Các phương pháp sử dụng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe hơn và không có tác dụng phụ.

9-cach-ban-nen-lam-ngay-khi-bi-cam-lanh-cam-cum

Mùa đông mang đến những cơn gió rét và thật không may, đó cũng là mùa của cảm lạnh và cảm cúm. Khi những triệu chứng đầu tiên của bệnh xuất hiện, bạn nên tìm cách để xử lý ngay vì càng để lâu, bệnh càng trở nên dai dẳng và gây mệt mỏi, khó chịu. Có người nghĩ tới việc nằm dài quấn chăn trên giường và ăn một bát súp và nóng. Người khác lại trị bệnh cảm lạnh, cảm cúm bằng một tách trà, tắm nước nóng hoặc chỉ cần ngủ thêm… Mỗi người có thể “bỏ túi” cho mình cách trị bệnh riêng. Nhưng nếu chưa biết phải làm thế nào, bạn hãy áp dụng những lời khuyên từ bà và mẹ của chúng ta.

Nguyên tắc chung của các biện pháp chữa cảm lạnh, cảm cúm tại nhà là phải uống nhiều nước và các loại chất lỏng khác, xông hơi, súc miệng nước muối và nghỉ ngơi. Nhưng nếu tất cả các cách đó đều không có tác dụng, bạn hãy thử tới những công thức dưới đây.

1. Kê thêm gối khi ngủ

9-cach-ban-nen-lam-ngay-khi-bi-cam-lanh-cam-cum-1

Khi bị cảm lạnh, cảm cúm, bạn thường cảm thấy khó thở và giấc ngủ cũng trở nên trằn trọc hơn. Cách đơn giản là kê thêm gối để nâng cao đầu của bạn. Ở tư thế này, bạn sẽ cảm thấy tình trạng tắc nghẽn ở mũi giảm và dễ ngủ hơn.

2. Uống một chút rượu 

9-cach-ban-nen-lam-ngay-khi-bi-cam-lanh-cam-cum-2

Cách này có tác dụng nhiều hơn việc giúp bạn giảm đau. Uống một vài ngụm rượu có thể làm nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên, giảm ho vì ngực được làm ấm. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng cách này và không uống quá nhiều mỗi lần để gây phản tác dụng.

3. Ăn củ cải 

9-cach-ban-nen-lam-ngay-khi-bi-cam-lanh-cam-cum-3

Củ cải có tác dụng đặc biệt trong việc phòng chống và chữa trị cảm cúm. Bạn có thể ép nước củ cải, sau đó cho thêm một chút nước gừng, thêm đường hoặc mật ong, có thể uống 2-3 lần/ngày và trong thời gian 2 ngày.

4. Ăn hành tây vỏ tím với mật ong

9-cach-ban-nen-lam-ngay-khi-bi-cam-lanh-cam-cum-4

Hành có tính kháng viêm và chống vi trùng, làm tan đờm. Ngoài ra, mật ong được biết đến là loại “thuốc” kháng virus tự nhiên. Nó làm giảm đau họng và thúc đẩy hệ thống miễn dịch.

Bạn dùng một củ hành bỏ vỏ, cắt lát ngâm cùng mật ong qua đêm. Vào buổi sáng, bạn ăn một hoặc hai lát, và tiếp tục ăn 1-2 lần trong ngày.

5. Uống nước tiêu đen

9-cach-ban-nen-lam-ngay-khi-bi-cam-lanh-cam-cum-5

Đây có thể là một trong những biện pháp chữa bệnh lạ thường nhưng hạt tiêu đen có thể giúp bạn không bị chảy nước mũi và ngừng hắt hơi. Ngoài ra, loại nước này cũng giúp giảm ho, đau họng.

Bạn hãy trộn 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu đen trong nước ấm, sau đó cứ vài giờ lại uống một lần.

6. Đi tất ướt khi ngủ

9-cach-ban-nen-lam-ngay-khi-bi-cam-lanh-cam-cum-6

Tiếp tục là một cách có thể khiến bạn bất ngờ, nhưng đi tất ướt có thể kích thích tuần hoàn. Cách này cũng giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và giảm tắc nghẽn.

7. Ăn tỏi sống 

9-cach-ban-nen-lam-ngay-khi-bi-cam-lanh-cam-cum-7

Tỏi có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất trong các loại gia vị. Tỏi vị cay, tính ấm, có thể tăng cường sự lưu thông khí huyết, sát trùng, sát khuẩn, tăng cường sức đề kháng để phòng chống nhiều loại bệnh, đặc biệt là bệnh cảm cúm. Bạn có thể ăn tỏi sống hoặc trộn với mật ong.

8. Ăn gia vị cay

9-cach-ban-nen-lam-ngay-khi-bi-cam-lanh-cam-cum-8

Đồ ăn cay có thể không phải là món khoái khấu của nhiều người nhưng lại đem đến tác dụng tốt cho bạn khi bị cảm lạnh. Ăn đồ cay kích thích nước mũi chảy ra và làm sạch xoang. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có nhu cầu uống nhiều nước hơn, tốt cho điều trị cảm lạnh.

9. Quấn cổ họng bằng khăn ấm

9-cach-ban-nen-lam-ngay-khi-bi-cam-lanh-cam-cum-9

Quàng khăn ấm không chỉ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái và ấm cúng khi bạn bị bệnh, nó còn làm giảm áp suất xoang và tiêu chất nhầy. Nếu bị nghẹt mũi, bạn có thể quấn một chiếc khăn ấm lên mặt.

 ngoisao

BÌNH LUẬN