“Chị cả” nhóm Ba con mèo cùng Mỹ Linh, Đức Trí,  Nguyễn Hải Phong ngồi “ghế nóng” cuộc thi mới, lên sóng ngày 19/11.

Ngày 16/11 tại TP HCM, ban tổ chức “Ban nhạc Việt” có buổi gặp gỡ báo chí.  Đây là chương trình thực tế đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho các nhóm nhạc. Họ sẽ biểu diễn tài chơi nhạc và được đào tạo trong quá trình thi bởi bốn huấn luyện viên: Phương Uyên, Mỹ Linh, Đức Trí, Nguyễn Hải Phong.

Phương Uyên chia sẻ chị nhận lời ngồi “ghế nóng” vì thấy chương trình có thể làm sống dậy các nhóm nhạc, khi ca sĩ trên thị trường đang chiếm ưu thế. Theo chị, một ca sĩ đi hát đơn giản hơn một ban nhạc. Ca sĩ đứng trên sân khấu chỉ cần bật nhạc nền rồi hát, còn ban nhạc phải thử âm thanh rất lâu. Nhạc sĩ kể nhóm Ba con mèo từng chơi nhạc nhưng sau đó phải chuyển hướng đi hát vì mỗi lần thử âm thanh hết cả tiếng đồng hồ.

“Thị trường đang thiếu các ban nhạc. Trong khi người nào cũng muốn làm ca sĩ, vậy ai sẽ là người đánh nhạc đây. Chúng ta đang bị mất cân bằng giữa ca sĩ và ban nhạc”, Phương Uyên nói.

Phương Uyên bày tỏ niềm vui khi ngồi “ghế nóng” với Đức Trí, Nguyễn Hải Phong, Mỹ Linh. Ngoài đời họ khá thân thiết nên thoải mái “chặt chém” nhau, không sợ mất lòng.

Chương trình gồm các vòng thi: Vượt tường, Huấn luyện và biểu diễn, Thử thách. Ban nhạc chiến thắng nhận 300 triệu đồng tiền mặt và được hỗ trợ làm MV.

phuong-uyen-tim-kiem-ban-nhac-viet

Từ trái sang: nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, Phương Uyên, Đức Trí.

Ban nhạc Việt lên sóng vào 21h chủ nhật hàng tuần, từ ngày 19/11.

Tâm Giao

vnexpress

BÌNH LUẬN