YouTube Kids vừa tung ra bản cập nhật trên các thiết bị di động. Bản cập nhật này sẽ có thêm phần hồ sơ tùy chỉnh cho trẻ em và tăng cường kiểm soát an ninh cho cha mẹ.

Theo đó, trẻ có thể tạo tài khoản cá nhân trên YouTube Kids với những điều chỉnh dựa trên độ tuổi để từ đó dẫn đến những trang hiển thị có nội dung phù hợp. Bản cập nhật này hiện đang được phổ biến ở 37 quốc gia bao gồm Mỹ, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản và New Zealand,… nơi YouTube Kids có thể truy cập được.

Công nghệ - Cha mẹ đã có thể dễ dàng kiểm soát YouTube của trẻ

Cha mẹ đã có thẻ tạo hồ sơ cá nhân dành riêng cho những đứa con của mình theo độ tuổi để lọc nội dung liên quan trên YouTube Kids.

Cụ thể, những thay đổi với YouTube Kids bao gồm:

–          Hồ sơ cụ thể để tùy chỉnh trải nghiệm của trẻ: Ngay bây giờ, bạn đã có thể tạo tài khoản với tiểu sử cụ thể cho các con của mình. Thậm chí để tốt hơn, hồ sơ này có thể được sử dụng trên nhiều thiết bị mà con bạn hay dùng.

–          Quá trình thiết lập mới sẽ cung cấp thông tin chi tiết giúp đưa ra các lựa chọn phù hợp cho gia đình trước khi con của bạn sử dụng chúng.

–          Mã passcode cho trẻ: Trẻ em có thể đặt mật mã bí mật cho phần hồ sơ tiểu sử của mình (để tránh bị các anh em khác xâm nhập vào, giúp chúng có cảm giác riêng tư). Tuy nhiên, phụ huynh cũng không cần phải lo lắng, bạn luôn có thể ghi đè lên mật mã của con để kiểm soát nội dung.

Hệ thống của YouTube Kids được thiết kế để ngăn những nội dung (vốn dành cho người lớn) không phù hợp khi chúng sử dụng YouTube.

Trước đó, nhà cung cấp này cũng đã phải thừa nhận trên blog rằng hệ thống của họ có thể không thành công trong một số trường hợp.

Cách tốt nhất giúp kiểm soát trải nghiệm của con bạn với Youtube là chặn video và báo cáo nội dung để được xem xét.

Trong tương lai gần, YouTube hứa sẽ tăng thêm khả năng cung cấp nội dung có liên quan cho con của bạn như là một phần của mục tiêu nâng cao trải nghiệm tổng thể người dùng.

Đ.H (Theo Neowin)

nguoiduatin

BÌNH LUẬN