Điều này có nghĩa là có một ngày các cặp đồng tính nam sẽ… có con với nhau mà không phải xin con nuôi.

Nghiên cứu gây sốc mới đây chỉ ra rằng trong tương lai, việc thụ thai sẽ không cần phải có trứng mà có thể sử dụng tế bào da.

Tinh trùng có thể kết hợp với các tế bào bình thường như da, mô… để sinh con mà không cần trứng của con cái.

Trong một thử nghiệm trên chuột, các nhà khoa học dường chỉ ra rằng có thể thụ thai trên chuột một cách phản tự nhiên. Theo đó, tinh trùng có thể kết hợp với các tế bào bình thường như da, mô… để sinh con mà không cần trứng của con cái. Nghiên cứu đã tạo ra 30 chuột con với tỷ lệ thành công 24% – quá cao so với tỉ lệ thành công của phương pháp nhân bản truyền thống.

Nếu điều đó xảy ra, nó sẽ cho phép người đồng tính nam có con với nhau. Hoặc là cho phép một người đàn ông thụ tinh tinh trùng của chính mình với tế bào của mình để tạo ra con cái chỉ thừa hưởng gien của dòng họ anh ta.

Và tuyệt vời hơn, phát hiện này còn mở ra cơ hội có con của những người phụ nữ hoàn toàn mất khả năng sinh sản do bệnh tật hay xạ trị ung thư. Tế bào của những người phụ nữ này sẽ đóng vai trò như trứng.

Ngoài ra, nếu nghiên cứu thành công thì các nhà khoa học còn có thể tìm cách bảo tồn các loài động vật trên đà tuyệt chủng bằng cách sử dụng tinh trùng và tế bào soma mà không cần thu thập trứng từ những con cái.
Nhưng theo tiến sĩ Tony Perry – người đứng đầu nhóm nghiên cứu phôi Đại học Bath nói rõ rằng các thử nghiệm trên chuột chỉ chứng minh rằng kỹ thuật này sẽ làm hoạt động trên lý thuyết và còn phải cần rất nhiều nghiên cứu để khả thi về mặt kỹ thuật.

Người đàn ông đầu tiên tại châu Âu sinh con

Tuy nhiên, cách đây không lâu, đã có một sự kiện củng cố cho khả năng đàn ông có con: Một người đàn ông chuyển giới đã sinh con trai sau quá trình mang thai nhờ tinh trùng hiến tặng.

Người đàn ông giấu tên, sinh ra là một người nữ, đã chuyển dạ đẻ một bé trai tại nhà nhờ sự giúp đỡ của bà mụ tại quận Neukoellin ở Berlin (Đức). Anh muốn sinh tại nhà vì không muốn bị ghi là “mẹ” trên bất cứ sổ sách nào của bệnh viện – vốn là quy định pháp lý bắt buộc của Đức.

Theo Iol.co.za, ông bố này vẫn giữ lại các cơ quan sinh sản của phụ nữ, dù đã dùng liệu pháp hoóc môn thay thế nhiều năm để chuyển giới. Chi tiết về tinh trùng hiến tặng hay bất cứ thông tin nào về mối quan hệ của anh được giữ kín trước công chúng vì người cha muốn bảo vệ con trai khỏi mọi sự chú ý. Đứa trẻ sinh ra vào ngày 18/3, không có mẹ, chỉ có bố.

Trường hợp của người đàn ông Đức sinh con gợi nhớ đến câu chuyện về người đàn ông đầu tiên trên thế giới mang bầu – anh Thomas Beatie ở Mỹ. Ảnh: News.com.au.

Phát ngôn viên của Ủy ban thượng viện phụ trách nội vụ Đức cho biết, người này không muốn xuất hiện như một người mẹ mà chỉ muốn ghi là cha trên giấy khai sinh của con và yêu cầu của anh ta đã được tôn trọng. Ông bố này cũng yêu cầu giới tính của đứa trẻ “không được tiết lộ trong mọi trường hợp” nhưng cơ quan chức năng bác bỏ và thông báo đó là bé trai.

