Theo đại diện Monkey Junior, việc lọt vào Top 5 Startup Việt cuối năm 2016 đã giúp ứng dụng dạy ngôn ngữ lan tỏa nhiều hơn đến cộng đồng.

Là một trong 5 doanh nghiệp xuất sắc trong lễ trao giải Startup Việt 2016 do VnExpress tổ chức, Monkey Junior – chương trình dạy ngôn ngữ theo phương pháp giáo dục sớm cho trẻ em 0 – 10 tuổi, có bước phát triển mạnh.

Sau hơn một năm, từ 700.000 đến 800.000 khách, đến nay ứng dụng có hơn 2,5 triệu người dùng toàn cầu, trong đó, 40 – 45% đến từ Việt Nam. Lọt vào Top 5 Startup Việt 2016, anh Hoàng cũng nhận thêm sự chú ý và ủng hộ từ giới đầu tư.

Không chỉ dạy tiếng Anh, Monkey Junior hướng đến người dùng toàn cầu nên ngôn ngữ dạy trong chương trình là ngôn ngữ phổ biến. Gần đây, ứng dụng này được bổ sung thêm tiếng Pháp, Trung Quốc, Tây Ban Nha và tiếng Việt miền Nam – Bắc trong chương trình giảng dạy. Sắp tới, chương trình dạy tiếng Nga cho trẻ chính thức được cập nhập trên ứng dụng.

Anh Đào Xuân Hoàng bên sản phẩm Monkey Junior.

Anh Đào Xuân Hoàng bên sản phẩm Monkey Junior. Ảnh: Infornet.

Đặc biệt, anh Hoàng đã phát triển và hoàn thiện thêm một số ứng dụng dạy tiếng Anh và toán, tập trung vào đối tượng trẻ em. Ngày 15/9, Monkey Stories – ứng dụng học tiếng Anh qua truyện tranh tương tác cho trẻ từ 2 đến 15 tuổi ra đời nhằm mang tới cách học tiếng Anh sinh động và trực quan.

Hiện, Monkey Stories sở hữu hơn 500 truyện tranh tương tác với nội dung truyện phong phú. Sắp tới, anh Hoàng cho ra mắt ứng dụng học toán tiếng Anh theo chương trình Mỹ – Monkey Maths và ba ứng dụng dạy ngôn ngữ.

Từ gần 20 thành viên ban đầu, tới nay, con số này là 80, chia thành các bộ phận gồm thiết kế, phát triển nội dung, kỹ thuật, marketing, bán hàng, tư vấn chương trình học và hỗ trợ khách hàng sau mua. CEO sinh năm 1982 cho biết: “Chúng tôi phải thuê thêm tầng trên để làm việc nhưng có lẽ sắp tới phải chuyển văn phòng”.

Theo CEO 8x, việc lọt vào Top 5 Startup Việt cuối năm 2016 đã giúp Monkey Junior lan tỏa nhiều hơn đến cộng đồng. Bén duyên với Startup Việt qua sự giới thiệu tình cờ của người bạn, anh Hoàng nghĩ tham gia cuộc thi là cơ hội tốt để khẳng định sản phẩm và ghi nhận công sức của cả tập thể công ty.

Anh nhớ lại: “Sản phẩm do chúng tôi làm ra cần rất nhiều nỗ lực để hoàn thành, vì thế tôi luôn tìm mọi cơ hội để đứa con tinh thần của mình tỏa sáng”. Giá trị lớn nhất anh nhận thấy từ cuộc thi Startup Việt là sự động viên tinh thần và cơ hội để anh lắng nghe ý kiến từ ban giám khảo nhiều kinh nghiệm. “Nếu có cơ hội, nhất định tôi sẽ tiếp tục thi”, chủ nhân Monkey Junior cho biết.

Xuất phát từ tình yêu con của người cha, anh Hoàng muốn tạo nên một ứng dụng chất lượng để con gái mình được học tiếng Anh trong giai đoạn đầu đời. Cuối năm 2015, Monkey Junior ra đời giúp anh tạo nên môi trường giáo dục cho con theo mong muốn, đổi lại, anh phải từ bỏ việc điều hành công ty đang ăn nên làm ra, thậm chí rao bán nhà khi sản phẩm rơi vào tình trạng thiếu vốn phát triển.

Giao diện của Monkey Junior.

Giao diện của Monkey Junior.

Sau khoảng 6 tháng hoạt động, tháng 6/2016, anh đại diện công ty nhận giải nhất Sáng kiến toàn cầu tổ chức tại thung lũng Silicon. Tiếp đó, nhiều giải thưởng uy tín trao tặng cho Monkey Junior như giải nhất Nhân tài Đất Việt, giải vàng công nghệ thông tin Đông Nam Á và mới nhất là sự kiện lọt vào top 5 startup Việt do báo VnExpress tổ chức. Chuỗi sự kiện này tạo nên sự cộng hưởng, giúp ứng dụng dạy tiếng Anh của người Việt gây chú ý với khách hàng Việt Nam và quốc tế. Với phương châm: “Cố gắng hết sức để đi nhanh nhất có thể”, anh Hoàng đặt những mục tiêu ngắn hạn để sản phẩm đến tay người tiêu dùng tốt nhất.

Lạc Thảo

Nguồn: vnexpress.net

BÌNH LUẬN