Danh sách chủ yếu đến từ những mẫu xe thể thao, SUV và đặc biệt thuộc thương hiệu Toyota

Theo tính toán từ 15,7 triệu xe cũ được bán bởi chủ sở hữu ban đầu của iSeeCars.com, trang thống kê và phân tích dữ liệu ôtô của Mỹ, người dân nước sở tại có thời gian trung bình sử dụng một xe hơi khoảng 7,3 năm. Một số ôtô về tay chủ mới chỉ sau hai năm sử dụng, nhưng cũng có sản phẩm tin dùng hơn 10 năm.

10. Audi TT – 8,8 năm

Sản phẩm của Audi là một trong bốn mẫu coupe thể thao góp mặt trong danh sách. Phong Ly, CEO iSeeCars.com cho rằng Audi TT sở dĩ có thời gian sử dụng lâu bởi “thiết kế không lỗi thời giúp nó dễ nhận ra tức thì khi lăn bánh trên phố”.

10-mau-oto-nguoi-my-tin-dung-lau-nhat

Audi TT, coupe thể thao được người Mỹ sử dụng khá lâu.

Audi TT hiện thuộc thế hệ thứ ba, phong cách tạo hình chịu ảnh hưởng từ đàn anh R8. Xe có giá bán từ 44.000 USD tại Mỹ.

9. Toyota 4Runner – 8,8 năm

Bền bỉ, ít hỏng hóc là những lí do chính giúp 4Runner, mẫu SUV có doanh số hàng đầu của Toyota tại Mỹ chiếm lòng tin khách hàng.

10-mau-oto-nguoi-my-tin-dung-lau-nhat-1

Tính bền bỉ giúp 4Runner chiếm lòng tin của người tiêu dùng.

Thời gian sử dụng mẫu xe thương hiệu Nhật trước khi tìm chủ mới lớn hơn cả mức trung bình của nghiên cứu. Toyota 4Runner hiện trang bị động cơ 4 lít V6, giá từ 34.400 USD.

8. Toyota Avalon – 8,8 năm

Avalon là mẫu sedan duy nhất có trong danh sách 10 ôtô người Mỹ sử dụng lâu nhất. “Tôi cho rằng những khách hàng mua Avalon cách đây vài năm sau đó đem bán chủ yếu vì muốn tìm một chiếc SUV đẹp và giá xăng giảm đáng kể”, Phong Ly nói.

10-mau-oto-nguoi-my-tin-dung-lau-nhat-2

Avalon, sedan duy nhất góp mặt trong danh sách.

Thế hệ mới của Avalon đang trong giai đoạn phát triển, dự kiến ra mắt vào 2019 và xây dựng trên nền tảng mới của Toyota, TNGA. Phiên bản hiện hành trang bị động cơ 3,5 lít V6, giá từ 33.500 USD.

7. Chevrolet Corvette – 8,8 năm

Corvette hiện ở thế hệ thứ bảy, cùng Camaro trở thành hai sản phẩm mang chất thể thao thuần túy của Chevrolet.

10-mau-oto-nguoi-my-tin-dung-lau-nhat-3

Corvette, xe thể thao không dành cho những tay mơ.

Ra đời từ 1953, trải qua chiều dài lịch sử với thiết kế ngày càng hiện đại, nhưng cảm xúc cầm lái và hiệu suất động cơ của Corvette vẫn lôi cuốn giới mê xe. Dẫu vậy, Corvette không dành cho những tay mơ dù có thừa niềm đam mê. Bản thấp nhất của Corvette trang bị động cơ 6,2 lít V8, công suất 460 mã lực, giá từ 55.500 USD.

6. Toyota Sequoia – 8,9 năm

Thiết kế đơn giản, cơ bắp hướng đến yếu tố thực dụng, an toàn, Sequoia là một trong những mẫu xe ưa chuộng hàng đầu của các gia đình Mỹ.

10-mau-oto-nguoi-my-tin-dung-lau-nhat-4

Sequoia, SUV đáng tin cậy dành cho khách hàng gia đình tại Mỹ.

