Trong ngày thầy trò HLV Hữu Thắng muối mặt chia tay Malaysia ngay từ vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam đã gỡ lại thể diện bằng chiếc HC vàng SEA Games 29.

Tuyển nữ Việt Nam 6-0 Tuyển nữ Malaysia

Bàn thắng: Vũ Thị Nhung 7′ Nguyễn Thị Liễu 13′, 80′ Nguyễn Thị Muôn 41′, 55′ Huỳnh Như 45+2′

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Vũ Thị Nhung, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Hải Yến, Nguyễn Thị Muôn, Huỳnh Như, Hồng Nhung, Bích Thùy.

Malaysia: Junaidi, Majid, Pius, Zairi, Esar, Usman, Wilkinson, Jaimin, Nordin, Rofinus, Mosroh.

Tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 29 - Ảnh 3.

Hoa khôi bóng đá Việt Nam một thời Nguyễn Thị Ngọc Châm đã sang tận Malaysia cổ vũ cho các đàn em trong trận đấu gặp chủ nhà Malaysia, có ý nghĩa quyết định trong cuộc cạnh tranh tấm HC vàng môn bóng đá nữ SEA Games 29 với Thái Lan.

Tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 29 - Ảnh 4.

Trước khi bước vào trận đấu với Malaysia, tuyển nữ Việt Nam kém Thái Lan 3 điểm và thua về hiệu số bàn thắng (+5 so với +9). Muốn giành HC vàng, thầy trò HLV Mai Đức Chung phải giành thắng lợi với cách biệt ít nhất 5 bàn.

Tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 29 - Ảnh 5.

Áp lực không nhỏ với các cô gái Việt Nam, bởi trước đó họ chưa từng ghi quá 3 bàn trong mỗi trận. Nhưng phía trước là tấm HC vàng đón đợi, nên các học trò HLV Mai Đức Chung thi đấu rất quyết tâm. Chỉ mất 7 phút, Vũ Thị Nhung khai thông thế bế tắc cho tuyển nữ Việt Nam, mở ra cơn mưa bàn thắng.

Tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 29 - Ảnh 6.

Lần lượt sau đó Nguyễn Thị Liễu (cú đúp), Nguyễn Thị Muôn (cú đúp) và Huỳnh Như lập công khép lại chiến thắng 6-0 cho tuyển nức Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 29 - Ảnh 7.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc màn ăn mừng đầy cảm xúc của các cô gái Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 29 - Ảnh 8.

Với lá cờ đỏ sao vàng, các cô gái nhỏ bé của tuyển nữ Việt Nam hò hét quanh sân, hát vang bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”.

Tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 29 - Ảnh 9.

Vượt qua Thái Lan nhờ chỉ số phụ, tuyển nữ Việt Nam đã lần thứ 5 giành HC vàng SEA Games. Một màn báo thù ngọt ngào khi trước đó U22 Việt Nam nhận thất bại 0-3 trước U22 Thái Lan và chia tay SEA Games 29 ngay từ vòng đấu bảng.

Tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 29 - Ảnh 10.

Với chiến tích này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định thưởng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung số tiền lên tới 3,6 tỷ đồng. Chúc mừng các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam, một lần nữa lại mang vinh quang về cho tổ quốc.

Tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 29 - Ảnh 11.
Theo kenh14.vn

BÌNH LUẬN