Apple vừa đưa ra một tuyên bố phủ nhận báo cáo của Bloomberg về việc họ đã hi sinh chất lượng của Face ID để đảm bảo số lượng tung ra thị trường.

Trước đó, vào thứ Tư vừa qua, Bloomberg News đã chia sẻ thông tin về việc Apple đã cho phép các nhà cung cấp giảm độ chính xác của hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID để tăng tốc độ sản xuất điện thoại.

Ngay lập tức, Apple đã có quyết định phản pháo bài báo này. Trong một thông báo gửi đến Reuters, Apple cho biết: “Tuyên bố của Bloomberg là hoàn toàn sai”.

Báo cáo của Bloomberg đã trích dẫn các nguồn đáng tin cậy, cho biết Apple đã nới lỏng một số tiêu chuẩn kỹ thuật của Face ID, làm cho việc sản xuất nhanh hơn. Một phát ngôn viên của Bloomberg cho biết, có một công ty đứng sau báo cáo của họ.

Công nghệ - Apple có giảm độ chính xác Face ID để kịp sản xuất iPhone X?

Apple khẳng định không hi sinh chất lượng Face ID để lấy số lượng iPhone X.

Sau bài báo này, cổ phiếu của Apple đã ngay lập tức giảm 0,7% xuống còn 155.99 USD vào giữa phiên.

Face ID là một trong những tính năng nổi trội được đề cập đến trong iPhone X, sử dụng các tính toán khoa học để nhận diện gương mặt người dùng, cho phép họ đăng nhập vào điện thoại và thực hiện các giao dịch khác dễ dàng.

Apple đã phải đối mặt với hàng loạt vấn đề sau khi iPhone X được tung ra vào ngày 12/9. Các báo cáo truyền thông sau đó cũng cho biết, Apple gặp một số những khó khăn nhất định trong việc sản xuất iPhone X khiến cho sản lượng của nó giảm đáng kể so với dự đoán.

Trở lại với tuyên bố của Apple, đại diện “Táo khuyết” cho biết, họ kỳ vọng iPhone X sẽ được bán ra theo kế hoạch vào ngày 3/11 tới đây với tính năng Face ID không thay đổi.

“Chất lượng và độ chính xác của Face ID không thay đổi với xác suất sai lệch ngẫu nhiên chỉ là 1/1 triệu khi người dùng mở khóa iPhone”, công ty cho biết.

Không chỉ Bloomberg News, nhiều đơn vị truyền thông khác cũng đã từng lên tiếng với những nghi ngờ về sản lượng iPhone X. Theo đó, không chỉ gặp phiền toái với Camera Truedepth với tính năng Face ID, iPhone X còn gặp khó khăn về nguồn cung cấp bảng mạch in cho ăng ten lẫn camera góc rộng. Các rò rỉ khác cũng cho biết, số lượng iPhone X xuất xưởng cũng thấp hơn so với dự kiến ban đầu của Apple khá nhiều.

Trong một diễn biến khác, Apple cũng đã có gợi ý cho người dùng “Nên đến các cửa hàng sớm nhất” vì nguy cơ “cháy hàng” có thể diễn ra ngay trong ngày đầu tiên. Với một số sản phẩm trước đó, tình trạng iPhone chưa lên kệ đã hết hàng cũng đã diễn ra.

Câu chuyện về iPhone X, camera TrueDepth của Face ID và bây giờ là những mâu thuẫn trong tuyên bố của Bloomberg và Apple chỉ có câu trả lời chính xác sau ngày 3/11.

 Đỗ Huệ

nguoiduatin

BÌNH LUẬN