Phan Thanh Hậu đã không giấu được nỗi buồn trong buổi tập của U20 Việt Nam trên sân Thống Nhất sau khi cầu thủ được bầu Đức ví như thần đồng bị loại khỏi danh sách dự VCK U20 World Cup 2017.

Vỡ mộng World Cup, thần đồng của bầu Đức buồn não nề trong buổi tập của U20 Việt Nam - Ảnh 2.

Chiều 8/5, đội tuyển U20 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất chuẩn bị cho cuộc đọ sức với U20 Argentina. Trước khi di chuyển từ Hà Nội vào TPHCM, HLV Hoàng Anh Tuấn đã công bố danh sách chốt 21 cầu thủ sẽ thi đấu ở VCK U20 World Cup 2017, và cái tên khiến nhiều người bất ngờ là tiền vệ triển vọng của lò đào tạo HAGL JMG – Phan Thanh Hậu.

Vỡ mộng World Cup, thần đồng của bầu Đức buồn não nề trong buổi tập của U20 Việt Nam - Ảnh 3.

Phan Thanh Hậu từng được bầu Đức gọi là “thần đồng”, thậm chí ông bầu phố núi còn phát biểu cầu thủ còn xuất sắc hơn cả Công Phượng. Năm 2014, Thanh Hậu cũng được báo chí nước ngoài đánh giá là 1 trong 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới. Anh được đôn lên đá ở V.League khi mới 17 tuổi, nhưng đến lúc này, trong màu áo của đội tuyển U19 lẫn U20 Việt Nam bây giờ, Phan Thanh Hậu vẫn chưa bao giờ được xem là trụ cột và luôn phải đóng vai dự bị.

Vỡ mộng World Cup, thần đồng của bầu Đức buồn não nề trong buổi tập của U20 Việt Nam - Ảnh 4.

Lần tập này, Thanh Hậu là số ít cầu thủ HAGL có mặt trong đội tuyển U20 Việt Nam chuẩn bị cho VCK World Cup. Nhưng vào phút chót, Thanh Hậu đã bị HLV Hoàng Anh Tuấn gạch tên. Có thể thấy, nỗi buồn rất lớn của Hậu suốt buổi tâp của đội tuyển. Anh chỉ đứng nhìn các đồng đội tập luyện.

Vỡ mộng World Cup, thần đồng của bầu Đức buồn não nề trong buổi tập của U20 Việt Nam - Ảnh 5.

Điều này đã khiến nhiều người bất ngờ, nhưng theo tìm hiểu nguyên nhân chính khiến Thanh Hậu bị cho “ra rìa” là do dính phải chấn thương. HLV Hoàng Anh Tuấn đã đến tận nơi và xem xét chấn thương đầu gối của cầu thủ HAGL.

Vỡ mộng World Cup, thần đồng của bầu Đức buồn não nề trong buổi tập của U20 Việt Nam - Ảnh 6.

Ông Tuấn đã có cuộc trò chuyện khá lâu với Thanh Hậu trên sân để giúp tiền vệ của HAGL giải tỏa tâm lý.

Vỡ mộng World Cup, thần đồng của bầu Đức buồn não nề trong buổi tập của U20 Việt Nam - Ảnh 7.

Dẫu vậy, thực tế ngay cả khi không bị chấn thương thì Phan Thanh Hậu cũng không phải mẫu cầu thủ phù hợp triết lý của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng như U20 Việt Nam.

Vỡ mộng World Cup, thần đồng của bầu Đức buồn não nề trong buổi tập của U20 Việt Nam - Ảnh 8.

Trong buổi tập chiều nay, các cầu thủ bước vào những bài tập nhẹ và sau đó là thi đấu đối kháng trên 1/3 sân. Trọng Đại là cầu thủ vừa mới bình phục chấn thương, nên anh cũng vừa bị mất băng đội trưởng vào tay Quang Hải.

Vỡ mộng World Cup, thần đồng của bầu Đức buồn não nề trong buổi tập của U20 Việt Nam - Ảnh 9.

Dù chỉ là buổi tập làm quen với sân Thống Nhất, nhưng các bài tập của HLV Hoàng Anh Tuấn luôn rất nặng. Đó là lý do, đội tuyển U20 Việt Nam luôn có nền tảng thể lực cực tốt. Trận đấu với U20 Argentina sẽ được diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 10/5.

Theo kenh14.vn

BÌNH LUẬN