Nữ diễn viên vào vai cô sinh viên học 7 năm chưa ra trường, làm nghề xe ôm để kiếm sống và nhiều lúc hồn nhiên đến mức vô duyên.

Sau khi được chú ý nhờ vai diễn nàng dâu đanh đá trong Sống chung với mẹ chồng, Trang Cherry liên tục phủ sóng truyền hình quốc gia khi Ghét thì yêu thôi và Ngược chiều nước mắt hiện cùng được chiếu trên VTV3 và VTV1. Tính cách và tạo hình nhân vật của của Trang Cherry trong 2 phim này hoàn toàn khác nhau. Ở Ghét thì yêu thôi, nữ diễn viên vào vai Phương Anh – một cô sinh viên học 7 năm không tốt nghiệp, hành nghề xe ôm, tính tình trượng nghĩa nhưng nhiều khi hồn nhiên đến mức vô duyên, tạo nên những tình huống hài hước cho phim. Trong khi đó, với Ngược chiều nước mắt, Trang vào vai cô nữ sinh thanh nhạc sành điệu, yêu mù quáng đến mức giở mọi thủ đoạn để cướp người đàn ông của bạn mình.

trang-cherry-thich-bi-chui-vo-duyen-khi-dong-ghet-thi-yeu-thoi

Trang Cherry vào vai cô gái quyến rũ, nhiều mưu mô trong ‘Ngược chiều nước mắt’.

Chia sẻ về hai vai diễn mới nhất của mình, Trang Cherry cho biết cô thích vai Phương Anh trong Ghét thì yêu thôi nhiều hơn so với Ngược chiều nước mắt. “Phương Anh là một cô gái ngờ nghệch, vô tư, hậu đậu, rất buồn cười và là loại vai mà tôi chưa bao giờ làm. Trên thực tế, tôi ở ngoài đời cũng hay cười, nóng tính và thẳng tính như cô ấy. Chỉ có điều, tôi không đến mức vô duyên như Phương Anh”, Trang Cherry vừa cười vừa giải thích. Trang Cherry đã dựa vào kịch bản và chỉnh sửa lời thoại của nhân vật theo cách nói của mình để hình ảnh Phương Anh vô duyên trên màn ảnh chân thực và sống động hơn. “Nhân vật của tôi là một cô gái vô duyên. Nếu mọi người không chửi tôi vô duyên thì tôi đã bất bại. Tôi nghĩ mình chỉ thành công khi nhiều người chửi tôi là kẻ vô duyên trong phim Ghét thì yêu thôi“, nữ diễn viên bày tỏ.

Để tạo điểm nhấn cho vai diễn, Trang Cherry đã xin đạo diễn và người phụ trách phục trang của Ghét thì yêu thôi cho phép được mặc áo khoác bò trong tất cả các cảnh diễn: “Vì đó chỉ là vai thứ nên tôi muốn tạo điểm nhấn bằng cách lúc nào cũng mặc áo bò. Nhờ vậy, khán giả có thể không nhớ tên nhân vật nhưng chắc chắn người ta sẽ nhớ đến một con bé suốt ngày mặc áo bò. Tôi nghĩ đó là một cách để khán giả nhớ về nhân vật của mình”.

trang-cherry-thich-bi-chui-vo-duyen-khi-dong-ghet-thi-yeu-thoi-1

Tạo hình nhân vật Phương Anh do Trang Cherry đảm nhận trong ‘Ghét thì yêu thôi’.

Nhiều cảnh quay của Trang Cherry được thực hiện trong thời kỳ Hà Nội và miền Bắc rơi vào đợt nắng nóng kỷ lục hồi tháng 6 vừa qua. Việc mặc áo khoác bò, đóng vai xe ôm khi nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội lúc 11-12h trưa lên đến 40-45 độ C cũng là ‘trải nghiệm kinh hoàng’ của nữ diễn viên. Mỗi ngày đi diễn về, cô đều cảm thấy hoàn toàn kiệt sức nhưng sáng hôm sau vẫn có mặt đúng giờ làm việc ở đoàn phim để chạy phát sóng. “Cứ khi nào đạo diễn hô cắt cảnh quay là tôi phải cởi áo khoác ngay cho đỡ nóng. Mặt tôi và các bạn diễn lúc đó ai cũng bơ phờ không có chút sức sống nào nhưng khi bắt đầu bấm máy, mọi người đều cố gắng tươi cười, diễn như không hề có chuyện gì xảy ra”.

Trang Cherry cho biết điều khó khăn nhất với cô khi vào vai cô gái vô duyên chính là làm thế nào để có thể diễn ăn ý và phiêu với bạn diễn. Trong số tất cả các diễn viên của Ghét thì yêu thôi, Trang Cherry cảm thấy “hợp dơ” nhất với Vân Dung thủ vai bà Diễm – người mẹ đơn thân nhí nhảnh của Kim (Phương Anh đóng). “Tôi diễn với Phương Anh nhiều nhất nhưng người mang đến cho tôi sự phiêu nhiều nhất lại là chị Vân Dung. Trong phim, hình ảnh của tôi và chị Vân Dung gần giống nhau, đều rất vui tính, hài hước. Vì cùng một chất diễn nên cả hai hợp dơ và dễ dàng tung hứng. Trước các cảnh quay, tôi và chị Vân Dung chỉ tập thoại chứ không bao giờ diễn thử nhưng nhưng khi đóng thật, chị ấy tung ra một miếng hài thì tôi cũng có thể bắt được và hùa theo ngay.”

trang-cherry-thich-bi-chui-vo-duyen-khi-dong-ghet-thi-yeu-thoi-2

Vân Dung là bạn diễn ăn ý nhất của Trang Cherry trong ‘Ghét thì yêu thôi’.

Nhiều người cho rằng Trang Cherry liều lĩnh khi đồng ý xuất hiện trong hai bộ phim chiếu cùng lúc trên sóng VTV1 và VTV3. Tuy nhiên, nữ diễn viên quan niệm hoàn toàn ngược lại. “Trong 2 phim này, tôi đóng 2 dạng vai hoàn toàn khác nhau với hình ảnh cũng khác nhau. Tôi không những không nghĩ khán giả sẽ nhầm lẫn giữa hai nhân vật đó với nhau mà ngược lại, tôi chắc chắn hình ảnh của mình sẽ không nhàm chán với khán giả. Tôi đã thể hiện được khả năng biến hóa linh hoạt qua từng vai diễn”.

Nguồn: ngoisao.net

BÌNH LUẬN