Gạo lứt nấu cháo hay hãm trà, dùng khi còn nóng và đều đặn hàng ngày giúp gọi sữa mẹ về ‘ướt áo’.

bi-quyet-giup-me-loi-sua-bang-gao-lut-1Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Không chỉ giàu đạm, bột đường, vitamin và khoáng chất, sữa mẹ còn đáp ứng chính xác nhu cầu của bé trong suốt quá trình phát triển đầu đời.

Sữa non (4-5 ngày sau sinh) khác với sữa chuyển tiếp (ngày thứ 5-14) hay sữa trưởng thành. Tuy nhiên, chúng đều chứa nhiều đạm whey hỗ trợ tiêu hóa dễ dàng hơn, lợi khuẩn probiotics giúp tăng cường hệ miễn dịch non nớt của bé.

Bên cạnh đó, nuôi con bằng sữa mẹ còn giúp trẻ phát triển trí não nhờ vào các acid béo không no chuỗi dài đa nối đôi (LC-PUFAs) như DHA, ARA. Việc cho con bú cũng tạo cầu nối tình thân giữa mẹ và con hơn khi trẻ bú bình, tăng khả năng học tập của bé sau này.

bi-quyet-giup-me-loi-sua-bang-gao-lut

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, không phải bà mẹ nào cũng có được nguồn sữa dồi dào, bổ dưỡng cho con. Các vấn đề tắc tia sữa, ít hay mất sữa thường xuyên xảy ra khiến nhiều chị em nản lòng dù đã thử mọi cách.

Abbie Yabot, chuyên gia tư vấn về sức khỏe Philippines gợi ý các mẹ gọi sữa về bằng gạo lứt. Sau khi thử nghiệm chế độ dinh dưỡng, Abbie nhận thấy gạo lứt đem lại tác dụng rõ rệt cho các mẹ bỉm sữa trong cả 3 giai đoạn mang thai, cho con bú và nuôi con về sau. Gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp ích cho sức khỏe, từ đó đẩy mạnh số lượng cũng như chất lượng sữa.

Gạo lứt bỏ vỏ trấu và còn nguyên lớp cám, dồi dào các chất bổ dưỡng như vitamin B1, B2, B3, B5, B6 và nguyên tố vi lượng gồm canxi, magie, sắt, selen, GSH, kali, natri. Dùng hàng ngày đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt trong việc làm đẹp, thanh lọc, giải độc cơ thể, giúp lượng sữa dồi dào hơn. Thêm vào đó, sữa của bà mẹ tiêu thụ gạo lứt sẽ thơm, đặc hơn, bổ sung các vi chất có lợi cho bé phát triển.

bi-quyet-giup-me-loi-sua-bang-gao-lut-1

Gạo lứt dồi dào vitamin B1, B2, B3, B5, B6; nguyên tố vi lượng canxi, magie, sắt, selen, GSH, kali, natri.

Có nhiều cách để chế biến gạo lứt lợi sữa như nấu cơm, hầm cháo, hãm trà. Uống nước trà làm từ gạo lứt tiện lợi nhất, vừa cấp nước cho cơ thể sản sinh sữa, lại không gây no bụng như ăn cơm hay cháo. Lưu ý, nên rang thơm gạo lứt trước khi hãm nước uống.

Chị em cũng có thể sử dụng trà gạo lứt đóng gói sẵn, bổ sung thêm các loại thảo mộc thiên nhiên như nấm linh chi, bạch sâm, đỗ đen, sáp ong… tăng công dụng lợi sữa. Ngoài ra, chúng còn bảo vệ sức khỏe, làm đẹp da, thanh lọc cơ thể, lấy lại vóc dáng sau sinh. Sau 5 phút hãm nước sôi, trà sử dụng được ngay thay cho nước lọc.

An San

Nguồn: vnexpress

BÌNH LUẬN