Hoàng Anh, Hiền An, Công Thành là ba trong năm học sinh thể hiện những tác phẩm piano nổi tiếng tại buổi hòa nhạc “Journey to magic”.

Các nghệ sĩ nhí tham gia biểu diễn đến từ trường phổ thông trung học không chuyên về âm nhạc tại Hà Nội. Nguyễn Hoàng Anh  10 tuổi  là học sinh nhỏ tuổi nhất. Lần đầu biểu diễn cũng Dàn nhạc, cô bé tỏ ra tự tin và phối hợp ăn ý với nhạc trưởng Honna Tetsuji. Hoàng Anh từng giành giải ba cuộc thi International Grand Music Competition, NewYork 2017. Tại đêm nhạc, bé thể hiện chương một Concerto số 3 Op của Kabalevsky

Các nghệ sĩ nhí tham gia biểu diễn đến từ trường phổ thông trung học không chuyên về âm nhạc tại Hà Nội. Nguyễn Hoàng Anh (10 tuổi) là nhỏ tuổi nhất. Lần đầu biểu diễn cùng dàn nhạc, cô bé tự tin phối hợp ăn ý với nhạc trưởng Honna Tetsuji. Hoàng Anh thể hiện chương một “Concerto số 3 Op” của Kabalevsky.

Cô bé từng giành giải ba cuộc thi “International Grand Music Competition, NewYork 2017”.

Chương hai và ba của nhạc phẩm do Công Xuân Thành (14 tuổi) trình diễn. Xuân Thành từng giành giải ba cuộc thi Yamaha Piano Festival 2009.

Chương hai và ba của nhạc phẩm do Công Xuân Thành (14 tuổi) trình diễn. Xuân Thành từng giành giải ba cuộc thi piano “American Protege Talent Competition USA” năm 2016.

Đỗ Hiền An (14 tuổi) thể hiện chương một nhạc phẩm Concerto số 21 của Mozart. Hiền An từng giành giải nhì và triển vọng tại Lasum International Music Festival 2017.

Đỗ Hiền An (14 tuổi) thể hiện chương một nhạc phẩm “Concerto số 21” của Mozart. Hiền An từng giành giải nhì và triển vọng tại “Lasum International Music Festival 2017”.

Hai chương còn lại lần lượt do Vũ Trần Phương Mai (trong ảnh) và Phạm Thảo My thể hiện.

Hai chương còn lại lần lượt do Vũ Trần Phương Mai (trong ảnh) và Phạm Thảo My thể hiện.

Năm 2017, Thảo My giành giải nhì cuộc thi piano quốc tế - American Protege, New York.

Năm 2017, Thảo My giành giải nhì cuộc thi piano quốc tế – American Protege, New York

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của giảng viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam như Đào Thu Lê, Trịnh Minh Trang, Nguyễn Hoàng Hải...  Những nhạc phẩm của nhà soạn nhạc nổi tiếng được trình bày trong Journey to Magic như Vũ khúc Hungary số 1 (Brahms), Concerto Op. 88a (Bruch)...

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của giảng viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam như Đào Thu Lê, Trịnh Minh Trang, Nguyễn Hoàng Hải… Những nhạc phẩm của nhà soạn nhạc nổi tiếng được trình bày trong “Journey to Magic” như “Vũ khúc Hungary số 1” (Brahms), “Concerto Op. 88a” (Bruch)…

Ca sĩ Nguyễn Tuấn Anh - Giải nhất Sao Mai 2005, dòng nhạc thính phòng - và Phạm Thu Hà là nghệ sĩ khách mời của chương trình. Phạm Thu Hà thể hiện trích đoạn Habanera trong vở nhạc kịch Carmen của nhà soạn nhạc George Bizet . Kết thúc đêm diễn, Thu Hà, Tuấn Anh cùng tập thể học viên trung tâm Magic Music thể hiện nhạc phẩm Mặt trời của tôi.

Ca sĩ Nguyễn Tuấn Anh – giải nhất Sao Mai 2005, dòng nhạc thính phòng – và Phạm Thu Hà là khách mời của chương trình. Phạm Thu Hà thể hiện trích đoạn “Habanera” trong vở nhạc kịch “Carmen” của nhà soạn nhạc George Bizet. Kết thúc đêm diễn, Thu Hà, Tuấn Anh cùng tập thể học viên trung tâm Magic Music thể hiện nhạc phẩm “Mặt trời của tôi”.

Tổng đạo diễn chương trình là thạc sĩ Trần Vân Cơ – giảng viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

BÌNH LUẬN