Thiết kế khác biệt, nội thất hoàn thiện, vận hành pha trộn hoàn hảo giữa sự thể thao và êm ái, Genesis G70 đang thể hiện là một đối thủ xứng tầm với bộ 3 xe Đức BMW 3 series, Mercedes C-Class hay Audi A4.

G70 mang đầy tham vọng của Genesis

Genesis là nhãn hiệu ôtô hạng sang đầu tiên tại Hàn Quốc. Hãng xe này vừa giới thiệu chiếc sedan hạng sang cỡ nhỏ Genesis G70 2018 hoàn toàn mới.

Ở Bắc Mỹ, chiếc G70 có 2 phiên bản động cơ khác nhau: động cơ 4 xy lanh tăng áp 2.0 lít, cho công suất 248 mã lực (251 mã lực với bản thể thao) và động cơ V6 tăng áp 3.3 lít, tương đương 365 mã lực.

Ở Mỹ, G70 được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau hoặc hệ thống dẫn động 4 bánh, trong khi phiên bản tại Canada trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh cho cả 2 phiên bản, và một phiên bản thể thao được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau với động cơ 2.0 lít.

Xe++ - Trải nghiệm Genesis G70 2018: Xe Hàn hay xe Đức đáng tin cậy hơn?

G70 mang đầy tham vọng của Genesis.

Một điều bất ngờ và bằng chứng cho thấy rằng chiếc Genesis đang trở nên hấp dẫn hơn đó là trang bị hộp số 6 cấp trên phiên bản động cơ 2.0 lít hiệu suất cao. Những phiên bản khác sẽ được trang bị hộp số tự động 8 cấp.

Genesis tạo ra G70 với tham vọng tạo ra một chiếc xe thể thao với cảm giác lái phấn khích và linh hoạt, một dòng xe có thể cạnh tranh với BMW 3 series, Mercedes C-Class hay Audi A4. Liệu Genesis có đạt được thành công trong phân khúc đã có quá nhiều tên tuổi lâu đời này?

Một cỗ máy tuyệt đẹp

Chúng tôi có cơ hội trải nghiệm trực tiếp mẫu xe G70 tại Seoul, Hàn Quốc – một thành phố hiện đại với các tòa nhà chung cư dày đặc, ẩm thực hấp dẫn và một hệ thống giao thông “kinh khủng”.

Xe++ - Trải nghiệm Genesis G70 2018: Xe Hàn hay xe Đức đáng tin cậy hơn? (Hình 2).

G70 có kích thước gọn gàng và kiểu dáng thể thao.

Có vẻ như người dân Hàn Quốc ưa thích kích thước gọn gàng và kiểu dáng thể thao của G70. Góc 3/4 ở đuôi xe là góc nhìn đẹp nhất với vẻ ngoài tròn trịa và tấm chắn bùn rộng, gợi cho ta thấy dáng vẻ của một chiếc BMW 3 hoặc 5 Series. Nhìn ngang xe có một chút giống về mặt phong cách với những lỗ thông hơi thời thượng và một phần ngang xe có thể đã lấy từ một trong số những đối thủ của G70.

Xe++ - Trải nghiệm Genesis G70 2018: Xe Hàn hay xe Đức đáng tin cậy hơn? (Hình 3).

Góc 3/4 ở đuôi xe là góc nhìn đẹp nhất.

Giống như chiếc G80 kích cỡ trung bình và người anh em sang trọng cỡ lớn G90, nội thất của chiếc G70 được hoàn thiện với việc trang bị da Nappa khâu theo khuôn mẫu chuẩn mực. Nhôm thật, tấm lót bằng da lộn, và các chi tiết nhựa chất lượng cao đã làm cho cabin của G70 trở thành một nơi tuyệt vời để trải nghiệm.

Xe++ - Trải nghiệm Genesis G70 2018: Xe Hàn hay xe Đức đáng tin cậy hơn? (Hình 4).
Hệ thống điều khiển của G70 được sắp xếp xung quanh người lái.

Hệ thống điều khiển được sắp xếp xung quanh người lái, tạo ra một không gian êm ái và hướng tới người lái hơn là những mẫu xe Genesis lớn hơn. Tôi nhận thấy rằng vị trí lái của chiếc xe hoàn hảo, và ghế ngồi là một trong những chiếc ghế thoải mái nhất mà tôi từng trải nghiệm, hỗ trợ tuyệt vời trong suốt chuyến đi.

Xe++ - Trải nghiệm Genesis G70 2018: Xe Hàn hay xe Đức đáng tin cậy hơn? (Hình 5).
Nội thất của chiếc G70 được hoàn thiện cao.

