Ford Ranger Raptor ra mắt trong năm tới sẽ được trang bị động cơ diesel 2.0 lít Twin-Turbo, thay cho loại EcoBoost tăng áp 3.2 lít và EcoBoost tăng áp 3.5 lít dự kiến trước đó.

Thông tin trên trang ô tô Carscoops cho biết, Ford Mỹ vừa lên tiếng xác nhận về chiếc bán tải Ford Ranger Raptor sẽ được trang bị một khối động cơ diesel 2.0 lít Twin-Turbo.

Xe++ - Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ diesel 2.0 lít Twin-Turbo

Ford Ranger Raptor sắp ra mắt sẽ được trang bị động cơ diesel 2.0 lít Twin-Turbo.

Theo đánh giá thì khối động cơ này được cho là nhẹ và mạnh hơn bản động cơ 3.2 lít đang trang bị cho hầu hết các mô hình Ford Ranger hiện nay. Dự kiến sẽ vượt qua công suất 200 hp và mô-men xoắn 346 lb-ft.

Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động 10 tốc độ mà Ford hợp tác phát triển với General Motors, cùng hệ thống truyền động trên cả bốn bánh.

Trước đó, những tin đồn từng cho thấy rằng Ranger Raptor sẽ được trang bị khối động cơ EcoBoost Turbofan 2.5 lít lấy từ F-150 Raptor. Tuy nhiên, ngay sau đó nhà sản xuất đã lựa chọn loại động cơ diesel nhỏ để đáp ứng các tiêu chí về tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài việc sử dụng một động cơ mới, Ford Ranger Raptor sẽ còn được bổ sung thêm một hệ thống treo tùy chỉnh tăng chiều cao của xe, đồng thời trang bị phanh đĩa trên cả 4 bánh và nhận được sự đổi mới ở thiết kế ngoại thất.

Phó chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm Ford, ông Trevor Worthington cho biết: “Ford Ranger Raptor sẽ là mẫu xe mang lại cho người hâm mộ dòng pick-up Ranger một cơ hội để sở hữu một phiên bản xe bán tải off-road hiệu suất cao”.

“Kết hợp các khả năng off-road tiên tiến của Raptor với tính linh hoạt của Ranger là một thành tựu đáng kể cho đội ngũ kỹ sư và thiết kế đẳng cấp thế giới của Ford”, kỹ sư trưởng ông Jamal Hameedi của Ford Performance  tuyên bố.

Lê Ngà

Nguồn: nguoiduatin

BÌNH LUẬN