Hình ảnh đám mây trông giống tháp canh của các tòa lâu đài được một phi hành gia ghi lại trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Mây cumulus castellanus có hình trụ độc đáo hình thành trên đảo Andros. Ảnh: NASA.

Mây cumulus castellanus có hình trụ độc đáo xuất hiện trên đảo Andros. Ảnh: NASA.

Một phi hành gia trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) chụp lại đám mây lớn có hình dạng thẳng đứng kỳ lạ trên đảo Andros thuộc quần đảo Bahamas, Đại Tây Dương, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ Expedition 48 của NASA, Mirror hôm 18/1 đưa tin.

Đây là một loại mây vũ tích có tên cumulus castellanus. Loại mây này hình thành do chuyển động mạnh của không khí theo chiều thẳng đứng, thường gắn liền với các cơn giông bão.

“Những đám mây hình trụ dựng thẳng lên cao này là một loại mây vũ tích. Chúng được gọi là mây castellanus do trông giống những tòa tháp có phần tường trên cao xẻ rãnh hay tháp canh của các lâu đài Trung Cổ”, một phát ngôn viên của NASA cho biết.

“Đảo Andros là một phần của quần đảo Bahamas và được các cửa sông lớn chia thành ba khu vực, Bắc Andros, Trung Andros và Nam Andros. Mỗi khu vực gồm nhiều đảo nhỏ được kết nối bởi các cửa sông nhỏ hơn. Với tổng diện tích khoảng 6.000 km2, Andros là đảo lớn nhất trong 700 hòn đảo thuộc Bahamas”, phát ngôn viên này bổ sung.

Thu Thảo

vnexpress

BÌNH LUẬN