Start-up quản lý ví bitcoin nhận vốn 40 triệu USD

Giám đốc điều hành (CEO) Peter Smith của Blockchain – Ảnh: Getty Images.

Trong vòng huy động vốn Series B mới đây, start-up ví tiền ảo bitcoin Blockchain nhận được 40 triệu USD vốn đầu tư từ quỹ Lakestar, quỹ GV của Google và tỷ phú Richard Branson.

Theo hãng tin CNBC, vòng gọi vốn thành công ngoài mong đợi của Blockchain cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn  đối với thị trường tiền ảo, đặc biệt là bitcoin. Giá bitcoin liên tục lập kỷ lục và tăng mạnh kể từ đầu năm tới nay.

Blockchain là hãng công nghệ khởi nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ giúp lưu trữ, quản lý và thực hiện các giao dịch mua bán với người dùng khác.

Theo Giám đốc điều hành (CEO) Peter Smith của Blockchain, công ty sẽ dùng số vốn nhận được để đầu tư vào nghiên cứu và phát triển công nghệ. Đồng thời, công ty cũng có kế hoạch mở văn phòng mới tại nhiều nước trên thế giới để mở rộng hoạt động.

Thành lập năm 2011, Blockchain hiện có người dùng tại 140 quốc gia với hơn 14 triệu ví hoạt động. Trong vòng gọi vốn Series A vào năm 2014, khi đó chỉ có 2,3 triệu ví hoạt động, công ty huy động được 30,5 triệu USD.

Theo trang Techcrunch, Blockchain có cách tiếp cận với các công ty quản lý bitcoin hiện tại. Cụ thể, công ty này không thể xem được số dư tài khoản cũng như các giao dịch của người dùng.

Ngoài ra, người dùng có thể lưu trữ dự phòng ví trên máy chủ của Blockchain. Công ty cũng cho phép người dùng mua và bán bitcoin trực tiếp trên nền tảng của ứng dụng.

Hiện tại, Blockchain có tổng giá trị giao dịch của người dùng lên tới hàng tỷ USD mỗi tháng, bao gồm đặt cọc và mua bán, Smith cho biết thêm.

Smith dự báo doanh thu tháng 6 của Blockchain sẽ tăng hơn 1.000% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên, anh không tiết lộ con số chính xác.

Anh cho biết xu hướng tăng trưởng mạnh của bitcoin gần đây giúp sản phẩm ví điện tử của Blockchain ngày càng được quan tâm và sử dụng nhiều. Khoản đầu tư nhận được trong vòng gọi vốn lần này sẽ giúp công ty mở rộng để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng đó.

“Chúng tôi đang tập trung vào mở rộng quy mô để đáp ứng nhu cầu tăng kỷ lục trên thị trường”, Smith chia sẻ với CNBC trong một cuộc phỏng vấn. “Vòng Series B của chúng tôi có lượng nhà đầu tư tiếp cận tăng 15% trong 2 tuần qua”.

Theo CNBC, một số nhà đầu tư khác trong vòng này gồm MoGV, Nokota Management, Digital Currency Group, Mosaic Venture Partners, Prudence Holdings, Virgin.

HOÀI THU

BÌNH LUẬN