Nhìn chung, chiếc xe là một cỗ máy tuyệt đẹp và đẹp hơn so với trong ảnh. Tôi vẫn mong các nhà thiết kế dòng xe Genesis có thể tìm ra một thiết kế giúp ẩn đi phần pano cảm biến phía trước để không lộ ra nhược điểm trên cản trước.

Sự pha trộn hoàn hảo giữa thể thao và thoải mái

Lần đầu tiên khi di chuyển trong thành phố tôi nhận thấy rằng chân ga xe có một chút độ trễ từ khi bắt đầu lăn bánh và phanh hơi sâu, việc thích nghi với chiếc xe và tốc độ cao hơn làm mọi thứ diễn tra trơn tru hơn. Chiếc G70 thực sự thoải mái khi lái thể thao và đáp ứng với những cách thức lái xe chuẩn mực.

Lốp xe thể thao Michelin Pilot (225/40 R19 phía trước, 255/35 R19 phía sau) trên chiếc xe của chúng thôi, cùng với hệ thống H-Trac dẫn động 2 cầu đã chuyển phần lớn sức mạnh tới cầu sau ở chế độ thể thao, kể cả trên những bề mặt đường mềm, xốp là điều hiếm thấy. Genesis cũng trang bị một bộ vi sai chống trượt trên chiếc G70 giúp tăng sức mạnh khi leo dốc.

Xe++ - Trải nghiệm Genesis G70 2018: Xe Hàn hay xe Đức đáng tin cậy hơn? (Hình 6).
G70 mượt mà thậm chí khi lái chế độ thể thao.

Sau một chặng đường khởi động, chúng tôi di chuyển vào đường đua tuyệt đẹp Inje. Chiếc xe được lái thử là phiên bản dành cho thị trường Hàn Quốc với hệ thống treo êm ái hơn bất kỳ thị trường nào khác trên thế giới.

Chiếc G70 vẫn là một chiếc xe mượt mà thậm chí khi lái chế độ thể thao. Trên thực tế, điểm khác biệt giữa chế độ thể thao và êm ái chỉ có thể nhận biết được qua thính giác nhiều hơn là sự cảm nhận, với thiết kế âm thanh chủ động được tăng lên mức to hơn (và sâu hơn) ở trong cabin so với chế độ thoải mái và tiết kiệm. Cảm giác cầm vô lăng từ hệ thống trợ lực lái điện nhẹ và thiếu một vài phản hồi thường thấy trên các dòng xe thể thao. Tuy nhiên, đây cũng được coi là 1 đối thủ với các dòng xe 3 Series, C-Class và A4.

Xe++ - Trải nghiệm Genesis G70 2018: Xe Hàn hay xe Đức đáng tin cậy hơn? (Hình 7).
Nhược điểm của G70 chính là hộp số…quá nhiều cấp.

Nếu có điểm chưa hài lòng về vận hành, đó sẽ là hệ thống hộp số 8 cấp, thường sử dụng nhiều cho các mẫu xe du lịch lớn hoặc thân thiện với môi trường thay vì một mẫu xe hiệu suất cao. Ở chế độ thể thao, tôi muốn thấy những sự thay đổi nhanh hơn và chế độ điều khiển mạnh mẽ hơn giúp cho người lái kiểm soát bàn đạp dễ dàng hơn. Chiếc G70 cần được nâng cấp hơn nữa, thay vì cắt giảm tính năng. May thay, mô men xoắn tuyệt vời đã giúp bù đắp được vấn đề về khả năng vận hành của chiếc xe.

Tuyệt vời

Những chiếc xe hiệu suất cao của Hàn Quốc đã được hoàn thiện hơn trong những năm gần đây. Chiếc Genesis G70 đã cho thấy nó là một cỗ máy đảm bảo sự pha trộn hoàn hảo giữa sự thể thao nhưng vẫn đảm bảo độ thoải mái sang trọng.

Xe++ - Trải nghiệm Genesis G70 2018: Xe Hàn hay xe Đức đáng tin cậy hơn? (Hình 8).
Genesis G70 là đối thủ xứng tầm với những mẫu xe sang đến từ Đức.

Genesis G70 2018 được kỳ vọng sẽ mang lại doanh thu lớn tại hệ thống đại lý Bắc Mỹ trong quý 2 năm 2018. Giá bán hiện vẫn chưa được công bố.

Đình Trí

Nguồn: nguoiduatin.vn

BÌNH LUẬN