Ferrari Enzo hiện là mẫu siêu xe thể thao thuộc vào hàng cực hiếm trên toàn thế giới, tại thời điểm ra mắt nó có giá khởi điểm từ 643.330 USD (khoảng 14,61 tỷ đồng).

Xe++ - “Tóm gọn” siêu xe triệu đô hàng hiếm Ferrari Enzo trên phố

Sự xuất hiện của những chiếc siêu xe thể thao hàng hiếm trên đường phố luôn là tâm điểm thu hút sự quan tâm của nhiều người, sự hiếu kỳ đặc biệt này lớn hơn rất nhiều so với việc nhìn thấy nó trong một phòng trưng bày.

Mới đây, trang AutoGespot vừa đăng tải hình ảnh về chiếc siêu xe triệu đô hàng hiếm Ferrari Enzo màu đen bóng bị bắt gặp trên một con phố ở Paris, khiến giới mê xe trên toàn thế giới có thêm cơ hội để chiêm ngưỡng hàng độc này.

Xe++ - “Tóm gọn” siêu xe triệu đô hàng hiếm Ferrari Enzo trên phố (Hình 2).

Là mẫu siêu xe thể thao thuộc vào hàng “cực hiếm” trên toàn thế giới, liên tục tăng giá trong vài năm trở lại đây, khi nó có giới hạn chỉ 349 chiếc và đã ngừng sản xuất vào năm 2004.

Xe++ - “Tóm gọn” siêu xe triệu đô hàng hiếm Ferrari Enzo trên phố (Hình 3).

Ferrari Enzo được ra mắt đầu tiên từ năm 2002 tại triển lãm Paris. Mang tên gọi của người sáng lập ra hãng xe là Enzo Ferrari, chiếc xe đã được chế tạo để kỷ niệm chức vô địch đầu tiên của Ferrari tại giải đua Công thức 1 trong thiên niên kỷ mới.

Xe++ - “Tóm gọn” siêu xe triệu đô hàng hiếm Ferrari Enzo trên phố (Hình 4).

Điểm nổi bật “ghi điểm” của Enzo khi thừa hưởng công nghệ của xe Công thức 1 như thân xe bằng sợi carbon, hộp số thay đổi liên tục (sequential shift transmission) kiểu F1-style, các đĩa phanh gốm carbon, khí động học chủ động (active aerodynamics).

Xe++ - “Tóm gọn” siêu xe triệu đô hàng hiếm Ferrari Enzo trên phố (Hình 5).

Sức mạnh của “mãnh thú” đến từ khối động cơ V12, dung tích 6.0 lít, đi kèm hộp số bán tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Xe++ - “Tóm gọn” siêu xe triệu đô hàng hiếm Ferrari Enzo trên phố (Hình 6).

Động cơ sản sinh công suất tối đa 651 mã lực tại 7.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 657 Nm tại 5.500 vòng/phút. Nhờ đó, Ferrari Enzo có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,14 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 363 km/h.

Xe++ - “Tóm gọn” siêu xe triệu đô hàng hiếm Ferrari Enzo trên phố (Hình 7).

Lê Ngà/Nguồn ảnh: AutoGespot 

nguoiduatin

BÌNH LUẬN