Sáng ngày 2/11/2017, tại Hà Nội, Văn phòng đại diện Tập đoàn F&U vì lợi ích cộng đồng tại Hà Nội tổ chức ra mắt và công bố giấy phép hoạt động. Tập đoàn Giáo dục F&U là tổ chức giáo dục của CHLB Đức hoạt động trong lĩnh vực đào tạo ngôn ngữ và nhiều ngành nghề quốc tế, đồng thời là một trong những tập đoàn giáo dục lớn nhất của Đức với trên 20.000 sinh viên theo học.

Được thành lập năm 1980, F&U có một hệ thống các trường đại học, cao đẳng, trường nghề và các trường phổ thông trên toàn nước Đức. Từ hơn 30 năm qua, F&U hoạch định chiến lược đào tạo từ mầm non đến đại học, triển khai thực hiện thành công các khóa đào tạo, hội thảo và các dự án giáo dục với các đối tác trong và ngoài nước.

Theo đó, đã có hơn 800 khóa học về giáo dục và giáo dục thường xuyên, trường học, cao đẳng, trường dạy nghề, trường đại học về hợp tác giáo dục và các trường đại học với các khóa học tập và nghiên cứu kép khác nhau. Về vấn đề bằng cấp và học vị sẽ được Chính phủ Đức công nhận phù hợp với thị trường việc làm và tình trạng khoa học và tiêu chuẩn giáo dục của các trường cao đẳng và dạy nghề ở Đức và nước ngoài. Hiện nay, Tập đoàn F&U đã hợp tác, các dự án hiện diện ở hơn 30 quốc gia trên thế giới và luôn có hơn 10.000 sinh viên theo học tại bất cứ thời điểm nào. Tập đoàn F&U tập trung đào tạo cho các ngành: giáo dục sức khỏe và xã hội, công nghệ thông tin, quản lý khách sạn, ẩm thực, cơ khí máy móc, kỹ thuật sản xuất, thương mại, quản trị kinh doanh, tài chính và kế toán, du lịch, ngôn ngữ…

Theo ông Hans Diete Sauer – Chủ tịch Tập đoàn F&U, Việt Nam là điểm đến mà Tập đoàn F&U lựa chọn nhằm mang lại cho các bạn trẻ nhiều cơ hội học tập, nhất là trong lĩnh vực đào tạo kép. Điều quan trọng hơn cả là học xong các em có việc làm, có thu nhập và có thể lập nghiệp ở bất cứ đâu các em muốn.

Tại buổi lễ, Tập đoàn F&U đã ký biên bản hợp tác với 8 trường đại học, cao đẳng và trường nghề ở Việt Nam bao gồm: Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; Đại học điều dưỡng Nam Định; Cao đẳng nghề Bách khoa; Đại học FPT; Đại học Công nghệ Giao thông vận tải; Đại học Buôn Mê Thuột; Cao đẳng Việt Mỹ, Cao đẳng nghề quốc tế Hà Nội.

Văn phòng đại diện giáo dục Tập đoàn F&U vì lợi ích cộng đồng tại Việt Nam thực hiện các chức năng văn phòng liên lạc, tìm hiểu thị trường giáo dục, dạy nghề, tìm kiếm và triển khai các hoạt động hợp tác của Tập đoàn F&U tại Việt Nam. Đồng thời đại diện cho Tập đoàn F&U trong việc xây dựng các dự án, chương trình hợp tác, tổ chức thực hiện trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, dạy nghề với các cơ sở giáo dục, đào tạo nghề, nghiên cứu và các cơ quan, tổ chức, cá nhân của Việt Nam.

Quang Lộc

BAOCONGTHUONG

BÌNH LUẬN