Trong 8 tháng đầu năm, chuỗi hội thảo “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi” Vinamilk đã tư vấn chăm sóc sức khỏe cho gần 2.000 người.

Chương trình đã tư vấn người cao tuổi xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bản thân và gia đình. Cụ thể, bác sĩ Lê Kim Huệ, Trưởng khoa Truyền thông Giáo dục Sức khỏe thuộc trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM – tư vấn để phòng ngừa bệnh tim mạch, người cao tuổi nên ăn vừa đủ theo nhu cầu.

Sức khỏe - Đo độ loãng xương, tư vấn dinh dưỡng cho gần 2.000 người

Đo mức loãng xương cho người cao tuổi.

 

Đồng thời, để tránh thừa cân, béo phì, mọi người nên sử dụng plant sterol – chất béo thực vật giúp ngăn cản sự hấp thụ cholesterol vào máu từ thức ăn, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Hàng ngày, thành phần thực phẩm cần giàu đạm, ít chất béo như thịt nạc bỏ da, gà, vịt, cá, sữa ít béo và các loại đậu.

Chế độ ăn uống để phòng ngừa loãng xương, thoái hóa khớp cũng được bác sĩ nhấn mạnh. Theo đó, những thực phẩn giàu canxi, vitamin D được khuyến khích sử dụng là sữa, tôm, cá, chế phẩm từ đậu nành. Bác sĩ Lê Kim Huệ cũng chia sẻ những thực phẩm phòng ngừa bệnh đái tháo đường là gạo mầm, gạo lứt, khoai bắp, rau quả tươi, trái cây ít ngọt, sữa có chỉ số đường huyết thấp (không đường, không béo).

Buổi hội thảo cũng cung cấp những lời khuyên cụ thể về dinh dưỡng như nên ăn giảm cơm, dùng dầu thực vật để chế biến món ăn, thường xuyên vận động 30 phút mỗi ngày và loại sữa phù hợp.

Một trong những lựa chọn phù hợp được giới thiệu tại chương trình là Vinamilk SurePrevent Mới. Sữa có công thức bổ sung dinh dưỡng giúp dễ hấp thu, đầy đủ các vitamin và khoáng chất, đặc biệt phù hợp cho người có vấn đề tim mạch, xương yếu, mệt mỏi và ăn ngủ kém.

Bên cạnh đó, sữa CanxiPro giúp bổ sung canxi và đạm collagen thủy phân cho xương chắc, khớp khoẻ. Người cao tuổi cũng có thể chọn dòng sữa Diecerna khi có nhu cầu bình ổn đường huyết cho người bệnh tiểu đường và những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao.

Trong năm 2016, Vinamilk đã tổ chức hơn 30 hội thảo chăm sóc sức khỏe cho gần 80.000 người cao tuổi trên toàn quốc. Chuỗi hội thảo tạo ra nơi gặp gỡ, giao lưu cho người cao tuổi và lan tỏa tinh thần nâng cao sức khỏe, xây dựng thói quen vận động tới cộng đồng người cao tuổi Việt Nam. Đây cũng là mục tiêu hãng hướng tới và cố gắng duy trì, góp phần đóng góp các giá trị cho cộng đồng.

P.V

Nguồn: nguoiduatin

BÌNH LUẬN