Đó là nhà vệ sinh công cộng tại công viên Bryant, nằm giữa các tòa nhà chọc trời ở khu vực Midtown ngay bên ngoài thư viện công New York.

New York là thành phố của sự sang trọng. Tại Manhattan, bạn có thể đặt một món kem 1.000 USD tại nhà hàng Serendipity 3, trả 7.500 USD cho một chai rượu sâm panh tại câu lạc bộ đêm, hoặc dành 75.000 USD để ở trong một căn phòng khách sạn áp mái lộng lẫy.

Tuy nhiên, có một thứ cực kỳ sang trọng mà bạn có thể sử dụng miễn phí: nhà vệ sinh công cộng tại công viên Bryant. Từ lâu, công viên này đã được biết đến với nhà vệ sinh công cộng xa hoa của mình, nhưng ban quản lý vừa quyết định đầu tư thêm 300.000 USD để tiếp tục “nâng tầm”.

Cổng vào không khác gì một bảo tàng

“Tại công viên Bryant, chúng tôi luôn cố gắng hoàn thiện và chỉ chấp nhận những gì xuất sắc”, giám đốc điều hành Dan Biederman cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi tạo ra một cơ sở cạnh tranh ngay cả với những khách sạn tốt nhất”.

Sau 3 tháng nâng cấp, nhà vệ sinh hiện đang được trang bị đồ Toto, trần khoang và gạch lát nhập khẩu mới. Từ khi mở cửa cách đây 25 năm nơi này luôn được được ca ngợi là một trong những nhà vệ sinh công cộng tốt nhất trong vùng. Ngay cả trước khi sửa sang, nhà vệ sinh đã có một tiếp viên toàn thời gian, trang trí hoa tươi, và loa luôn phát nhạc nhạc cổ điển du dương.

Nội thất sang trọng của nhà vệ sinh ở công viên Bryant

Ban quản lý công viên nói rằng nhà vệ sinh có 1,2 triệu du khách vào năm ngoái, và có thể thu hút nhiều hơn vào năm 2017 sau khi nâng cấp. Được biết lần nâng cấp này không cần dùng đến ngân sách của thành phố mà nhờ tài trợ, các sự kiện đặc biệt, hoạt động bán đồ ăn và một vài biện pháp gây quỹ khác, ông Joe Carella, một phát ngôn viên của ban Công viên thành phố New York cho biết.

Phong cách bài trí nghệ thuật

Hoa tươi khắp nơi

Theo ndh.vn

BÌNH LUẬN