Bộ Công Thương vừa thành lập Ban soạn thảo, Tổ biên tập sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật về điều kiện đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực quản lý Nhà nước của mình.

Ngày 26/9/2017, Bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký ban hành Quyết định số 3696/QĐ-BCT về việc thành lập Ban soạn thảo, Tổ biên tập sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật về điều kiện đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực quản lý Nhà nước của bộ Công Thương.

Đầu tư - Bộ trưởng Công Thương làm Trưởng ban soạn thảo sửa đổi điều kiện kinh doanh

Giấy phép con “trói chân” doanh nghiệp nhiều năm nay. (Ảnh minh họa).

Theo đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đảm nhiệm vị trí Trưởng ban, các Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng, Trần Quốc Khánh, Đỗ Thắng Hải, Cao Quốc Hưng làm Phó trưởng ban. Ngoài ra còn có đại diện lãnh đạo một số Cục, Vụ thuộc bộ Công Thương, lãnh đạo các bộ Y tế, bộ Tài chính, bộ Tư pháp, bộ Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Chính phủ, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế TW… là thành viên ban soạn thảo, tổ biên tập này.

Ban soạn thảo, Tổ biên tập có trách nhiệm rà soát nội dung điều kiện đầu tư kinh doanh đã được đề xuất bãi bỏ tại Quyết định 3610a/QĐ-BCT liên quan đến quy định của các Luật, Nghị định của Chính phủ nhằm mục tiêu đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền việc sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015.

Trước đó, ngày 20/9/2017, Bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký Quyết định số 3610a/QĐ-BCT ban hành Phương án cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực quản lý Nhà nước của bộ Công Thương. Theo đó, bộ Công thương đã đề xuất cắt giảm 675 điều kiện đầu tư, kinh doanh.

Đây được coi là quyết định táo bạo của bộ Công Thương vì lần đầu tiên trong lịch sử có một Bộ tự bãi bỏ số lượng lớn điều kiện kinh doanh do chính mình đặt ra. Quyết định này cũng được Chính phủ khen ngợi, các chuyên gia, doanh nghiệp đánh giá cao, coi đây là cuộc cách mạng của bộ Công Thương trong cuộc chiến chống lại “giấy phép con” cản trở doanh nghiệp phát triển trong nhiều năm qua.

Nguồn: nguoiduatin

BÌNH LUẬN