Ăn trứng quá nhiều sẽ gây nhiều căn bệnh nguy hại cho cơ thể nhưng nếu cứ duy trì mỗi ngày 1 quả, cơ thể bạn sẽ nhận được vô vàn lợi ích sau đây.

Trên thực tế, ăn quá nhiều trứng ( hơn 7 quả mỗi tuần) sẽ khiến cơ thể bạn hấp thụ quá nhiều protein, cholesterol không chỉ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, sự hoạt động của thận mà còn gây những tác động xấu tới hệ tim mạch. Trẻ em ăn nhiều trứng có thể gặp phải tình trạng phân sống, táo bón.

Vì thế, trung bình mỗi ngày 1 quả trứng ở người lớn, 2 -3 quả trứng ở trẻ em và 5 quả cho người già trong 1 tuần là hợp lý nhất. Khi đó, bạn sẽ nhận về những lợi ích không ngờ từ việc ăn trứng như sau:

Dễ dàng thụ thai hơn

Vitamin B trong trứng tham gia vào quá trình hình thành hormone giới tính. Đồng thời, hàm lượng vitamin B9 (axit folic) còn hỗ trợ các tế bào hồng cầu và ống thần kinh thai nhi được hình thành. Vì vậy, vitamin này rất cần thiết cho phụ nữ trong quá trình lập kế hoạch sinh con.

An nhieu trung co hai nhung cu moi qua 1 ngay, 9 dieu ki dieu se xay ra
Ăn trứng thường xuyên giúp phụ nữ thụ thai tốt hơn

Tăng cường thị lực

Trứng gà rất giàu lutein, chất dinh dưỡng giúp mắt nhìn rõ ràng, sắc nét. Nếu thiếu hụt chất này, các mô mắt tích tụ sẽ bị hủy hoại, thị lực khó đàn hồi.

Tăng cường trí nhớ

Ăn 7 quả trứng mỗi tuần giúp bạn đảm bảo cung cấp đủ choline, loại vitamin đặc biệt quan trọng với hoạt động của não bộ. Nếu cơ thể thiếu hụt choline sẽ làm suy giảm trí nhớ.

Bảo vệ gan, làn da và mái tóc

Biotin, vitamin B12 và các protein chứa nhiều trong quả trứng giúp tăng cường sức khỏe cho tóc và da. Đặc biệt, chất phospholipid góp phần tiêu diệt các độc tố khỏi gan, từ đó gan khỏe hơn và những tình trạng như mụn nhọt không tìm gặp bạn nữa.

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Trong trứng có chứa choline không chỉ tốt cho não bộ mà còn góp phần làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Theo kết quả của 1 nghiên cứu mới đây, phụ nữ ăn trứng hàng ngày giảm nguy cơ bị ung thư vú tới 18%.

An nhieu trung co hai nhung cu moi qua 1 ngay, 9 dieu ki dieu se xay ra
Ăn trứng đúng cách giúp ngăn ngừa ung thư và bảo vệ tim mạch

Hạn chế cholesterol xấu và bảo vệ hệ tim mạch

Cholesterol có thể cân bằng với phosphatides trong trứng nên việc ăn trứng thường xuyên không hề gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Thậm chí, hàm lượng protein tương đối cao còn giúp ức chế quá trình sản xuất cholesterol xấu trong cơ thể.

Không kém gì các loại cá biển như cá thu, cá ngừ, cá trích, trứng cũng giàu thành phần omega-3, giúp làm giảm mức triglyceride. Từ đó, ăn trứng đúng cách là bạn đang góp phần vào việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch có thể xảy đến với mình.

Hấp thụ canxi tốt hơn

Trứng gà cung cấp lượng vitamin D rất lớn giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ nguồn canxi đi vào cơ thể từ những thực phẩm khác nhau. Vì thế, duy trì ăn trứng đúng liều lượng sẽ giúp xương, răng chắc khỏe hơn.

An nhieu trung co hai nhung cu moi qua 1 ngay, 9 dieu ki dieu se xay ra
Các món ăn từ trứng giúp bạn giảm cân hiệu quả và có được làn da đẹp hơn

loading…

Giảm cân hiệu quả

Trứng không có chất béo, rất thích hợp để tham gia vào thực đơn giảm cân của những người béo phì. Đồng thời, các nhà khoa học Mỹ còn chỉ ra rằng, nếu bạn kết hợp chế độ ăn kiêng với việc tiêu thụ trứng vào bữa sáng sẽ khiến cho thời gian giảm cân được rút ngắn.

Với những người đang trong chế độ ăn kiêng, ăn trứng luộc vào bữa sáng vừa giúp bạn không tích tụ chất béo trong cơ thể vừa đảm bảo nguồn năng lượng để hoạt động, làm việc.

Làm chậm quá trình lão hóa

Trứng còn góp phần làm đẹp da. Nhờ việc ăn trứng thường xuyên mỗi tuần, tình trạng sạm, nám của chị em phụ nữ sẽ được hạn chế nhiều, nhất là những người ở độ tuổi trung niên. Bên cạnh đó, cả nam giới và nữ giới đều được xóa mờ các nếp nhăn xung quanh mắt.

Do đó, chúng ta nên ăn trứng thường xuyên. Để tránh nhàm chán, hãy nấu những món trứng khác nhau với cùng nhiều loại thực phẩm khác để bữa ăn gia đình phong phú và hấp dẫn hơn.

Theo Việt Q

BÌNH LUẬN