Vì kết quả kinh doanh quảng cáo giảm, Wall Street Journal (WSJ), thuộc Tập đoàn News Corp sẽ dừng bản in tại châu Á và Âu.

WSJ đưa tin sẽ dừng bản in tại châu Âu từ hôm nay. Trong khi đó, bản in tại châu Á sẽ được dừng một tuần sau đó. Bài báo này cũng cho biết, những nhân viên bị ảnh hưởng bởi quyết định này sẽ được bố trí công việc khác.

wall-street-journal-dung-ban-in-tai-chau-a-va-au

Bản in của WSJ có mặt tại châu Á từ năm 1976 và 1983 tại châu Âu. Ảnh: FT

Trong năm qua, toà soạn của tỷ phú Rupert Murdoch đã thực hiện “WSJ 2020” – kế hoạch 3 năm để thích ứng với những độc giả ngày càng tiếp cận với nhiều tin tức trên điện thoại di động hơn. Một phần của kế hoạch này là cắt giảm nhân sự và sáp nhập các bộ phận của báo in.

Đầu năm nay, một đại diện công đoàn của WSJ chia sẻ với Bloomberg News, họ đang cho các nhân viên tại châu Á và Âu nghỉ việc. Vào thời điểm đó, WSJ cho biết: “Chúng tôi cam kết vẫn hoạt động tại các khu vực này”.

Cũng giống như các tờ báo khác, WSJ đang cố gắng thu hút thêm độc giả trực tuyến để bù đắp cho sự suy giảm quảng cáo trên bản in. Trong quý trước, doanh thu quảng cáo Tập đoàn mẹ của WSJ sụt giảm 12%.

WSJ cho biết, họ hiện có 1,3 triệu thuê bao đăng ký chỉ đọc bản trực tuyến tính đến hết quý trước, Đồng thời, toà soạn này cũng đang tăng giá thuê bao.

Bản in của WSJ tại châu Á ra mắt năm 1976 và 1983 tại châu Âu. Hiện tại, Bloomberg LP – công ty mẹ của Bloomberg News là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với News Corp và WSJ trong lĩnh vực cung cấp tin tức về tài chính và dịch vụ.

Anh Tú (theo Bloomberg)

Nguồn: vnexpress

BÌNH LUẬN