Cùng thả hồn vào từng khoảnh khắc cùng MV “Vị quê nhà” để cảm nhận những giây phút tuyệt vời.

Cùng thả hồn vào từng khoảnh khắc cùng MV “Vị quê nhà” để cảm nhận những giây phút tuyệt vời, đầy tự hào của người Việt Nam. Để rồi, những kí ức và trải nghiệm hương vị của bạn được đánh thức bởi những thước phim ẩm thực Việt đa sắc, đậm đà – đi cùng một loại gia vị “quốc hồn quốc túy”.

Tôi yêu Việt Nam nhất điều gì? – Đã bao giờ bạn tự hỏi.

Vì Việt Nam thân quen, thân thuộc nên thân thương? Vì Việt Nam có 3 miền Bắc Trung Nam với những cảnh đẹp “mỗi phương một vẻ, mười phân vẹn mười”? Hà Nội nghìn năm văn hiến đầy cổ kính, soi bóng hồ Gươm tại Miền Bắc; miền Trung là những bãi biển xanh biếc vỗ về bờ cát trắng; miền Nam là những con sông chở đầy phù sa ngày ngày rộn rã âm thanh chợ nổi, câu hò.

Hay vì bạn lỡ yêu ẩm thực Việt Nam với nồi cá kho mẹ nấu, món canh chua mẹ nêm, món phở, dĩa bánh lọc, bánh xèo ăn cùng chén nước mắm ớt chua ngọt ở gánh hàng đầu ngõ cuối hẻm theo ta mãi đến khi lớn khôn?

MV “Vị quê nhà”, với sự góp mặt của Noo Phước Thịnh, An Nguy, Lou Hoàng sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời ấy:

Một MV chỉ dài vỏn vẹn 5 phút 45 giây nhưng mang đến tất thảy những món ăn đại diện ẩm thực 3 miền.

Nuc long voi am thuc Viet trong MV cua Noo Phuoc Thinh
Từ Hà Nội, đó là những cuốn nem rán vàng rụm cuộn cùng rau thơm chấm nước mắm ớt có pha chút dấm để cân bằng hương vị…
Nuc long voi am thuc Viet trong MV cua Noo Phuoc Thinh
Ẩm thực miền Trung lại mang đến một cung bậc cảm xúc rất khác, cay cay nồng nàn và cũng đậm đà hơn.
Nuc long voi am thuc Viet trong MV cua Noo Phuoc Thinh
Xuôi về tới miền Nam, những người dân chân chất thật thà sẽ cho bạn trải nghiệm ẩm thực đầy trù phú như mảnh đất phù sa Cửu Long giang.

Từ Hà Nội, đó là những cuốn nem rán vàng rụm cuộn cùng rau thơm chấm nước mắm ớt có pha chút dấm để cân bằng hương vị, đó là món Phở Hà Nội trứ danh với nước dùng ngọt thịt và đậm đà được nêm chút nước mắm ngon; rồi ốc bươu nhồi thịt hấp sả ăn cùng chén mắm gừng cay nồng cho những ngày hơi se lạnh.

Ẩm thực miền Trung lại mang đến một cung bậc cảm xúc rất khác, cay cay nồng nàn và cũng đậm đà hơn, như thời tiết gắt gao và niềm thương nỗi khó của người dân tại đây. Những vùng biển xanh ôm trọn bờ Đông đất nước sẽ thiết đãi bạn những bữa hải sản tươi ngon, nướng vàng trực tiếp trên bếp than hồng.

Nào là sò nướng mỡ hành dai dai thịt sò, beo béo mỡ hành, bùi bùi của đậu phộng và đượm đà của nước mắm ớt rưới vào lúc sò gần chín. Những mẻ sò, nghêu luộc vẫn giữ vị ngọt tự nhiên, chấm cùng chén mắm tỏi ớt đỏ rực kích thích vị giác.

Xuôi về tới miền Nam, những người dân chân chất thật thà sẽ cho bạn trải nghiệm ẩm thực đầy trù phú như mảnh đất phù sa Cửu Long giang. Bạn sẽ chẳng quên được những mẻ bánh xèo đổ to bằng cái mâm đồng vàng ruộm đậm vị nước cốt dừa.

 Khi ăn mọi người quây quần lại, chia nhau những muỗng nước mắm chua ngọt được thả vào những gắp cà rốt muối chua. Chẳng ai bảo ai, cứ lấy miếng rau, miếng giá, xé miếng bánh rồi chấm vào chén nước mắm của riêng mình mà thưởng thức.

Dẫu đặc sản là gì, món ngon ra sao, bạn có tinh tế nhận ra tinh hoa của nền ẩm thực Việt trứ danh là một loại gia vị rất đỗi thân thương, nhưng góp phần quan trọng bậc nhất để định sắc, tạo vị hài hòa cho món ăn?

Điều gì đọng lại trong bạn sau chuyến hành trình 5 phút 45 giây với Noo Phước Thịnh, Lou Hoàng và An Nguy? Chắc chắn đó không chỉ là món ăn 3 miền ngon “bá cháy”  mà còn là niềm tự hào với một gia vị “quốc hồn quốc túy” – nước mắm đã đồng điệu cùng những nguyên liệu dân giã, làm nên một nền ẩm thực Việt trứ danh phải không nào?

 Trong gian bếp của phụ nữ Việt không thể thiếu chai nước mắm ngon nêm cá nêm thịt, trong bữa cơm của người Việt không thể thiếu chén nước mắm có vài miếng ớt xắt, trong mâm cỗ bàn tiệc chưa bao giờ thiếu sự hiện diện của đủ loại nước mắm đi cùng từ chén nước mắm nguyên chất đến nước mắm tỏi ớt, nước mắm gừng,…

Nước mắm không chỉ là đồ chấm mà còn là đồ nấu khi được nêm nếm trong nước dùng canh, nước phở, nước bún,… Nước mắm nghe giản đơn nhưng trong ẩm thực Việt cũng đa dạng đâu kém bao loại nước sốt Âu châu.

Cảm ơn Nam Ngư đã thấu hiểu và mang trọn niềm tự hào ấy thổi hồn vào một MV ẩm thực không thể đẹp và ý nghĩa hơn!

Tháng 5/2017 vừa qua, Nam Ngư vinh dự được chứng nhận là top 3 thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam theo báo cáo thường niên “Dấu chân thương hiệu” (Brand Footprint) do Kantar WorldPanel công bố.

Với niềm tin nước mắm là linh hồn ẩm thực Việt, Nam Ngư giới thiệu dòng sản phẩm cao cấp mới, được ủ chượp và đóng chai tại Phú Quốc giúp giữ trọn vẹn hương vị đặc trưng của nước mắm ngay tại nguồn: vị mặn đậm đà với hậu ngọt cá tươi, cùng mùi thơm đằm và sắc nâu cánh gián, đỏ trong sánh quyện. Sản phẩm hiện đã có mặt trên toàn quốc, mang đến một sự lựa chọn mới cho bữa ăn người Việt.

Thu Nhàn

BÌNH LUẬN