Thời tiết nắng nóng khiến cơ thể mệt mỏi, mất sức. Bạn có thể bổ sung dưỡng chất bằng các loại đồ uống trái cây tự nhiên như dừa, cam, táo, dứa.

Do uong giai nhiet khong the thieu ngay nang nong hinh anh 1
Dưa hấu có chứa các chất điện giải, vitamin A, B1, B2, C, khoáng chất ngăn ngừa mất nước, giúp gan thận làm việc hiệu quả, chống oxy hóa, lọc độc tố tốt hơn. Nước ép dưa hấu tốt cho trẻ em và người già vào ngày nhiệt độ tăng cao.
Do uong giai nhiet khong the thieu ngay nang nong hinh anh 2
Nước ép cà rốt không chỉ ngon mà còn có rất nhiều lợi ích. Chúng giàu vitamin nhóm B và dưỡng chất có lợi như beta-carotene giúp cải thiện thị lực, làm đẹp da, bảo vệ tim mạch hay ngăn ngừa ung thư và thanh lọc cơ thể.
Do uong giai nhiet khong the thieu ngay nang nong hinh anh 3
Rau má có tính mát, vị ngọt giúp thanh nhiệt, giải độc hiệu quả. Nước rau má thường dùng khi bị sốt, chảy máu cam, mụn nhọt, rôm sảy, khi chức năng giải độc gan suy yếu hay dùng cho sản phụ ít sữa cho con bú. Bạn cũng có thể dùng rau má xay sinh tố, làm nước ép hoặc nấu canh, phơi khô nấu nước uống trong ngày.
Do uong giai nhiet khong the thieu ngay nang nong hinh anh 4
Cam có nhiều vitamin C, rất tốt để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, đặc biệt khi thời tiết nắng nóng. Chúng cũng là những loại quả ít đường, không làm tăng cân nên bạn có thể sử dụng hàng ngày.
Do uong giai nhiet khong the thieu ngay nang nong hinh anh 5
Nước dứa rất giàu vitamin C, chất chống oxy hóa và bromelain. Các chất dinh dưỡng trong dứa giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp xương chắc khỏe, cải thiện thị lực… Tuy nhiên, bạn cần lưu ý vì dứa cũng có thể gây dị ứng.
Do uong giai nhiet khong the thieu ngay nang nong hinh anh 6
Dừa cung cấp cho con người một loại nước tinh khiết, giàu khoáng chất. Sử dụng nước dừa thường xuyên tốt cho thận, ngăn mất nước, trẻ hóa làn da hiệu quả. Các vận động viên thể thao cũng đánh giá cao nước dừa như một loại nước tăng lực sau giờ tập luyện vất vả.

Phương Anh

Minh họa: Phượng Nguyễn

BÌNH LUẬN