Theo các nguồn tin, cơ quan phúc lợi xã hội của Đức sẽ theo dõi chặt chẽ đứa trẻ đề phòng trường hợp “có vấn đề tâm lý” nảy sinh liên quan đến sự thụ thai và quá trình sinh nở.

Giới truyền thông Đức tỏ ra kinh ngạc trước tin tức về ca sinh của người chuyển giới này. “Mang bụng bầu thay vì mang bụng bia” chỉ là một trong số nhiều đầu đề xuất hiện trên các trang báo Đức về ca sinh nở đặc biệt này. Trong khi đó Falko Liecke, ủy viên theo đường lối bảo thủ tại quận em bé chào đời phát biểu “Đây là điều tôi chưa bao giờ nghe hay nhìn thấy”.

Năm 2011, Tòa án Tối cao Đức ra phán quyết người chuyển giới không phải “cắt bỏ bộ phận sinh sản của mình để được công nhận giới tính về mặt pháp lý”. Đây là lý do người cha của đứa trẻ trên dù giữ lại cơ quan sinh sản nữ nhưng vẫn được công nhận là đàn ông.

Bác sĩ Tobias Pottek, Bệnh viện Tây Asklepios ở Hamburg cho biết, ngay cả khi một người phụ nữ sống cuộc sống của đàn ông và sử dụng kích thích tố để mọc râu, miễn là họ vẫn có buồng trứng và tử cung thì họ vẫn có khả năng mang thai.

Đây là trường hợp người chuyển giới sinh con đầu tiên ở châu Âu, nhưng tại Mỹ trường hợp của Thomas Beatie, một người đàn ông chuyển giới có 3 con đã được biết đến từ lâu. Anh Beatie đang cố ly hôn với vợ nhưng bị từ chối vì pháp luật không thừa nhận hôn nhân của anh ta.

Sau Thomas Beatie, người đàn ông thứ hai trên thế giới mang bầu là Scott Moore – một người chuyển giới ở Mỹ. Anh đã sinh con năm 2010.

Người đồng tính nam làm ‘chuyện ấy’ thế nào để có con?
Đồng tính nam là đối tượng được xét vào nhóm có nhu cầu quan hệ cao, nhiều bạn tình. Điều này đồng nghĩa với việc gia tăng những nguy cơ rủi ro mắc các bệnh về quan hệ tình dục.
Hiện tại, để giải quyết nhu cầu về sinh lý, đồng tính nam thường thực hiện 2 phương pháp quan hệ tình dục chủ yếu là qua đường hậu môn hoặc bằng miệng.

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn là một trong những cách thức chủ yếu mà những người đồng tính nam thực hiện. Trong quan hệ kiểu này, người dùng dương vật gọi là “top.” Người kia gọi là “bottom”. Tuy nhiên, hậu môn vốn dĩ không hề như âm đạo nên sẽ không thể sản sinh ra chất bôi trơn khi bị kích thích.

Một vấn đề đặt ra là người đóng vai trò là “bottom” sẽ có thực sự khoái cảm khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn không? Theo nhiều nghiên cứu và khảo sát, bởi vì điểm hấp dẫn của những người đồng tính nam chính là cơ thể, đặc điểm của đối phương nên khi có sự ma sát, họ vẫn cảm thấy hưng phấn.

Trong hậu môn có một cái cục nhỏ rất sâu bên trong, khi dương vật chạm vào thì sẽ gây khoái cảm. Về phía người đóng vai trong vị trí là “top”, vì hậu môn càng nhỏ nên sẽ tạo ra ma sát lớn, cũng giúp nâng cao khoái cảm.

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm. (Ảnh: Lovelypanky).

