Infiniti đã chính thức giới thiệu chiếc Q Inspiration Concept mới tại triển lãm NAIAS 2018 với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới cùng nhiều công nghệ hiện đại đến từ tương lai.

Infiniti Q Inspiration Concept thể hiện ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu xe sang thuộc Nissan ở phân khúc sedan thể thao cỡ trung trong tương lai gần. Về tổng thể, xe được tạo hình dựa trên những đường thẳng, các bề mặt nhẵn nhụi của một chiếc sedan cổ điển nhưng vẫn có kiểu dáng thon dài của chiếc coupe thể thao hiện đại.

Thị trường xe - Infiniti Q Inspiration Concept trang bị động cơ 'đỉnh' VC-Turbo

Ở phía trước, Q Inspiration Concept nổi bật với lưới tản nhiệt vòm kép cỡ lớn mang bố cục khá lạ mắt, cụm đèn pha LED dẹt, mảnh trong khi hốc gió hình lưỡi kiếm đặt trước trục bánh trước cũng không phải là chi tiết thường thấy trên ô tô hiện đại nhưng lại khiến Q Inspiration mang một vẻ ngoài rất riêng mà không kém phần bắt mắt. Các đường gân chạy dọc thân toát lên vẻ mềm mại nhưng cũng rất khỏe khoắn. Dải đèn chiếu hậu chạy ngang và ôm trọn lấy toàn bộ phần đuôi xe.

Thị trường xe - Infiniti Q Inspiration Concept trang bị động cơ 'đỉnh' VC-Turbo (Hình 2).

Bên trong xe, mọi thứ đều được xây dựng theo phong cách tối giản và gọn gàng, với một khoang cabin tập trung vào con người, có khả năng cải thiện cách âm, chống ồn tốt hơn, giúp lái xe có thể tập trung hoàn toàn trên đường đi. Đặc biệt, mỗi hành khách còn nhận được một giao diện cảm ứng tương tác với xe (HMI – Human Machine Interface), vì hệ thống này có thể giám sát các sinh trắc học của người sử dụng.

Thị trường xe - Infiniti Q Inspiration Concept trang bị động cơ 'đỉnh' VC-Turbo (Hình 3).

Ông Karim Habib, Giám đốc Thiết kế của Infiniti cho biết: “Nội thất của Q Inspiration đã được xây dựng để tối giản sự tiện nghi, thoải mái, để hướng đến một không gian ấm cúng, hiện đại, giống như kiến trúc của các ngôi nhà truyền thống ở Tokyo”.

Thị trường xe - Infiniti Q Inspiration Concept trang bị động cơ 'đỉnh' VC-Turbo (Hình 4).

Mẫu Concept được trang bị động cơ VC-Turbo có khả năng điều chỉnh tỷ lệ khí nén liên tục để tối ưu hóa hiệu quả nhiên liệu và hiệu suất cho xe. Động cơ này cho ra sức mạnh tương đương với những máy xăng V6 trong khi mô-men xoắn và mức tiêu thụ nhiên liệu lại ngang ngửa với những cỗ máy diesel 4 xy-lanh hay động cơ hybrid. Công nghệ VC này lần đầu tiên trên thế giới cho phép một khối động cơ có 2 tỉ số nén hoàn toàn khác nhau. Chẳng hạn như động cơ xăng I4 2.0 lít có 2 tỉ số nén hoàn toàn khác nhau là 8:1 và 14:1 được Infiniti trang bị trên chiếc QX50 2018.

Xe còn được tích hợp hệ thống tự lái ProPILOT có khả năng nhận diện địa hình và các phương tiện xung quanh chiếc xe, qua đó hỗ trợ người lái phản ứng với các mối nguy hiểm sắp xảy ra.

Lê Huân/Ảnh: The Verge, Carscoops

nguoiduatin

 

BÌNH LUẬN