản, tinh thần thư giãn, không khí thân thiện, năng lượng chất lượng – Còn có gì hơn ở một căn hộ cho sự khởi đầu mới?

Theo noithatmagazine.vn

BÌNH LUẬN