Cách này ngược lại với điều mà không ít bố mẹ vẫn thực hiện.

Chiếc ghế ô tô dành cho trẻ sơ sinh được thiết kế như giỏ xách là món đồ quen thuộc với nhiều bố mẹ trẻ, bởi nó vừa an toàn lại tiện lợi mỗi khi đưa trẻ ra ngoài. Tuy nhiên, việc xách theo chiếc ghế này có thể khiến bố mẹ bị đau mỏi cánh tay, vai hoặc hông… Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sự không thoải mái này chính là do bạn đã bê ghế sai cách.

Tiến sĩ Emily Puente, trong một đoạn video đăng trên trang mạng xã hội nơi cô làm việc, đã chia sẻ với bố mẹ cách mang ghế ô tô không gây đau đớn cơ thể. Những lời khuyên hữu ích đã nhận được sự quan tâm của các phụ huynh.

cach-xach-ghe-khien-bo-me-khong-dau-nguoi

Cách của tiến sĩ Emily là bê ngược ghế và nắm tay vào một điểm bên hông ghế.

“Nó sẽ không làm đau vai của bạn, không làm tổn thương hông. Và bạn cũng không phải sử dụng đầu gối để đung đưa giống như tôi từng làm với hai đứa con của mình”, nữ tiến sĩ giới thiệu về cách cô khuyên thực hiện. “Tôi được một người chỉ cho cách làm như vậy và nó thực sự tuyệt vời”.

Xách ghế ô tô theo cách thông thường, mọi người sẽ gây áp lực cho cơ thể khi trọng lượng không được phân bổ đều. Theo Emily, bố mẹ nên luồn tay qua quai xách của ghế và bàn tay nắm lấy một điểm bên hông ghế. “Tôi đảm bảo với bạn rằng cách này sẽ dễ dàng hơn cho bạn”, tiến sĩ khẳng định.

cach-xach-ghe-khien-bo-me-khong-dau-nguoi-1

Cách xách ghế ô tô cho trẻ mà nhiều người thường làm như thế này dễ gây đau cho nhiều phần trên cơ thể.

Trong video chia sẻ của mình, Emily cũng nhận thấy hiện tại có nhiều mẫu ghế ô tô khác nhau dành cho trẻ nên cách của cô có thể không phù hợp với tất cả. Tuy vậy, cô vẫn tin là có thể đem đến thông tin hữu ích cho những người cần đến nó.

Nguồn: ngoisao

BÌNH LUẬN