Sáng 5/2, cảnh sát Thái Lan bắt giữ 16 người Việt lưu trú quá hạn visa du lịch tại  Nong Khai.

Maj Thirapong Prachakjit, thanh tra Phòng Xuất nhập cảnh Nong Khai, Thái Lan, cho biết vụ bắt giữ được thực hiện ngay khi cảnh sát nhận tin báo. Họ đã chặn đầu chiếc xe tải chở những người nước ngoài đỗ trước trạm xăng tại quận Nong Song Hong lúc 5h sáng 5/2, theo Nation.

Cảnh sát tìm thấy 16 người Việt ngồi chen chúc trong xe, hộ chiếu của họ cho thấy nhóm người này đã lưu trú quá hạn visa du lịch từ 200 tới 325 ngày. Lái xe Boonchai Phuphiewmek, 39 tuổi, cũng bị bắt giữ.

Những người bị bắt giữ tập trung tại đồn cảnh sát. Ảnh: Nation.

Những người bị bắt giữ tập trung tại đồn cảnh sát. Ảnh: Nation.

Những người Việt trên thừa nhận đã làm việc trái phép tại Bangkok và những điểm du lịch khác tại Thái Lan, họ đang trở về nhà để đón Tết Nguyên đán cùng gia đình. Nhóm người này khai nhận họ đã bắt tàu từ ga Kum Wapi tại Udon Thani, sau đó được chiếc xe tải trên chở đến biên giới tại Nong Khai.

Những người Việt này không phải đối tượng duy nhất bị chính phủ Thái Lan xử lý trong thời gian gần đây. Hiện chính phủ nước này mở cuộc truy quét hơn 8.000 người nước ngoài lưu trú quá hạn visa, trong đó nhiều người dính dáng tới những đường dây tội phạm, tổ chức khủng bố và lao động bất hợp pháp.

Nhóm người nước ngoài này chủ yếu đến từ châu Á, châu Phi và châu Âu, họ sẽ không chỉ bị bắt giữ mà còn bị tịch thu toàn bộ tài sản, Xinhua đưa tin. Cảnh sát Thái Lan cho rằng chủ yếu những người lưu trú quá hạn lẩn trốn tại các điểm du lịch lớn như Pattaya, Phuket, Hua Hin, đảo Koh Samui và Bangkok.

Phạm Huyền

Theo vnexpress.net

BÌNH LUẬN