Nhân sự kiện kỷ niệm 1 triệu chiếc Exciter được bán tại Việt Nam, những người chơi xe tại TP.HCM tập trung, trưng bày những chiếc xe độ đẹp nhất.

Dan choi Sai Gon tap trung, thi xe Exciter do dep nhat hinh anh 1
Chiều 30/7, tại TP.HCM sẽ diễn ra cuộc thi xe Exciter độ đẹp nhất. Ngay từ sáng sớm, hàng chục chiếc xe đã được đưa tới khu trưng bày. Chủ xe tranh thủ “làm đẹp” chiếc xe của mình trước giờ lên sàn diễn.
Dan choi Sai Gon tap trung, thi xe Exciter do dep nhat hinh anh 2
Trong số này có những chiếc được độ khá công phu với giá trị những món đồ chơi lên tới hàng trăm triệu đồng. Chiếc xe này được độ theo phong cách hyper underbone (tương tự Suzuki Raider). Tay lái cao, yên dốc, gắn dàn chân xe phân khối lớn.
Dan choi Sai Gon tap trung, thi xe Exciter do dep nhat hinh anh 3
Chiếc xe này được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua M1 trên đường đua MotoGP. Phuộc ngược phía trước hiệu Ohlins, phanh Brembo, thắng đĩa kép phía trước.
Dan choi Sai Gon tap trung, thi xe Exciter do dep nhat hinh anh 4
Dàn chân phía sau sử dụng gắp của xe phân khối lớn Yamaha, với bộ bánh béo nổi bật.
Dan choi Sai Gon tap trung, thi xe Exciter do dep nhat hinh anh 5
Chiếc Exciter này độ theo phong cách robot biến hình với kiểu góc cạnh đặc trưng. Dàn tem được in theo kiểu cá mập, bộ vành nhôm cắt CNC cùng nhiều chi tiết bằng nhôm giúp giảm trọng lượng. Lốc nồi trong suốt kiểu nồi khô gây chú ý phần động cơ.
Dan choi Sai Gon tap trung, thi xe Exciter do dep nhat hinh anh 6
Dàn nhựa phía trước được thiết kế lại, lấy cảm hứng từ mẫu siêu môtô Kawasaki H2. Xe cũng được phối màu xanh Kawasaki đặc trưng.
Dan choi Sai Gon tap trung, thi xe Exciter do dep nhat hinh anh 7
Chiếc Exciter độ “chất” với kiểu dáng được sửa đổi toàn diện, gắn toàn bộ đồ chơi hàng hiệu. Bộ yên solo theo phong cách xe đua, mỏng và chỉ có một chỗ ngồi. Tay lái cao, phuộc sau hiệu Ohlins. Phanh đĩa Brembo.
Dan choi Sai Gon tap trung, thi xe Exciter do dep nhat hinh anh 8
Exciter 150 được dọn gọn gàng, gắn nhiều đồ chơi hiệu như ống xả MIVV với cổ pô full titan. Phuộc ngược phía trước, kẹp phanh Tokico, lốc nồi khô.
Dan choi Sai Gon tap trung, thi xe Exciter do dep nhat hinh anh 9
Phần đầu xe được thiết kế lại nhằm tối ưu tính khí động học. Cụm đèn pha halogen trên xe nguyên bản được tháo nhằm giảm lực cản, thay vào đó là cụm đèn pha LED nhỏ giấu bên dưới mặt nạ.
Dan choi Sai Gon tap trung, thi xe Exciter do dep nhat hinh anh 10
Một chiếc Exciter được chủ xe độ kỳ công với dàn đèn LED lấy từ xe hơi, dán logo Ferrari. Chủ xe cũng bổ sung đèn trợ sáng LED để phù hợp với những chuyến đi đêm. Phuộc ngược, phanh đĩa kép là những trang bị nổi bật phần đầu xe.
Dan choi Sai Gon tap trung, thi xe Exciter do dep nhat hinh anh 11
Chiếc xe này độ theo phong cách khá cầu kỳ với cặp mâm làm điểm nhấn. Vành sơn phản quang giúp xe nổi bật khi chạy trên đường. Ống xả độ, đặc biệt là dàn chân phía sau gồm nhiều chi tiết nhôm cắt CNC ghép vào nhau khá phức tạp, theo kiểu Thái Lan.
Dan choi Sai Gon tap trung, thi xe Exciter do dep nhat hinh anh 12
Một bản độ khác trang bị nhiều đồ chơi hiệu, hầm hố và chắc chắn. Những dải LED cách điệu phía trên tay lái giúp xe thu hút sự chú ý mỗi lần xuất hiện. Cụm đèn pha chính và đèn xi-nhan đều chiếu sáng bằng đèn LED. Những món đồ chơi nổi bật như tay côn, tay thắng Brembo, ống xả Akarapovic cùng cổ pô bằng titan.
Dan choi Sai Gon tap trung, thi xe Exciter do dep nhat hinh anh 13
Yamaha Exciter là mẫu xe côn tay cỡ nhỏ thành công nhất tại Việt Nam. Tính đến hết năm 2016, hãng xe Nhật Bản bán được 1 triệu chiếc Exciter, trải qua 5 đời xe và hàng chục phiên bản. Dòng xe này thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ, với hàng nghìn hội nhóm cùng hàng trăm nghìn thành viên trên toàn quốc. Exciter cũng là dòng xe được độ nhiều nhất tại Việt Nam.

Thạch Lam

BÌNH LUẬN