Cường Đôla vừa chính thức gây xôn xao dư luận khi tậu siêu xe mới 10 tỷ trong khi ông Đào Hồng Tuyển muốn xóa chợ hóa chất Kim Biên.

Cường Đôla tậu siêu xe 10 tỷ

Mới đây, một người bạn của Cường Đôla (doanh nhân Nguyễn Quốc Cường) chia sẻ đại gia phố núi ngồi trên siêu xe Ferrari 488 GTB màu xám đầy đủ option với nhiều trang bị cao cấp. Đây là 1 trong 3 chiếc Ferrari 488 GTB đầu tiên nhập về Việt Nam.

“Chúc mừng bạn hiền tậu ngựa chiến mới! Số bồ khổ quá, toàn đi bò với ngựa thì làm sao mà có em gái nào chịu quen đây”, dòng status hóm hỉnh nhận được nhiều sự chú ý trên mạng.

Cuong Dola tau xe 10ty, chua Dao muon xoa cho hoa chat
Chiếc xe siêu sang mới của Cường Đôla

Theo tìm hiểu, tại thị trường Mỹ, xe Ferrari 488 GTB bản tiêu chuẩn có giá 245.000 USD. Đối với phiên bản “full option”, người chơi sẽ phải chi thêm khoảng 34.000 USD.

Nhiều nguồn tin tiết lộ, chiếc xe Ferrari 488 GTB của Cường Đôla có trị giá khoảng 10,6 tỷ đồng. Siêu xe trang bị bộ vành 20 inch đặc trưng, ống xả bằng titan. Đáng chú ý, ốp vật liệu carbon ở khắp nơi trên thân xe cũng như trong khoang lái có giá trị lên đến 34.000 USD (772 triệu đồng).

Cuong Dola tau xe 10ty, chua Dao muon xoa cho hoa chat
Bên trong chiếc siêu xe của Cường Đôla với nhiều thiết bị đắt tiền

Tính đến thời điểm này, trong garage của Cường Đôla ngoài các siêu xe thể thao còn có Maybach và Rolls-Royce Wraith (hai dòng xe siêu sang), siêu xe Farrari màu vàng và chiếc Lancer Evolution X sedan.

Vietjet tham vọng niêm yết cổ phiếu trên sàn nước ngoài

Một thông tin đáng chú ý tuần qua, đó là Hãng hàng không Vietjet đã giành giải thưởng “Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2016”.

Theo thông báo, 50 công ty trong danh sách năm nay chiếm trên 60% giá trị vốn hóa của hai sàn HSX và HNX. Trong đó, Vietjet thuộc nhóm dẫn đầu trong 50 doanh nghiệp lên sàn hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam.

Cuong Dola tau xe 10ty, chua Dao muon xoa cho hoa chat
Vietjet vào top doanh nghiệp niêm yết hiệu quả nhất Việt Nam

Trước đó, chia sẻ với báo chí, bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không VietJet (VJC) bày tỏ tham vọng niêm yết cổ phiếu trên sàn nước ngoài như: New York, London.

Bà Thảo cho biết hãng hàng không giá rẻ này đang đàm phán để trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán ở nước ngoài.

Trao đổi với Đất Việt về vấn đề này, PGS.TS Đặng Đình Đào, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Phát triển, Đại học KTQD Hà Nội đã đưa ra nhiều cảnh báo về những khó khăn, thách thức cả trong hiện tại lẫn tương lai đối với doanh nghiệp này.

“Khi tham gia vào một thị trường tài chính minh bạch tầm cỡ thế giới, VJA sẽ phải đối diện với nhiều đối thủ lớn hơn. Chính vì vậy, VJA phải rất thận trọng, không cho phép một sai sót nào trong quá trình vận hành, khai thác”, ông Đào lưu ý.

Tập đoàn Tuần Châu muốn tham gia xóa chợ Kim Biên

Cũng trong tuần qua, Tập đoàn Tuần Châu của đại gia Đào Hồng Tuyển  đã có công văn đề nghị tham gia đầu tư xây dựng trung tâm kinh doanh hương liệu hoá chất thay thế chợ Kim Biên.

Cuong Dola tau xe 10ty, chua Dao muon xoa cho hoa chat
Tập đoàn Tuần Châu của đại gia Đào Hồng Tuyển muốn tham gia xóa chợ Kim Biên

Cũng theo đề nghị của tập đoàn này, sẽ chuyển vị trí thực hiện dự án sang khu đất 11,2 ha thuộc phường 7, quận 8 thay vì chọn khu đất 19,8 ha thuộc phường 16, quận 8 và xã Tân Kiên (huyện Bình Chánh) theo dự kiến của UBND thành phố đã chọn trước đó.

Giải thích về việc này với Đất Việt, ông Đào Hồng Tuyển cho biết: “Về vị trí dự án, sau khi cho các chuyên gia nước ngoài đánh giá thì thấy rằng vị trí đất của chúng tôi về tương lai phát triển hơi khó, đường khó mở rộng, do đó phải chuyển tới vị trí mà Thành phố đã quy hoạch.

Thành phố đã duyệt quy hoạch rồi thì vào đó cho đỡ phải duyệt đi duyệt lại.Với vị trí đó, chúng tôi sẵn sàng tham gia”.

Đại gia Đào Hồng Tuyển cũng nhấn mạnh, Tập đoàn Tuần Châu không tranh giành cái gì với ai.

Trong khi đó, tại cuộc họp về tiến độ triển khai trung tâm hóa chất, hương liệu của TP.HCM ngày 6/6, lãnh đạo TP đã đồng ý chủ trương mở thầu trở lại đối với dự án Trung tâm kinh doanh hương liệu, hóa chất TP.HCM.

Như vậy, Tập đoàn Tuần Châu không còn là đơn vị được chỉ định thực hiện dự án nói trên.

Lý do được Sở Kế hoạch và Đầu tư đưa ra là, việc xem xét trình Thủ tướng Chính phủ cho phép chỉ định Tập đoàn Tuần Châu là nhà đầu tư trung tâm hóa chất là chưa có cơ sở.

Hoàng Nam

BÌNH LUẬN