Thuộc Vũ trụ phim siêu anh hùng DC (DCEU), bom tấn “Wonder Woman” để lại nhiều chi tiết mở nhằm hướng tới các tác phẩm tiếp theo trong tương lai.

Nhung cau hoi con bo ngo tu bom tan ‘Wonder Woman’ hinh anh 1
Còn vị thần Hy Lạp nào sống sót trong DCEU?: Theo lời kể của nữ hoàng Hippolyta (Connie Nielsen), các vị thần trên đỉnh Olympus đều thiệt mạng sau trận chiến hàng nghìn năm trước. Nhưng nếu Ares (David Thewlis) có thể sống sót, thì những người anh em của lão cũng vậy. Một thế giới với các vị thần sinh sống giữa nhân loại sẽ giúp DCEU mang thêm màu sắc thần thoại.
Nhung cau hoi con bo ngo tu bom tan ‘Wonder Woman’ hinh anh 2
Liệu Ares đã chết?: Cuối phim, Vị thần Chiến tranh bị Diana Prince (Gal Gadot) tiêu diệt. Nhưng liệu một á thần như Wonder Woman có đủ sức kết liễu hoàn toàn Ares – kẻ đã đánh bại cả Zeus? Trên thực tế, chiến tranh vẫn diễn ra liên miên sau Thế chiến thứ I, nên Ares nhiều khả năng vẫn còn sống và tiếp tục thao túng nhân loại trong bóng tối.
Nhung cau hoi con bo ngo tu bom tan ‘Wonder Woman’ hinh anh 3
Vũ khí và bộ trang phục của Wonder Woman có ý nghĩa như thế nào?: Ngoại trừ Dây thừng của Hestia, những món thần khí còn lại của Diana Prince chưa được giải thích rõ ràng. Thanh kiếm God Killer bị Ares phá hủy trong chớp mắt. Trong Batman v Superman: Dawn of Justice (2016), khán giả chứng kiến Wonder Woman sử dụng kiếm và khiên hoàn toàn khác so với tác phẩm mới ra mắt. Bên cạnh đó, bộ trang phục với hai màu xanh, đỏ và huy hiệu hình đại bàng của cô vẫn còn là một ẩn số.
Nhung cau hoi con bo ngo tu bom tan ‘Wonder Woman’ hinh anh 4
Steve Trevor hoặc Chris Pine sẽ trở lại ra sao?: Cuối phim, Steve Trevor (Chris Pine) hy sinh bản thân để phá hủy chiếc máy bay chở khí độc của quân đội Đức. Trong nguyên tác, chàng trai quen Diana Prince ở bối cảnh thời hiện đại, rồi sau đó trở thành cầu nối giữa nhóm Justice League và chính phủ Mỹ. Có thông tin cho rằng Chris Pine đã ký hợp đồng kéo dài ba tác phẩm với DC và Warner Bros. Khán giả thực sự muốn biết liệu đội ngũ biên kịch sẽ “hợp thức hóa” sự trở lại của tài tử ra sao.
Nhung cau hoi con bo ngo tu bom tan ‘Wonder Woman’ hinh anh 5
Tiến sĩ Độc dược có vai trò gì trong tương lai?: Doctor Poison – Tiến sĩ Độc dược (Elena Anaya) là nhân vật phản diện duy nhất còn sống sót ở cuối tác phẩm, và ả khó lòng “cải tà quy chính” bởi bản tính tàn độc của mình. Bên cạnh đó, thứ khí gas mà Doctor Poison chế tạo cho Tướng Ludendorff (Danny Huston) vẫn còn là ẩn số. Do đó, ả rất có thể sẽ tái xuất trong các tác phẩm tiếp theo thuộc DCEU.
Nhung cau hoi con bo ngo tu bom tan ‘Wonder Woman’ hinh anh 6
Wonder Woman đã làm gì suốt 100 năm qua?: Theo lời Diana Prince, nàng đã từ bỏ nhân loại trong suốt gần một thế kỷ qua. Vậy với quãng thời gian đó, nữ chiến binh tộc Amazon ở đâu và làm gì? Nhất là với khả năng trường sinh bất lão, Wonder Woman sẽ che giấu thân phận ra sao? Đó là những thắc mắc có thể được giải thích ở phần hai của bộ phim.
Nhung cau hoi con bo ngo tu bom tan ‘Wonder Woman’ hinh anh 7
Liệu Hollywood có tiếp tục làm phim riêng về nữ siêu anh hùng?: Sau thất bại thảm hại của Catwoman (2004) và Elektra (2005), Hollywood mất niềm tin nghiêm trọng vào các nữ hùng truyện tranh. Song, Wonder Woman đã cho thấy một tác phẩm xoay quanh một nữ siêu anh hùng vẫn có thể gặt hái thành công cả về doanh thu lẫn nghệ thuật. Rõ ràng, Hollywood cần cân nhắc “mỏ vàng” là các siêu anh hùng thuộc phái đẹp trong tương lai gần.

Hạ Tuyết

Ảnh: DC, Warner Bros.

BÌNH LUẬN