Nữ rapper khoe ca khúc do chính cô sáng tác trong chương trình ở TP HCM cuối tuần qua.

Tối 14/10, chương trình “Urban Distortions” (Sự uốn éo của đô thị) diễn ra tại Nhà hát TP HCM. Đây là vở diễn kết hợp nhiều loại hình gồm múa, hát và nghệ thuật thị giác. Suboi là ca sĩ Việt duy nhất được lựa chọn tham dự vở diễn quốc tế này. Cô trình bày một bài hát tự sáng tác.

“Urban Distortions” do hai nghệ sĩ Pierre Larauza và Emmanuelle Vincent sáng tác. Tác phẩm là cái nhìn nên thơ về không gian sống của con người, nơi họ tự vấn về ranh giới giữa hữu hình và vô hình.

Vở diễn nêu ra những vấn đề liên quan đến sự giao thoa giữa các nền văn hóa cũng như mơ ước về một thế giới tươi đẹp hơn. Vở diễn còn có sự tham gia của các nghệ sĩ Pháp và Bỉ.

“Urban Distortions” đã được giới thiệu tại nhiều nơi trên thế giới như Mỹ, Hong Kong, Đức, Bồ Đào Nha…

Ở mỗi nước, hai giám đốc nghệ thuật Pierre Larauza và Emmanuelle Vincent luôn hợp tác với một nghệ sĩ địa phương để hiện thực hóa ý tưởng về giao thoa văn hóa.

Suboi sinh năm 1990. Cô tiếp cận và yêu thích dòng nhạc Hip hop từ khi 14 tuổi và bắt đầu trình diễn một năm sau đó. Năm 19 tuổi, sau một lần thu âm cùng rapper Rapsoul và KraziNoyze, Suboi đã gây chú ý với Dương Khắc Linh. Nhạc sĩ mời cô gia nhập công ty của Đức Trí. Năm 2009, Suboi được khán giả chú ý sau hai ca khúc “Xin hãy thứ tha” và “Girl’s night” hợp tác cùng Hồ Ngọc Hà. Năm 2012, cô tách khỏi công ty Đức Trí hoạt động độc lập. Rapper có trong tay hai album “Walk”, “Run”. Cô được xem là nữ rapper đầu tiên và “Nữ hoàng nhạc Hip hop” tại Việt Nam theo cách gọi của báo chí Âu Mỹ.

Kiên Trinh

nguồn: vnexpress

BÌNH LUẬN