Không phải cứ béo mới gặp phải tình trạng mỡ bụng đâu nhé, thường xuyên mắc những thói quen sau sẽ khiến số đo vòng 2 tăng lên đáng kể đấy!

Những thói quen thường mắc phải sau đây chính là “thủ phạm” khiến lượng mỡ dư thừa tích tụ ở vùng bụng. Nếu không muốn dù gầy nhưng những ngấn mỡ thừa vẫn đua nhau xuất hiện thì hãy loại bỏ những thói quen này ngay thôi!

Ăn đêm

Người gầy mà vẫn bị mỡ bụng chỉ vì thường xuyên mắc phải những thói quen sau - Ảnh 1.

Nếu muốn có một vòng eo thon gọn thì thói quen này sẽ không hề tốt cho chúng chút nào đâu. Bởi ăn đêm sẽ khiến lượng thức ăn không được tiêu hóa hết tích tụ thành các mô mỡ thừa dưới da. Đặc biệt, nếu bạn ngủ ngay sau khi ăn, chúng còn có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa nữa đấy. Do đó, bạn chỉ nên dùng bữa ăn nhẹ trước khi ngủ 2 giờ và tránh ăn quá nhiều.

Ngồi nhiều

Người gầy mà vẫn bị mỡ bụng chỉ vì thường xuyên mắc phải những thói quen sau - Ảnh 2.

Đó cũng chính là nguyên nhân khiến lượng chất béo tích tụ gia tăng và tạo nên mỡ bụng. Những bài tập dành cho vùng eo lúc này sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng trên. Nếu đặc thù công việc khiến bạn phải ngồi nhiều thì đừng quên dành khoảng 5 phút giữa mỗi giờ làm việc để luyện tập nhé!

Nằm ngay sau khi ăn

Người gầy mà vẫn bị mỡ bụng chỉ vì thường xuyên mắc phải những thói quen sau - Ảnh 3.

Thói quen này cũng gây ra tác hại tương đương với việc vừa nằm vừa ăn. Không chỉ gây hại dạ dày, chúng còn khiến số đo vòng 2 của bạn tăng lên đáng kể. Sau khi ăn, bạn nên nghỉ ngơi khoảng 1 giờ trước khi nằm là tốt nhất. Do vậy, để tránh tình trạng trên bạn hãy thay đổi thói quen xấu này ngay thôi.

Ăn vặt khi căng thẳng

Người gầy mà vẫn bị mỡ bụng chỉ vì thường xuyên mắc phải những thói quen sau - Ảnh 4.

Chúng ta thường có thói quen ăn vặt nhiều hơn mỗi khi buồn. Tuy nhiên, bạn có biết rằng chúng chính là “thủ phạm” khiến mỡ bụng ồ ạt xuất hiện hay không? Lúc này, lượng chất béo không được chuyển hóa sẽ tích tụ thành mỡ thừa dưới bụng. Thay vì ăn quá nhiều đồ ăn vặt bạn hãy thử dùng một ly trà hay sữa ấm, chắc hẳn tâm trạng sẽ tốt hơn nhiều đấy!

Theo kenh14.vn

BÌNH LUẬN