Hãy cùng xem bảng xếp hạng 25 thành phố có sự phát triển đáng chú ý nhất trong những năm tới.

Đến năm 2050, khoảng hai phần ba dân số thế giới sẽ sống ở thành thị, tăng gấp rưỡi so với hiện nay.

Để thích ứng với dân số tăng lên, các trung tâm đô thị đều chú trọng đến việc chuẩn bị cho tương lai thông qua cải tiến cơ sở hạ tầng, đổi mới công nghệ, hoạch định chính sách, bảo vệ môi trường và các chiến lược khác.

Hãy cùng xem bảng xếp hạng 25 thành phố có sự phát triển đáng chú ý nhất trong những năm tới.

25. Los Angeles, Hoa Kỳ


25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 1

Là nơi đặt chân của nhiều gã khổng lồ công nghệ, bao gồm cả Snap và SpaceX, Los Angeles thúc đẩy sự phát triển của các nhà lãnh đạo công nghệ trong tương lai thông qua việc ươm mầm khởi nghiệp.

24. Vancouver, Canada


25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 2

Thành phố này nổi lên với kinh doanh công nghệ và ngành công nghiệp cần sa dùng trong y tế hợp pháp. Năm 2016, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cũng thông báo một thỏa thuận đầu tư 900 triệu đô la Canada vào cơ sở hạ tầng vận tải.

23. Tokyo, Nhật Bản

25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 3

Tokyo có môi trường làm việc chất lượng rất cao, nhờ số lượng sinh viên tốt nghiệp đại học lớn nhất thế giới.

22. Düsseldorf, Đức

25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 4

Thành phố đông dân thứ bảy ở Đức được biết đến với nền công nghiệp thời trang và cảnh quan nghệ thuật đẹp mắt. Düsseldorf là nơi đặt trụ sở của một công ty thuộc Fortune Global 500 (bảng xếp hạng 500 công ty, tập đoàn hàng đầu trên toàn thế giới tính theo doanh số), cùng tập đoàn thực phẩm và dược phẩm Metro.

21. Copenhagen, Đan Mạch

25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 5

Copenhagen được gọi là thiên đường của người đi xe đạp trong thành phố. Kể từ những năm 1960, thủ đô của Đan Mạch đã giảm số lượng xe cộ và các điểm đỗ xe bằng cách tạo không gian trên đường dành cho người đi xe đạp và người đi bộ.

20. Toronto, Canada

25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 6

Số lượng người khởi nghiệp tại Toronto đã tăng lên trong năm vừa rồi, một số chuyên gia tài chính cho rằng thành phố này đã sẵn sàng để trở thành một trung tâm công nghệ mới. Thành phố Toronto cũng thường được coi dẫn đầu về môi trường — một bộ luật được ban hành trong năm 2010 đã yêu cầu tất cả các tòa nhà mới, ngoại trừ những ngôi nhà riêng lẻ, phải có “mái xanh”.

19. Washington, DC


25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 7

Dẫn đầu trong năm khía cạnh khác nhau, bao gồm hoạt động kinh doanh và vốn nhân lực, thủ đô Washington, DC còn đứng đầu về cam kết chính trị.

18. Berlin, Đức

25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 8

Berlin nổi tiếng với nhiều chính sách thân thiện với sinh thái. Đức cũng có kế hoạch cắt giảm khí thải nhà kính từ 80% đến 95% vào năm 2050.

17. Atlanta, Hoa Kỳ


25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 9

Vào năm 2016, Atlanta chứng kiến sự gia tăng của cả ba bộ số liệu xác định tiềm năng đổi mới của thành phố: bằng sáng chế bình quân đầu người, đầu tư tư nhân và vườn ươm doanh nghiệp được tài trợ bởi trường đại học.

16. Amsterdam, Hà Lan

25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 10

Amsterdam đã chứng kiến sự gia tăng đầu tư trực tiếp từ nước ngoài và tư nhân trong những năm gần đây. Amsterdam cũng là thành phố dẫn đầu về tự do ngôn luận. Quyền hiến pháp này đã được chú ý từ năm 2014, khi tòa án Amsterdam quyết định truy tố một chính trị gia công khai chỉ trích Hồi giáo.

15. Chicago, Hoa Kỳ

25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 11

Thành phố đông dân thứ ba ở Hoa Kỳ này đã chứng kiến sự gia tăng đầu tư và kinh doanh tư nhân trong những năm gần đây. Chicago là nơi đặt trụ sở của 12 công ty Fortune Global 500, bao gồm Boeing, United Continental, Kraft Heinz Company và Sears.

14. Geneva, Thụy Sĩ

25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 12

Geneva là đô thị dẫn đầu trong hàng loạt các số liệu, bao gồm số lượng thuê bao băng thông rộng và tiếp cận với tin tức truyền hình. Là trụ sở chính của Liên hiệp quốc ở Châu Âu, đây cũng là nơi đặt văn phòng của các tổ chức quốc tế nổi bật, bao gồm Hội chữ thập đỏ và Tổ chức Thương mại Thế giới.

13. Sydney, Úc

25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 13

Vào năm 2016, Sydney cho thấy tốc độ cải thiện nhanh nhất ở hoạt động môi trường trong năm năm qua, bằng với Melbourne. Nỗ lực đó đã giúp thành phố trở thành dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực này, cũng như trong chất lượng bộ máy quan chức.

