Với những cặp đôi đồng tính, đôi khi họ sợ rằng những đứa con sinh ra sẽ sống trong buồn bã khi không có cha hoặc không có mẹ. Tuy nhiên, cuộc sống với 2 người mẹ cũng rất đỗi tuyệt vời và tràn ngập hạnh phúc.

Một năm có 365 ngày nhưng chỉ một ngày của mẹ – đó là lúc để bạn thể hiện tình cảm với những người phụ nữ quan trọng nhất của cuộc đời. Với nhiều người, họ không chỉ có một mà có tới 2 người mẹ!

Những cặp đôi đồng tính, cuộc sống chẳng bao giờ là dễ dàng với họ. Với nhiều người, điều đau đớn nhất là khi con cái chối từ, không chấp nhận một gia đình không đầy đủ cha mẹ.

Nhưng có 2 người mẹ cũng tuyệt vời lắm chứ, như thể bạn sẽ được yêu thương gấp đôi, quan tâm nhiều hơn và có cuộc sống luôn đong đầy tình mẫu tử. Giống như những người con này đã dành cho mẹ họ bao lời cảm ơn sâu sắc, chân thành nhất trong ngày của mẹ.

1. “Mẹ tôi thực sự đã thôi thúc niềm đam mê khám phá, ưa thích tự do, trải nghiệm những nền văn hóa mới và con người tại nhiều vùng đất trên thế giới”.

Đó là những lời chị Wendy, 34 chia sẻ khi nói về 2 người mẹ của mình.

“Tôi gọi cả 2 là mẹ và tôi yêu quý cả 2 như nhau.

Khi bạn có 2 người mẹ trong cuộc đời, thế giới cũng tuyệt vời và ngập tràn hạnh phúc - Ảnh 1.

Điều tuyệt với nhất khi có 2 người mẹ là tôi có cơ hội được học những điều tốt nhất từ cả hai người. Tôi đã học được cách để trở nên mạnh mẽ, độc lập hơn, nhưng cũng không quên những phần nữ tính mà cả 2 mẹ đã truyền lại cho tôi. Nhờ vậy, tôi phát triển được cả 2 khía cạnh tính cách của mình. Không phải cô gái nào cũng may mắn khi có 2 người mẹ sống với nguồn năng lương tích cực như vậy.

Hai mẹ đã chăm sóc tôi kể từ khi tôi mới 4 tuổi. Mẹ tôi thực sự đã thôi thúc niềm đam mê khám phá, ưa thích tự do, trải nghiệm những nền văn hóa mới và con người tại nhiều vùng đất trên thế giới. Cuối tuần luôn là thời điểm ngập tràn hạnh phúc, kiểu như “buổi trò chuyện của các cô nàng”. Dù bây giờ đã lớn hơn nhiều, cả 2 người vẫn là người mẹ, người bạn của tôi.

Tôi chỉ muốn nói với cả 2 rằng tôi yêu các mẹ rất nhiều. Cảm ơn họ đã dạy cho tôi những bài học trong cuộc sống từ khi còn tấm bé. Tình yêu không có giới hạn, không có điều kiện. Thế giới này sẽ trở nên thật tẻ nhạt nếu chúng ta không học từ những điều khác biệt.

Cảm ơn các mẹ rất nhiều. Chúc các mẹ ngày của mẹ hạnh phúc”.

2. “Điều tuyệt vời nhất khi có hai bà mẹ là việc có hai người dưỡng dục – giới tinh của học không ảnh hưởng đến việc họ yêu thương tôi đến nhường nào” – Seth, 16 tuổi.

“Khi tôi lớn lên, tôi gọi Nina là “Mẹ” và gọi Stacy là “Cha” Điều tuyệt vời nhất khi có hai bà mẹ là việc có hai người dưỡng dục – giới tinh của họ không ảnh hưởng đến việc họ yêu thương tôi đến nhường nào.

Tôi chỉ biết kiểu gia đình như thế này, và từ những gì tôi thấy, chúng tôi không khác những gia đình dị tính là mấy. Ngày của mẹ thì khá là thú vị trong gia đình chúng tôi, vì chúng tôi thường dành ngày này để bày tỏ sự biết ơn cho những gì mà họ đã làm cho tôi, không gì màu mè, chỉ cò tình cảm là tràn ngập. Tôi yêu cái sự chăm chỉ, tốt bụng và nhiệt tình của họ. Tôi cũng yêu cái việc họ kiện cả bang Vermont và góp phần vào việc hợp pháp hoá các cặp đồng giới, khiến cho bang này là bang đầu tiên có một liên hợp LGBT”

“Cám ơn hai người vì đã liên tiếp ủng hộ và giúp tôi thấy hào hứng cho tương lai của chính mình. Tôi sẽ không có những cơ hội tuyệt vời trong đời nếu không có hai người, và vì điều đó, tôi thực sự biết ơn”.

Khi bạn có 2 người mẹ trong cuộc đời, thế giới cũng tuyệt vời và ngập tràn hạnh phúc - Ảnh 2.

 3. “Điều tuyệt vời nhất khi có hai bà mẹ là có hai người phụ nữ mạnh mẽ, linh hoạt và giàu lòng yêu thương để noi theo” – Kaley, 25.

“Tôi gọi cả hai mẹ tôi là “mẹ”. Nếu cả hai đều trong cùng một phòng, tôi gọi họ là “mẹ và Jojo.

Điều tuyệt vời nhất khi có hai bà mẹ là có hai người phụ nữ mạnh mẽ, linh hoạt và giàu lòng yêu thương để noi theo. Trong đường đời của họ, họ đã là những nhà lãnh đạo tài ba trong cộng đồng và đã có một mối tình đẹp mà một ngày nào đó tôi cũng mong có được.

Năm vừa qua đã là một trong những năm khó khăn nhất trong cuộc đời của chúng tôi, sau khi đã mấy đi người em trai, và vì thế, mối liên kết của chúng tôi càng trở nên mạnh mẽ hơn. Gia đình của chúng tôi đã được trực tiếp trải nghiệm sức mạnh và tình thương yêu của cộng đồng. Tôi đã cảm nhận được chiều sâu trong mối liên kết và sự ủng hộ từ những tình bạn mà những người mẹ của tôi đã tạo ra cho gia đình chúng tôi, và tôi rất biết ơn gia đình liên kết LGBT của chúng tôi. Tôi yêu hai mẹ của tôi vì sức mạnh vô biên và sự chịu đựng trong những thảm kịch và nghịch cảnh”.

“Nhân ngày của mẹ, tôi muốn nói với hai mẹ của tôi là tôi sẽ luôn yêu thương họ và tôi sẽ mãi ở bên họ, cũng như cách mà họ đã luôn ở bên tôi, kể cả khi tôi còn là một đứa ngỗ ngược”.

“Tình yêu thương của họ đã không uổng phí, và tôi rất biết ơn họ vì đã nuôi nấng tôi. Hai mẹ ơi, tôi biết là nếu Joseph còn ở đây, ông ấy cũng muốn hai người biết là hai người đặc biệt tới nhường nào. Chúng tôi yêu mẹ và Jojo”.

Khi bạn có 2 người mẹ trong cuộc đời, thế giới cũng tuyệt vời và ngập tràn hạnh phúc - Ảnh 3.
Theo kenh14.vn

BÌNH LUẬN