Sau khi Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam trình Tổng cục TDTT danh sách tập trung ĐTQG 2017, không quá bất ngờ khi VTV Bình Điền Long An và Ngân hàng Công thương chiếm đa số với 12/16 VĐV. Tuy nhiên, ngay sau đó lại có thông tin cho rằng cả VTV Bình Điền Long An và Ngân hàng Công thương đã xin rút các VĐV của mình khỏi đợt tập trung lần này do đợt tập trung sát với ngày vòng 2 giải VĐQG diễn ra.

Xuất phát không phải vì danh sách VĐV mà nguyên nhân từ phía ban huấn luyện khiến các đội bóng không thực sự an tâm khi sau SEA Games là vòng 2 đã cận kề. Cả hai đội bóng trên, thậm chí cả các VĐV chủ chốt của đội tuyển cũng phản ánh bức xúc, trong đó cũng không ngần ngại nói thẳng lý do rằng trong ban huấn luyện dự kiến có người không đủ phẩm chất đạo đức, năng lực để huấn luyện đội tuyển.

12/16 vdv xin rut, dt bong chuyen nu viet nam... gap nguy hinh anh 1

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam.

Tại Thái Lan, các VĐV của ĐTQG như Nootsara, Pleumjit, Wilavan… ngay từ khi còn là những cố bé đã được Liên đoàn bóng chuyền nước này chăm sóc với chế độ đặc biệt, chưa kể các khoản tiền trợ cấp, thưởng luôn ở mức cao ngất trời, chính vì vậy các VĐV bóng chuyền Thái Lan sẽ do Liên đoàn Bóng chuyền nước này quản lý. Ở Việt Nam, chế độ đãi ngộ thấp, các VĐV lên tuyển nhiều khi còn phải bỏ cả tiền túi ra để chi tiêu chính vậy lên tập trung ĐTQG chủ yếu mang ý nghĩa trách nhiệm.

Theo các chuyên gia đánh giá, với việc phản ứng mạnh mẽ của các CLB, nếu 12/16 VĐV xin rút lui khỏi ĐTQG sẽ là một tổn thất không hề nhỏ của bóng chuyền Việt Nam. Về phía Tổng cục TDTT cũng trả lời rằng các CLB nên kiềm chế bởi ĐTQG phải là những tinh hoa tốt nhất của bóng chuyền Việt Nam. Tổng cụ TDTT sẽ còn đánh giá, xem xét tất cả các VĐV, HLV ở lần tập trung này trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Theo Huy Quang (Volleyball)

BÌNH LUẬN