12. Zurich, Thụy Sĩ

25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 14

Theo báo cáo, Zurich đang trên đà trở thành thành phố dẫn đầu của tương lai trong lĩnh vực quản trị, cũng như Geneva. Một phần vì bộ máy hành chính của nơi đây hoạt động tốt hơn nhiều so với các thành phố khác.

11. Singapore


25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 15

Đất nước nhỏ bé này dẫn đầu trên thước đo đánh giá chất lượng của bộ máy quan chức, một phần là do so với các thành phố châu Á khác, các viên chức chính phủ được trả lương cao, và một phần là do việc lạm dụng quyền lực rất khó được khoan dung.

10. Moscow, Nga

25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 16

Thủ đô của xứ sở bạch dương đã có những cải thiện về kinh tế do sự tăng trưởng đầu tư trực tiếp nước ngoài. Moscow cũng đã ghi nhận những lợi ích tương đối về chất lượng của bộ máy hành chính — phụ nữ đã được tham gia vào các đảng phái chính trị trong những năm gần đây.

9. Stockholm, Thụy Điển

25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 17

Năm 2016, thành phố thủ đô của Thụy Điển đã chứng kiến những cải tiến trong mọi chỉ số đổi mới. Thành phố này cũng dẫn đầu trong tự do ngôn luận. Stockholm là nơi đặt nền móng của Trung tâm Stockholm về Tự do, một tổ chức vận động, thúc đẩy nền luật pháp và các quyền cơ bản.

8. Houston, Hoa Kỳ

25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 18

Đây đã là năm thứ hai liên tiếp Houston dẫn đầu thế giới về GDP bình quân đầu người, đây là một nhân tố quan trọng trong việc tính chỉ số phúc lợi cá nhân trong báo cáo.

7. Munich, Đức

25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 19

Munich có thể nổi tiếng vì lễ hội bia Oktoberfest vào tháng 10 hàng năm, nhưng thành phố này cũng là một trung tâm công nghệ lớn ở châu Âu. Năm 2015, Munich là cái nôi của gần 100.000 công ty mới thành lập.

6. Melbourne, Úc

25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 20

Melbourne là thành phố dẫn đầu thế giới về hạnh phúc cá nhân. Điều đó có nghĩa là thành phố lớn thứ hai ở Úc này đang cải thiện kết hợp cơ sở hạ tầng, GDP bình quân đầu người và đầu tư trực tiếp nước ngoài nhanh hơn bất kỳ thành phố nào khác trên trái đất. Melbourne cũng được xếp hạng cao trong việc tăng chỉ số hoạt động môi trường.

5. Boston, Hoa Kỳ

25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 21

Nhiều chủ qoanh nghiệp và người khởi nghiệp đã phát triển mạnh ở Boston trong những năm gần đây. Thành phố lịch sử này đã từ lâu tập trung chủ yếu vào công nghệ sinh học, nơi đây còn có một số trường đại học tốt nhất thế giới, bao gồm Harvard và MIT.

4. London, Anh

25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 22

London giành vị trí đầu tiên trong sáu thước đo của báo cáo, bao gồm số lượng các công ty dịch vụ đứng đầu toàn cầu, số cơ quan thông tấn xã, số sự kiện thể thao, số du khách quốc tế và sinh viên quốc tế.

3. Paris, Pháp

25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 23

Thủ đô nước Pháp đang gia tăng số lượng vườn ươm tạo doanh nghiệp mà nó sở hữu và đã có sự tăng trưởng đáng kể trong đầu tư tư nhân từ vốn liên doanh và các công ty cổ phần tư nhân — cả trong và ngoài nước.

2. New York City, Hoa Kỳ

25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 24

Được xem là trung tâm thời trang, tài chính, truyền thông và công nghệ hàng đầu thế giới, thành phố này đạt điểm số cao về hoạt động kinh doanh, cam kết chính trị và vốn nhân lực. Thành phố New York cũng dẫn đầu trong thị trường vốn và các tổ chức địa phương với tầm nhìn toàn cầu.

1. San Francisco, Hoa Kỳ

San Francisco, thủ đô công nghệ cao của thế giới, liên tục đứng đầu danh sách vì sức mạnh của thành phố này trong đổi mới.

25 khu do thi co tuong lai phat trien nhat the gioi hinh anh 25

Theo báo cáo, San Francisco, nằm ở phía bắc của trung tâm công nghệ cao Thung lũng Silicon, có vị trí tốt nhất để thu hút và giữ chân vốn toàn cầu, cũng như con người và ý tưởng của những năm trong tương lai. Thành phố này đã chứng kiến sự gia tăng số lượng bằng sáng chế trên đầu người và số vườn ươm doanh nghiệp được thành lập.

Nhưng tập trung quyền lực và sự giàu ở đây cũng có nhược điểm của nó: San Francisco thường được xếp vào vị trí có thị trường bất động sản đắt đỏ nhất ở Mỹ, nhiều người vốn sống ở đây lâu năm buộc phải dời đi, nhường chỗ cho những chuyên gia công nghệ.

Theo danviet.vn

BÌNH LUẬN