General Motor (GM) vừa tuyên bố sẽ giới thiệu hai mẫu xe điện mới trong vòng 18 tháng tới. Đây là những sản phẩm đầu tiên trong 20 mẫu EVs được hãng này sản xuất từ nay đến 2023.

Xe++ - GM tuyên bố sẽ phát hành ít nhất 20 mẫu xe điện từ giờ đến 2023

(ảnh Theverge).

GM cũng đã cam kết sử dụng công nghệ pin nhiên liệu hydro cho các mẫu xe tương lai của mình. Đây là một loại nhiên liệu sạch vẫn còn cần phải nâng cấp trước khi thay thế hoàn toàn cho những nguồn nhiên liệu hiện nay.

Tại buổi họp báo ngày 2/10, Phó giám đốc điều hành của GM, ông Mark Reuss cho biết, công ty sẽ cam kết về một tương lai của những chiếc xe chỉ sử dụng toàn nhiên liệu điện, tuy nhiên điều này không diễn ra một cách đột ngột.

Reuss cho biết thêm, đây là một trong những nỗ lực của công ty để “dẫn đường cho thế giới tương lai” và khẳng định “Cho dù chúng tôi có làm gì đi chăng nữa thì các mẫu xe sau cũng sẽ ngày một tốt hơn.

Theo đó, các mẫu xe tương lai của hãng sẽ nhẹ hơn và có các viên pin linh hoạt.

Những chiếc xe mới được giới thiệu sẽ phát triển dựa trên sự học hỏi từ Chevy Bolt EV, mẫu xe đang được bán khá chạy của GM. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa là chúng sẽ giống hệt Bolt hoặc na ná về thiết kế.

 

Xe++ - GM tuyên bố sẽ phát hành ít nhất 20 mẫu xe điện từ giờ đến 2023 (Hình 2).

Từ giờ cho đến 2023, GM sẽ lần lượt phát hành 20 mẫu xe điện trên toàn cầu.

Tuyên bố của GM là một phần trong việc thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô trên thế giới chuyển đổi sản xuất của họ sang các loại xe chạy bằng điện và từ bỏ các động cơ đốt trong.

Tháng trước, Daimler AG, công ty mẹ của Mercedes Benz cũng đã cho biết sẽ cung cấp các phiên bản dùng nhiên liệu điện cho tất cả các xe của mình vào năm 2022. Volvo cũng cho biết họ sẽ ngừng sản xuất các loại xe chạy bằng khí đốt vào năm 2019. Volkswagen cũng không đứng ngoài cuộc chơi khi khẳng định sẽ dùng điện toàn bộ cho 300 mẫu xe của mình vào năm 2030.

So với các đối thủ của mình, dường như GM có phần thực tế hơn với số lượng xe cam kết ít (20 mẫu) trong khi thực tế, có thể những gì họ làm còn hơn thế nhiều.

Đ.Huệ

Nguồn: nguoiduatin

BÌNH LUẬN