Nghệ sĩ kiện nhà đài, công ty sản xuất chương trình vì cho rằng họ đăng nội dung vu khống anh bạo hành vợ cũ – diễn viên Lê Giang.

Chia sẻ với VnExpress, Duy Phương cho biết sáng 11/12, anh cùng luật sư Nguyễn Quốc Cường – Đoàn luật sư TP HCM đã gửi đơn kiện lên Tòa án nhân dân quận 1. Nội dung đơn kiện yêu cầu Đài truyền hình TP HCM và Đông Tây Promotion – đơn vị sản xuất chương trình Sau ánh hào quang – bồi thường về tinh thần và sức khỏe của Duy Phương, sau khi đăng tải nội dung anh bạo hành diễn viên Lê Giang. Trong đơn kiện, nghệ sĩ bác bỏ toàn bộ thông tin Lê Giang chia sẻ về anh trong chương trình.

Nghệ sĩ Duy Phương.

Nghệ sĩ Duy Phương.

Theo luật sư, sau khi tập 10 Sau ánh hào quang phát sóng, cuộc sống cá nhân của nghệ sĩ Duy Phương bị xáo trộn. Hiện tại, anh và hai người con bị ảnh hưởng tinh thần nặng nề, sức khỏe giảm sút, công việc kinh doanh bế tắc. Một số show của Duy Phương buộc phải hủy theo đề nghị của bầu show, do khán giả tẩy chay vì tác động của chương trình.

Yêu cầu bồi thường của Duy Phương được căn cứ theo điều 592 và điều 590 của Bộ luật Dân sự năm 2015, dựa trên những tổn hại về sức khỏe và danh dự, uy tín của nam nghệ sĩ. “Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là chúng tôi muốn gióng lên hồi chuông về những chương trình lạm dụng đời tư nghệ sĩ vì mục đích thương mại”, luật sư chia sẻ.

Lý giải việc không kiện Lê Giang, luật sư Cường cho biết nữ diễn viên cũng có một phần lỗi, nhưng việc chịu trách nhiệm cuối cùng vẫn là nhà đài và nhà sản xuất. “Việc Lê Giang chia sẻ nếu nằm trong khuôn khổ của một buổi trò chuyện trà dư tửu hậu thì không sao, nhưng khi lên sóng truyền hình với mục đích thu quảng cáo lại là chuyện khác”, luật sư này nói.

Về việc chương trình không đề cập đến danh tính cụ thể của nghệ sĩ Duy Phương, luật sư Cường cho rằng vẫn có cơ sở để xác định bởi chi tiết “Lê Giang sống với chồng, có hai đứa con chung là Duy Phước và Lê Lộc” là thông tin đã rõ ràng.

Luật sư Cường cho biết sau khi nhận đơn, thời gian để tòa án thụ lý là khoảng 8 ngày.

Đại diện công ty Đông Tây cho biết hiện tại họ không đưa ra bình luận nào về đơn kiện của nghệ sĩ Duy Phương.

Trước đó, ở tập 10 Sau ánh hào quang, Lê Giang tâm sự về cuộc hôn nhân không yên ấm với Duy Phương. Hai con của đôi nghệ sĩ là Duy Phước và Lê Lộc cũng có mặt trong chương trình.

Ba mẹ con Lê Giang trong chương trình Sau ánh hào quang.

Ba mẹ con Lê Giang trong chương trình “Sau ánh hào quang”.

Tối 6/12, hai ngày sau khi chương trình phát sóng, đơn vị sản xuất đã khóa tập 10 trên kênh Youtube riêng. Đại diện đơn vị này cho biết họ không bình luận về chuyện riêng của các nghệ sĩ tham gia show. “Chúng tôi chỉ muốn đưa khán giả đến gần hơn với nghệ sĩ thông qua những câu chuyện vui buồn của họ”, êkíp chia sẻ.

Nghệ sĩ Duy Phương là cây hài được yêu mến trong thập niên 1990. Anh gây chú ý khi tham gia chương trình Trong nhà ngoài phố và nhiều phim truyền hình. Lê Giang sinh năm 1972 tại một tỉnh miền Tây Nam Bộ. Với chất giọng cao, khỏe bẩm sinh, chị trở thành đào chính tại các gánh hát tỉnh khi mới 15 tuổi. Năm 1990, chị gia nhập đoàn cải lương Thanh Nga và giành huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp với vở Dòng sông đầm lầy. Lê Giang diễn kịch và tấu hài ở nhiều sân khấu nhưng chỉ thực sự được biết nhiều khi tham gia một vai trong phim truyền hình Cô gái xấu xí.

Mai Nhật

vnexpress

BÌNH LUẬN