Nước lẩu có vị ngọt của nấm kết hợp với vị đắng của khổ qua (mướp đắng) sẽ làm bạn ấm bụng.

Lẩu luôn là lựa chọn chuẩn cho những ngày trời se lạnh vì bạn không lo vừa ăn vừa toát mồ hôi dù đây là món phải thưởng thức lúc nước sôi sùng sục, nóng hổi, bốc khói nghi ngút. Tuy nhiên thỉnh thoảng đổi khẩu vị bằng nồi lẩu chay thanh đạm nhưng vẫn đủ chất sẽ thú vị và ấm áp hơn.

Lẩu khổ qua chay cho ngày Sài Gòn mưa gió

Điểm nhấn của món lẩu chay là nước lẩu chế biến từ nhiều loại nấm và củ cải cho vị ngọt tự nhiên. Vị ngọt từ rau củ khác với ngọt từ các loại xương hầm, thanh nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Đặc biệt nấm đùi gà ướp sẵn, chiên sơ qua, nhai dai dai mà rất thơm, tựa như đang ăn chả cá. Tàu hũ non cùng nhiều loại nấm cần chín kĩ như nấm mỡ, nấm rơm… được đầu bếp nấu cùng với nước lẩu trước khi mang lên cho thực khách.

Đĩa rau ăn kèm đơn giản, chỉ có nấm kim chi và khổ qua thái mỏng. Chọn loại khổ qua có vị đắng nhẹ kèm chút ngọt cho dễ ăn. Sẽ ngon hơn nếu bạn ăn được khổ qua còn hơi sống, giòn giòn nhai vui miệng. Vì thế ăn bao nhiêu, nhúng khổ qua bấy nhiêu, tránh để lâu trong nồi lẩu sẽ mềm, ăn giống canh khổ qua hơn.

Nấm kim châm mau chín nên cũng vừa ăn vừa nhúng thì sẽ cảm nhận được trọn vẹn độ dai, giòn ngọt của nó. Các loại rau chấm với nước chấm cà ri chay. Thực khách có thể tự gia giảm nước chấm vào thẳng chén ăn lẩu của mình cho tròn vị. Tuy nhiên nên thêm thật ít vì đầu bếp đã nêm nếm gia vị vừa ăn rồi. Nếu không thích mùi cà ri bạn có thể thay thế bằng xì dầu pha sẵn. Ăn kèm với bún tươi sẽ no và chắc bụng.

Tuy là lẩu chay nhưng nhờ kết hợp khéo léo từ nhiều loại nấm, cách sơ chế nấm trước khi cho vào nồi lẩu cũng khác nhau khiến món ăn đậm đà vị mặn, ngọt, đắng lại thơm nhẹ mùi rau củ, đủ dinh dưỡng chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Một nồi lẩu vừa đủ hai người ăn no nê có giá khoảng 230.000 đồng. Bạn có thể thưởng thức món này ở nhiều nhà hàng chay tại Sài Gòn.

[Caption]

Vi Yến

ngoisao

BÌNH LUẬN