Những món ăn vỉa hè giá rẻ và khá tiện lợi nên rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, mặt trái của sự tiện lợi là những hệ lụy vô cùng, trước nhất là chuyện vệ sinh an toàn thực phẩm…

Dưới đây là một số món ăn đường phố tiềm ẩn nhiều nguy cơ với sức khỏe, mọi người nên biết và cẩn trọng khi sử dụng.

Bún đậu mắm tôm

Nhung mon an gia 'hat de' cuc gay hai suc khoeBún đậu mắm tôm là món ăn rất được ưa chuộng, tuy nhiên món ăn này lại tiềm ẩn khá nhiều độc tố có thể ảnh hưởng đến sức khỏe – Ảnh minh họa: Internet

Bún đậu mắm tôm là món ăn rất được ưa chuộng trong những ngày nắng nóng. Những rổ bún được bày bán với rất nhiều món hấp dẫn kèm theo như đậu rán, lòng heo, chả giò… kích thích vị giác của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, cái mức giá từ 30.000 đến 40.000 đồng/phần khiến nhiều người e ngại về độ an toàn của món ăn này.

Không dừng ở đó, rau ăn kèm có thể không được rửa kỹ và nguồn gốc không rõ ràng, có thể chứa nhiều chất độc hại. Ngoài ra, mắm tôm là món nước chấm rất dễ gây tiêu chảy, ngộ độc, thổ tả… gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hoa quả dầm

Đây là món ăn vỉa hè được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Tuy nhiên, những loại quả được sử dụng để làm món ăn này thường được mua với giá rẻ, không đảm bảo chất lượng, chứa axit rất cao, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày và hệ tiêu hóa.

Đặc biệt, các gia vị được sử dụng trong hoa quả dầm có thể chứa hóa chất độc hại, phẩm màu hóa học… khi người tiêu dùng sử dụng lâu ngày sẽ ngấm vào cơ thể và gây hại.

Lạp xưởng, phô mai que, xúc xích rán

Nhung mon an gia 'hat de' cuc gay hai suc khoeNhững túi phô mai que nếu không có xuất xứ và hạn sử dụng rõ ràng sẽ rất nguy hiểm cho người tiêu dùng – Ảnh minh họa: Internet

Những túi phô mai que, xúc xích, lạp xưởng được bán ở vỉa hè với giá khá rẻ thường không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, những món ăn này chứa lượng dầu mỡ rất cao, nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và gây nhiều bệnh nguy hiểm.

Bỏng ngô

Bỏng ngô là món ăn ưa thích của nhiều bạn trẻ. Đây là món ăn vặt có thơm ngon, hấp dẫn, với nhiều màu sắc hấp dẫn. Tuy nhiên, bỏng ngô cũng là một món ăn vặt khá nguy hiểm. Những túi bỏng ngô giá rẻ chỉ từ 5.000 đến 10.000 nghìn đồng có thể được làm từ nguyên liệu không đảm bảo vệ sinh, ngô mốc thường được trộn chung và đưa ra thị trường để bán cho người tiêu dùng.

 Theo Giadinhvietnam

BÌNH LUẬN