Mức nhiệt xuống thấp trong đợt lạnh kỷ lục khiến đỉnh núi Washington trở thành một trong những nơi lạnh nhất trên Trái Đất.

Đỉnh núi Washington trở thành nơi có nhiệt độ thấp thứ hai trên thế giới sáng hôm 6/1. Ảnh: USA Today.

Đỉnh núi Washington trở thành nơi có nhiệt độ thấp thứ hai trên thế giới sáng hôm 6/1. Ảnh: USA Today.

Nhiệt độ trên đỉnh núi Washington ở New Hampshire, Mỹ, vào sáng 6/1 hạ xuống mức -37,8 độ C, khi khu vực Bắc Mỹ đang hứng chịu đợt lạnh kỷ lục trong hàng chục năm qua, Huffington Post đưa tin.

Với mức nhiệt này, núi Washington và thị trấn Armstrong ở Ontario, Canada, trở thành khu vực lạnh thứ hai trên Trái Đất, chỉ sau vùng Eureka thuộc khu vực Nunavut của Canada và Jakutsk, Nga, nơi có nhiệt độ -38,9 độ C, theo Đài quan sát núi Washington.

Nhiệt độ mà con người cảm nhận được ở đỉnh núi Washington vào khoảng -70 độ C do những cơn gió có tốc độ lên tới 160 km/h. Với mức nhiệt này, cảm giác buốt giá trên đỉnh núi còn khủng khiếp hơn một số khu vực trên bề mặt sao Hỏa, nơi có nhiệt độ -61 độ C.

Núi Washington thuộc dãy núi White, có độ cao hơn 1.916 m so với mực nước biển. Đây là đỉnh núi cao nhất ở khu vực đông bắc nước Mỹ.

Miền đông nước Mỹ đang trải qua một mùa đông vô cùng khắc nghiệt với nhiệt độ xuống thấp kỷ lục kèm theo tuyết rơi dày và gió mạnh do “bão bom”, thuật ngữ khoa học dùng để gọi một cơn bão đột ngột trở nên dữ dội sau khi áp suất khí quyển giảm mạnh.

Thu Thảo

vnexpress

BÌNH LUẬN