Chuyên gia của The Princeton Review chia sẻ những kinh nghiệm quý cho học sinh về luyện thi SAT, ACT.

Tổ chức giáo dục hàng đầu nước Mỹ The Princeton Review sẽ chủ trì các hội thảo tại Hà Nội và TP HCM trong tháng 11 nhằm chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi SAT, ACT và ứng tuyển vào các trường đại học danh giá bậc nhất xứ sở cờ hoa.

The Princeton Review đã tổ chức thành công nhiều chương trình hội thảo luyện thi New SAT đầu năm 2016, giúp truyền cảm hứng cho hàng nghìn thí sinh Việt Nam “vượt ải” kỳ thi SAT dạng thức mới. Năm nay, tổ chức luyện thi và tư vấn du học hàng đầu nước Mỹ sẽ thông qua đại diện tại Việt Nam là Trung tâm Anh ngữ iStar tổ chức các sự kiện.

Chương trình hội thảo du học Mỹ và luyện thi SAT, ACT do The Princeton Review và iStar tổ chức sẽ diễn ra tại hai thành phố lớn theo lịch sau:

Hà Nội: vào 15h-17h, ngày 12/11 tại tầng 9, tòa nhà báo Tiền Phong, số 15 Hồ Xuân Hương.

TP HCM: vào 19h30-21h30, ngày 15/11 tại lầu 6, tòa nhà MB, 538 Cách Mạng Tháng Tám, phường 11, quận 3.

Liên hệ Hotline: 0912170676, 0964102268 hoặc đăng ký tham dự tại đây.

hoi-thao-du-hoc-my-va-luyen-thi-sat-act

Hội thảo du học Mỹ 2016.

Tại các buổi hội thảo lần này, phụ huynh và học sinh Việt Nam sẽ có cơ hội được nghe Phó chủ tịch The Princeton Review – ông Michael Gamerl chia sẻ quy trình ứng tuyển vào các trường đại học hàng đầu nước Mỹ. Cụ thể ông sẽ nói về kinh nghiệm chinh phục các kỳ thi chuẩn hóa như SAT, ACT, cách viết bài tự luận hiệu quả, cùng lộ trình chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển, xin học bổng và hỗ trợ tài chính cho học sinh quốc tế.

Đặc biệt, ông Gamerl sẽ bật mí các bước xét duyệt hồ sơ và bí quyết lựa chọn thí sinh của ban tuyển sinh các trường đại học hàng đầu nước Mỹ.

hoi-thao-du-hoc-my-va-luyen-thi-sat-act-1

Phó Chủ tịch The Princeton Review – ông Michael Gamerl.

Đối với các kỳ thi chuẩn hóa như SAT và ACT, theo ông Gamerl, sai lầm lớn nhất của thí sinh đó là áp dụng cách làm bài của các môn học trong trường trung học (ngay cả đối với học sinh học trung học ở Mỹ) vào bài thi SAT và ACT.

Theo ông, ở trường học học sinh dùng kiến thức đã học trong từng chương để giải toàn bộ bài toán hoặc trả lời các câu hỏi trong bài đọc môn lịch sử. Các em thường đọc đề bài và giải bài toán theo quy trình đã được dạy hoặc trả lời từng câu hỏi theo thứ tự xuất hiện để giáo viên thấy thí sinh nắm chắc kiến thức ra sao và giành điểm A. “Nhưng trong bài thi SAT, ACT thí sinh chỉ có trung bình 60,2 giây cho mỗi câu hỏi thuộc các mảng kiến thức tổng hợp của cả 4 năm trung học. Như vậy bên cạnh vốn kiến thức, tốc độ và phương án giải quyết mỗi dạng câu hỏi sẽ tạo ra sự khác biệt”, ông Michael Gamerl cho biết.

Mùa tuyển sinh đại học Mỹ năm học 2018-2019 đang bước vào giai đoạn căng thẳng. Những chia sẻ của The Princeton Review sẽ giúp các ứng viên Việt Nam tự tin hơn trong hành trình bước vào giảng đường đại học Mỹ.

The Princeton Review là tổ chức hàng đầu nước Mỹ về luyện thi SAT, ACT và tư vấn du học cho học sinh quốc tế với hơn 30 năm kinh nghiệm và 40 văn phòng đại diện tại 24 quốc gia. iStar English là đại diện độc quyền tại Việt Nam của The Princeton Review.

(Nguồn: iStar)

vnexpress

BÌNH LUẬN