Alfa Romeo và Maserati bắt đầu giảm chậm lại tốc độ sản xuất của họ tại các nhà máy ở Ý sau khi doanh thu tại thị trường Trung Quốc sụt giảm nghiêm trọng do các quy định mới về nhập khẩu.

Hai nhãn hiệu của Ý đã chứng kiến doanh số bán hàng của họ giảm đáng kể kể từ khi chính quyền địa phương áp đặt các quy định mới đối với các đại lý và nhà sản xuất. Những quy định mới này bao gồm việc cấm các nhà sản xuất áp đặt cổ phiếu vào các đại lý của mình.

Trang AutoNews cho biết, dây chuyền sản xuất của Maserati Levante đã và sẽ phải đóng cửa trong hai tuần vào giữa tháng 10 và tháng 11 tới đây. Trong khi việc sản xuất của Alfa Romeo Giulia và Stelvio tại nhà máy Fiat Chrysler Automobiles’ (FCA) ở Cassino, Ý đã giảm xuống còn 265 xe/ca (mục tiêu ban đầu 300 chiếc trong tháng).

Việc cắt giảm sản xuất của Alfa Romeo xảy ra sau khi công ty quyết định ngừng sản xuất vào giữa tháng 9, sau khi doanh số sụt giảm hơn 2.000 chiếc.

Cũng theo một nguồn dữ liệu đến từ các nhà nghiên cứu thị trường JATO Dynamics cho thấy, các lô hàng của Alfa Romeo Stelvio và Giulia tại Trung Quốc cũng giảm đáng kể. Cụ thể, Alfa Romeo đã vận chuyển 1.006 chiếc Stelvios tới Trung Quốc vào tháng Sáu, 2.666 vào tháng Bảy và tháng Tám thì “thê thảm” khi chỉ có 227 chiếc được vận chuyển tới đây.

Về phía Maserati, công ty đã vận chuyển trung bình 250 chiếc Levante vào tháng Bảy và tháng Tám, giảm so với mức trung bình hàng tháng là hơn 800 chiếc trong nửa đầu năm nay.

JATO Dynamics tin rằng nguyên nhân chính đến từ các mục tiêu bán hàng cho Levante, Giulia và Stelvio có thể đã được đặt quá cao. Trên cơ sở doanh số bán hàng cho đến thời điểm này, Alfa Romeo đang đặt kỳ vọng sẽ bán khoảng 130.000 đến 140.000 chiếc vào năm 2017. Trong khi Giám đốc điều hành FCA Sergio Marchionne cho biết hồi đầu năm nay ông hy vọng Alfa sẽ bán được 170.000 chiếc xe trong năm nay.

Trường Hải

Nguoiduatin

 

 

BÌNH LUẬN