Do không có chất nhầy tạo ra khi ma sát, người đồng tính nam vẫn cần dùng thuốc bôi trơn khi quan hệ. Song, thông thường, quan hệ lần đầu tiên do hậu môn chưa thích ứng và mở rộng nên dễ gây tổn thương cho cả hai đặc biệt người đóng vai trò là “bottom”.

Theo N.T.Đ (Đồng Nai) cho biết: “Người trong giới của mình thường có nhu cầu quan hệ tình dục lớn. Thế nên khi mới yêu nhau đều có thể sẵn sàng lên giường với nhau. Lần đầu tiên của mình cũng rất đau, trong khi đó người yêu thì khác. Mình đóng vai trò là “bottom”. Lúc đó, mình đã đau phát khóc và phải tự xả trong nước mát để giảm cơn đau. Người yêu mình thấy vậy nên xin lỗi vì cũng là lần đầu tiên của cả hai nên không biết những phức tạp xảy ra sau đó!”

Quan hệ tình dục qua đường miệng

N.T.Đ cũng chia sẻ thêm: “Ngoài việc quan hệ tình dục qua đường hậu môn, đồng tính nam còn lựa chọn quan hệ tình dục qua đường miệng. Bản thân chúng mình cũng vậy. Chúng mình tự thay phiên nhau kích thích cho đối phương đến khi đạt khoái cảm nhất định. Bởi việc quan hệ tình dục qua đường hậu môn dễ đau đớn nên nhiều đôi lựa chọn phương pháp này!”

Đối với người đồng tính khi thực hiện quan hệ tình dục qua đường hậu môn hoặc đường miệng, khả năng sinh sản là hoàn toàn không có. Thực tế, mọi hành vi tình dục ở con người có tiếp xúc dịch cơ thể của người khác đều được xem là có nguy cơ nhiễm bệnh đường tình dục.

Người đồng tính nam có thể lựa chọn quan hệ tình dục qua đường miệng. (Ảnh: Gettyimages).

Mặc dù khả năng lây nhiễm là khác nhau ở các hành vi khác nhau, nhìn chung tất cả các hành vi tình dục giữa hai (hay nhiều) người đều được coi là con đường lây nhiễm hai chiều. Trong đó người đảm nhiệm vai trò là “bottom” dễ có khả năng bị lây nhiễm cao hơn.

Theo M.A (chuyên gia tư vấn cho các LGBT) cho biết: “Đối với quan hệ tình dục qua đường hậu môn, việc lây nhiễm các bệnh tình dục như giang mai, lậu, HIV sẽ có nguy cơ cao hơn rất nhiều so với các quan hệ tình dục khác. Hơn nữa, điều này cũng dễ gây tổn thương cho cả 2. Ngoài ra, người trong vai trò “nằm dưới” có nguy cơ mắc các bệnh cao hơn so với người có vai trò “nằm trên”.

Trong khi đó, quan hệ tình dục qua đường miệng, nguy cơ mắc bệnh với người thực hiện sử dụng miệng để kích thích tình dục cho đối phương rất cao nhất là khi tinh trùng rơi vào miệng.”

Trả lời phỏng vấn báo chí, ThS. Nguyễn Kiên Cường (Y học Dự phòng, Viện Y học dự phòng Quân đội) cho biết, nguy cơ lây nhiễm trung bình sau 1 lần quan hệ tình dục không an toàn khi dùng miệng quan hệ với dương vật của người nhiễm HIV dương tính là 0,02%.

Hiện nay có rất nhiều các chương trình đào tạo tư vấn, tập huấn về kĩ năng làm thế nào để quan hệ tình dục an toàn với những cặp đồng tính nam. Điều này cũng góp phần giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục cho nam giới. Tuy nhiên, bản thân mỗi cặp đồng tính nam cần tự nâng cao kiến thức của mình và sử dụng biện pháp quan hệ tình dục an toàn.

Theo goccongdong.tv

BÌNH LUẬN