Những bậc cha mẹ thường không có ý định đổi xe cho tới khi con họ trưởng thành bởi sự tiện dụng, rộng rãi của ba hàng ghế. Hệ thống an toàn với đầy đủ túi khí cho hành khách, ABS, cảm biến trước-sau, cân bằng điện tử… Giá khởi điểm của Sequoia trang bị động cơ 5,7 lít V8 là 48.300 USD.

5. Ford Explorer – 8,9 năm

Explorer chỉ phân phối tại Việt Nam từ cuối 2016 nhưng trước đó là cái tên bán chạy hàng đầu phân khúc xe đa dụng ở thị trường Bắc Mỹ trong hai thập kỷ qua.

10-oto-nguoi-my-su-dung-lau-nhat

Explorer là mẫu SUV bán chạy hàng đầu của Ford.

Thiết kế hiện đại và tích hợp nhiều công nghệ an toàn, Explorer là sản phẩm duy nhất trong danh sách này cũng xuất hiện trong top 20 mẫu xe bán chạy nhất tại xứ sở cờ hoa trong 2016. Explorer hiện có năm phiên bản lựa chọn, giá khởi điểm 31.600 USD cho bản tiêu chuẩn động cơ 3,5 lít V6.

4. Mercedes SLK – 9 năm

SLK là sản phẩm đã ngưng sản xuất và bắt đầu “triều đại” mới bằng tên gọi SLC từ 2016 với thiết kế trung tính, thời trang hơn.

10-oto-nguoi-my-su-dung-lau-nhat-1

SLK bắt đầu hành trình mới bằng tên gọi SLC.

Theo đánh giá của CEO Phong Ly, tạo hình góc cạnh và thể thao khó lỗi thời là những lý do quan trọng khiến chủ nhân SLK có khuynh hướng sử dụng trong thời gian dài. SLK trước khi bị thay thế giá từ 47.000 USD, trang bị động cơ 2 lít 4 xi-lanh, công suất 241 mã lực.

3. Ford Expedition – 9 năm

Mẫu SUV đầu bảng của Ford đáp ứng mọi nhu cầu của một gia đình Mỹ như chở khách, hàng hóa hoặc dã ngoại. Tính đa dụng này khiến Expedition có thời gian sử dụng lâu đối với khách hàng sở hữu lần đầu.

10-oto-nguoi-my-su-dung-lau-nhat-2

Expedition, SUV đầu bảng của Ford.

Expedition hiện có sáu biến thể tại thị trường Mỹ. Bản tiêu chuẩn lắp động cơ EcoBoost 3,5 lít, hộp số tự động 10 cấp, giá từ 51.700 USD.

2. Porsche Boxster – 9,9 năm

Ngoài biểu tượng 911, Porsche Boxster là một trong số ít sản phẩm người tiêu dùng mong muốn sở hữu nhất. Mẫu roadster mang chất phóng khoáng, dành cho dân chơi chiếm trọn lòng trung thành của họ.

10-oto-nguoi-my-su-dung-lau-nhat-3

Xe thể thao đường phố là ước muốn sở hữu của nhiều người, Porsche Boxster.

Boxster bản tiêu chuẩn trang bị động cơ Boxer 4 xi-lanh dung tích 2 lít, công suất 300 mã lực, giá từ 57.400 USD.

1. Toyota Land Cruiser – 10,6 năm

Ít mẫu xe nào có thời gian sử dụng lâu hơn chiếc SUV có thể xếp vào hàng huyền thoại của Toyota.

10-oto-nguoi-my-su-dung-lau-nhat-4

Land Cruiser, vô địch về thời gian sử dụng lâu nhất tại Mỹ.

Bền bỉ, độ tin cậy cao vẫn là vũ khí lợi hại giúp Land Cruiser đứng đầu danh sách những mẫu xe người Mỹ “đã mua ít muốn bán”. Thống kê của iSeeCars.com cho biết, mẫu SUV của Toyota phần lớn chỉ được bán từ chủ ban đầu khi đã lăn bánh khoảng hơn 321.000 km. Land Cruiser bản tiêu chuẩn trang bị động cơ 5,7 lít V8, giá từ 83.600 USD.Khải Biền
Ảnh: Autoblog

Nguồn: vnexpress

BÌNH LUẬN